Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 08/05/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Finance & Retail Bạn trẻ
Nhịp sống trẻ
Công nghệ số
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 9 8 3 5 6
Số người đang truy cập
8 5
 Bạn trẻ
Rượu vang có liên quan tác động đến các động mạch khỏe mạnh hơn đối với một số bệnh nhân bị tiểu đường

Theo một nghiên cứu gần đây cho biết một số bệnh nhân bị tiểu đường có tích tụ mảng bám trong động mạch có thể có ít mảnh vỡ trong các mạch máu sau khi bổ sung rượu vang vào chế độ ăn uống.Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra dữ liệu từ 224 người mắc bệnh tiểu đường typ-2 thường không uống rượu, nhưng được phân ngẫu nhiên theo chế độ ăn Địa Trung Hải và uống khoảng một ly rượu vang đỏ, rượu vang trắng hoặc nước hàng ngày. Trong số 174 người có hình ảnh siêu âm động mạch thì có tới 45% có mảng bám có thể phát hiện được khi bắt đầu nghiên cứu.

Hai năm sau, các nhà nghiên cứu đã không thấy bất kỳ sự gia tăng đáng kể nào trong mảng bám đối với bất kỳ người tham gia siêu âm nào bất kể họ uống rượu vang hay nước. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu báo cáo kết quả trong tạp chí European Journal of Clinical Nutrition cho biết rằng ở những người bắt đầu nghiên cứu có nhiều mảng bám trong động mạch, có sự giảm nhỏ nhưng có ý nghĩa về mặt thống kê những chất lắng đọng này. Tác giả nghiên cứu chính-Rachel Golan, một nhà nghiên cứu y tế công cộng ĐH Ben-Gurion của Negev ở Beer Sheva, Israel cho biết trong số những bệnh nhân bị tiểu đường được kiểm soát tốt và có nguy cơ lạm dụng rượu thấp, việc bắt đầu uống rượu vừa phải trong bối cảnh chế độ ăn uống lành mạnh dường như là an toàn và có thể làm giảm nguy cơ chuyển hóa liên quan đến tim mạch".

"Nghiên cứu của chúng tôi không phải là một lời kêu gọi cho tất cả bệnh nhân bị tiểu đường typ 2 để bắt đầu uống rượu", Golan cho biết qua email. Các yếu tố nguy cơ chuyển hóa liên quan đến tim mạch có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim hoặc đột quỵ Ngoài mảng bám trong động mạch, các yếu tố nguy cơ khác bao gồm huyết áp cao, lượng đường trong máu, cholesterol cao, hút thuốc và chế độ ăn uống nghèo nàn và thói quen tập luyện thể dục.

Nghiên cứu trước đây

Một số nghiên cứu trước đây cho biết mối liên quan giữa việc uống một lượng rượu vang vừa phải hoặc loại rượu khác làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch ở những người khỏe mạnh cũng như ở những người bị tiểu đường. Trong nghiên cứu hiện tại, tất cả người tham gia có dạng bệnh phổ biến nhất, được gọi là bệnh tiểu đường type 2, mà nó có liên quan đến béo phì và tuổi già và xảy ra khi cơ thể không thể sản xuất ra hoặc sử dụng insulin để chuyển đổi đường trong máu thành năng lượng. Những người tham gia là một phần của một nghiên cứu lớn hơn xem xét ở những người mắc bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường.

Họ thường ở vào cuối độ tuổi 50 hoặc đầu những năm 60 và đa số họ bị thừa cân hoặc béo phì. Khoảng 65-70% trong số họ dùng thuốc giảm cholesterol hoặc chất béo trong máu và phần lớn trong số họ cũng dùng thuốc tiểu đường để kiểm soát lượng đường trong máu.


Một phụ nữ nếm rượu vang cổ điển năm 2015 từ Barsac Sauternes trong lễ hội Union des Grand Crus
ở Bordeaux vào ngày 25 tháng 1 năm 2018 tại San Francisco.

Chế độ ăn Địa Trung Hải

Bệnh nhân được khuyến cáo là tuân theo chế độ ăn Địa Trung Hải, mà thường bao gồm nhiều trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, đậu và dầu ô liu. Chế độ ăn này cũng có xu hướng ủng hộ các nguồn protein nạc như gà hoặc cá không có thịt đỏ là loại thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa. Những người tham gia đã được cung cấp rượu vang hoặc nước khoáng trong suốt thời gian nghiên cứu cùng với một ly thủy tinh chứa 150 mililit (5.07 ounce) để đo lượng thức uống được phân phối hàng ngày của họ dùng để tiêu thụ cùng với bữa tối.

Một số nghiên cứu trước đây cho biết mối liên quan giữa một chế độ ănĐịa Trung Hải với giảm cân và giảm nguy cơ mắc bệnh tim và một số bệnh ung thư cũng như quản lý lượng đường trong máu ở người bị tiểu đường tốt hơn.Một hạn chế của nghiên cứu hiện tại là khă năng ảnh hưởng có lợi rõ ràng của rượu vang ít nhất một phần là do chế độ ăn Địa Trung Hải.Một nhược điểm nữa là các nhà nghiên cứu chỉ có hình ảnh siêu âm tích tụ mảng bám cho một tỷ lệ nhỏ bệnh nhân và thời gian theo dõi hai năm có thể không đủ lâu để phát hiện sự khác biệt có ý nghĩa trong việc tích tụ mảng bám.

Tiến sĩ Gregory Marcus, nhà nghiên cứu tại ĐH California, San Francisco- người không tham gia nghiên cứu, cho biết rượu có thể hữu íchnhưng cũng không phải là không có nguy cơ. Nó có thể làm tăng nguy cơ nhịp tim, và có thể gây ra đột quỵ Marcus nói:Mặc dù rượu có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch trong một số trường hợp nhưng hiện vẫn chưa có bằng chứng cho thấy để khuyến khích những người tránh uống rượu nên bắt đầu uống rượu. Marcus cho biết: "Tôi chắc chắn sẽ khuyến nghị chống lại việc bắt đầu uống rượu với hy vọng có được những ảnh hưởng có lợi về mặt sức khoẻ cho bất cứ ai hiện đang cai nghiện. "Và với những người uống rượu, những kết quả tích cực này không nên được sử dụng để tiêu thụ nhiều rượu hơn, đặc biệt là uống quá mức."

Ngày 12/03/2018
Ths.Bs Lê Thạnh
(Nguồn: voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích