Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Finance & Retail Hoạt động đào tạo
Đào tạo cao học
Đào tạo lại
Đào tạo KTV xét nghiệm
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 4 5 0 6 4
Số người đang truy cập
1 1 3
 Hoạt động đào tạo Đào tạo KTV xét nghiệm
(ảnh sưu tầm)
Tuần sinh hoạt công dân-học sinh, sinh viên trong các trường đào tạo năm học 2008-2009

 

Để thực hiện tốt công tác giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên (HSSV); Bộ Giáo dục & Đào tạo đã có Công văn số 6243/BGDĐT-CTHSSV ngày 15/7/2008 hướng dẫn tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân-HSSV” đầu khóa, cuối khóa và đầu năm học 2008-2009 trong các trường đại học, học viện, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.

 

Mục đích yêu cầu

Nâng cao nhận thức của HSSV về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao ý thức trách nhiệm công dân, hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ của HSSV thông qua việc cung cấp những quy định về đào tạo, về công tác HSSV của Bộ Giáo dục & Đào tạo và của nhà trường; phương hướng nhiệm vụ năm học 2008-2009 giúp cho HSSV nắm được tình hình kinh tế, chính trị của đất nước và của địa phương, nhiệm vụ của người học nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân-HSSV” phải được tiến hành nghiêm túc, hình thức tổ chức phong phú, hấp dẫn đạt hiệu quả giáo dục cao; có thảo luận, đối thoại, viết thu hoạch và đánh giá kết quả cuối đợt học tập.

Nội dung

Học tập, quán triệt nội dung Nghị quyết các Hội nghị trung ương Đảng khóa X, đi sâu Nghị quyết Hội nghị trung ương 6 và 7 khóa X, các quyết định của Trung ương về công tác vận động thanh niên và xây dựng đội ngũ trí thức được thông qua Hội nghị trung ương 7.

Tiếp tục triển khai cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “hai không”, học tập các chuyên đề “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu”, học tập tác phẩm “ Sửa đổi lề lối làm việc” của chủ tịch Hồ Chí Minh và nhấn mạnh nội dung làm theo tấm gương đạo đức của Người.

Các quy chế, quy định về công tác HSSV của bộ Giáo dục & Đào tạo và nhà trường như các chế độ, chính sách có liên quan đến HSSV, ưu đãi trong giáo dục đào tạo; miễn giảm học phí, học bổng chính sách, học bổng khuyến khích học tập, trợ cấp xã hội, tín dụng đào tạo. Quy chế công tác HSSV, quy chế đánh giá kết quả rèn luyện, quy chế công tác HSSV nội trú, ngoại trú… Các nội dung về giáo dục an toàn giao thông, giáo dục giới tính và phòng chống tệ nạn mại dâm, phòng chống HIV?AIDS, pháp luật về phòng chống ma túy, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội khác; bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội. Công tác giáo dục thể chất, y tế trường học và các hoạt động xây dựng kỷ cương, nề nếp, các hoạt động văn hóa, văn nghệ hưởng ứng có hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trong trường học. Chương trình công tác đoàn Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu niên trường học năm 2008-2009; kết quả phong trào “Thanh niên, HSSV tình nguyện” năm học 2007-2008 và phương hướng hoạt động trong năm học 2008-2009 cùng các nội dung khác về công tác HSSV do nhà trường quy định.

Thông tin về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của thế giới, của đất nước và của địa phương trong thời gian qua; những thuận lợi và thách thức đối với thế hệ trẻ khi đất nước hội nhập sâu rộng trong khu vực và thế giới.

Nhấn mạnh nội dung định hướng cho HSSV tích cực, chủ động trong nghiên cứu, học tập để đáp ứng nhu cầu của xã hội và công tác đào tạo theo học hệ tín chỉ.

Tổ chức thực hiện

Ban Giám hiệu nhà trường trực tiếp chỉ đạo việc tổ chức thực hiên “Tuần sinh hoạt công dân-HSSV”, các Sở Giáo dục & Đào tạo chỉ đạo các đơn vị thuộc cấp mình quản lý tổ chức thực hiện; Phòng công tác HSSV hoặc bộ phận quản lý HSSV làm đầu mối tổ chức triển khai đợt sinh hoạt này. Nhà trường có thể mời báo cáo viên của Ban Tuyên giáo địa phương, giảng viên các môn khoa học Mác-Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, giáo viên bộ môn Chính trị đã qua các lớp tập huấn nghiệp vụ của Bộ, các báo cáo viên của các Bộ, ngành Trung ương và địa phương để báo cáo về các nội dung nêu trên. Phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội sinh viên để triển khai các nội dung về công tác Đoàn, Hội.

Phân bổ thời gian truyền đạt các nội dung “Tuần sinh hoạt công dân-HSSV” chủ yếu dành cho HSSV đầu khóa và đầu năm học 2008-2009:

Tuần sinh hoạt đầu khóa dành cho HSSV mới vào trường nhằm trang bị những kiến thức cần thiết của người HSSV trong nhà trường.

Tuần sinh hoạt đầu năm học 2008-2009 dành cho những HSSV đang học tập trong trường về những nội dung mới mà HSSV chưa được học tập, đồng thời cập nhật thông tin năm 2008.

Với các nội dung trên, nhà trường lựa chọn để xây dựng các chuyên đề phù hợp các đối tượng, tổ chức cho HSSV tham gia các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động văn hóa-xã hội, tham quan các di tích lịch sử, cách mạng… Cuối đợt sinh hoạt tổ chức cho HSSV thảo luận, viết thu hoạch, cấp giấy chứng nhận đã hoàn thành đợt học tập, đây là một tiêu chí để đánh giá các danh hiệu thi đua của HSSV; các đơn vị gửi báo cáo kết quả về Vụ công tác học sinh, sinh viên-Bộ Giáo dục & Đào tạo sau khi kết thúc “Tuần sinh hoạt công dân-HSSV”.

Kế hoạch thực hiện của Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn

Là đơn vị đào tạo kỹ thuật y tế Trung học cho khu vực miền Trung-Tây Nguyên với gần 200 học sinh hàng năm, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn rất coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng và quản lý HSSV.Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo, Viện đã có kế hoạch “Tuần sinh hoạt công dân-HSSV” từ 29/9-3/10/2008 cho khóa 31 (2008-2010) mới nhập học và khóa 30 (2007-2009) đang trong thời gian học tập.

Để tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân-HSSV” đạt hiệu quả Viện đã chỉ đạo Khoa Đào tạo phối hợp chặt chẽ với Bộ môn Chính trị và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh căn cứ vào nội dung hướng dẫn của Bộ để lên kế hoạch thực hiện nghiêm túc, dự kiến mời Ban Lãnh đạo Viện, Ban Tuyên giáo Thành ủy Quy Nhơn và Công an TP. Quy Nhơn về các nội dung Nghị quyết của các Hội nghị Trung ương Đảng khóa X, Luật Giao thông đường bộ, phòng chống mại dâm, ma túy, tội phạm và các tệ nạn xã hội; công tác đảm bảo an ninh trong trường học cũng như các nội dung đã quy định.

Tuần sinh hoạt công dân-HSSV” sẽ là dịp để Trường-Viện tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục pháp luật, truyền đạt các nội quy, quy chế cho các em mới vào trường; chấn chỉnh động cơ thái độ học tập và y đức cho các khóa đang học nhằm đảm bảo cho các em sau khi tốt nghiệp sẽ trở thành những nhân viên y tế mẫu mực trong sự nghiệp bảo vậ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Ngày 10/09/2008
TS. Triệu Nguyên Trung  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Thông báo tuyển sinh Kỹ thuật xét nghiệm trung cấp chuyên nghiệp năm 2014 (Thay thế Thông báo số 99/VSR-ĐT ngày 31 tháng 3 năm 2014)
Kết quả tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm Trung học Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn năm 2009
Kết quả và danh sách trúng tuyển Trung học chuyên nghiệp hệ chính quy Trường Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn năm học 2008-2010
Thông báo tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm trung cấp hệ chính quy và hệ vừa làm vừa học năm học 2007-2008
Thay thế môn thi tuyển chuyên môn trong các kỳ thi tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm viên Trung cấp hệ không chính quy tại Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích