Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 4 6 6 8 5
Số người đang truy cập
1 3 8
 
Dữ liệu cập nhật về tỷ lệ tiêm chủng được công bố bởi WHO và UNICEF

Ngày 16/7/2015. GENEVA-Tổ chức Y tế thế giới (WHO): Dữ liệu cập nhật về tỷ lệ tiêm chủng được công bố bởi WHO và UNICEF (Updated data o­n immunization coverage published by WHO and UNICEF). Theo tổ chức này,số lượng các nước đạt được và duy trì tỷ lệ tiêm chủng định kỳ cho trẻ em tới 90% nhằm cứu mạng sống đã tăng gấp đôi kể từ năm 2000.

WHO cho biết dữ liệu cập nhật về tình hình tiêm chủng trên toàn thế giới trong năm 2014 cho thấy 129 quốc gia, nhiều hơn 6 quốc gia so với năm 2013 hiệnnay tỷ lệ tiêm chủng ít nhất đạt tới 90% trẻ emvới sự đòi hỏi 3 liều của vaccine chứa bệnh bạch hầu-uốn ván-ho gà (Diphtheria-Tetanus-Pertussis_DTP3).Trong năm 2012, tất cả 194 nước thành viên của WHO thông qua Kế hoạch hành động vaccine toàn cầu (Global Vaccine Action Plan_GVAP), và cam kết đảm bảo không ai bị bỏ lỡ về các chủng ngừa quan trọng, với một mục tiêu bao phủ tỷ lệ tiêm chủng 90% với DTP3 ở mọi quốc gia vào năm 2015. Đầu năm nay WHO cảnh báo rằng 5 trong 6 mục tiêu bao gồm mục tiêu bao phủ DTP3 nằm trong GVAP là đáng lo ngại vì không theo dõi được chỉ với một mục tiêu, về việc sử dụng các vaccine không được tận dụng cho thấy sự tiếnbộ đầy đủ. Dữ liệu mới nhấn mạnh thực tế rằng 65 quốc gia sẽ đòi hỏi các chiến lược thay đổi nhằm đáp ứng mục tiêu GVAP; trong số đó có 6 quốc gia có độ bao phủ chưa đầy 50% với DTP3 bao gồm Cộng hòa Trung Phi, Chad, Guinea Xích đạo, Somalia, Nam Sudan và Cộng hòa Arab Syria.


Một chương trình tiêm phòng vắc-xin của Quỹ từ thiện Bill và Melinda Gates ở châu Phi

Tỷ lệ tiêm chủng trên toàn thế giới về DTP3 đạt ở mức 86% cho tất cả 3 liều, với 91% số trẻ nhận được ít nhất 1 liều. Năm 2000, 21 triệu trẻ em không nhận được thậm chí một liều đầu tiên của DTP, một con số mà bây giờ đã giảm xuống còn 12 triệu. Điều đáng chú ý, các ước tính được cập nhật cũng cho thấy Ấn Độ, đất nước có số lượng trẻ em chưa được tiêm chủng lớn nhất trên toàn cầu hiện đã đạt được độ bao phủ DPT3 trên 80% chủ yếu là do sự điều chỉnh chương trình tiêm chủng quốc gia, theo sau thành công trong việc thanh toán bệnh bại liệt cách đây 3 năm. Các ước tính cập nhật cho thấy độ bao phủ với một số loại vaccine thiết yếu khác ngoài DTP cũng được cải thiện, số trẻ em được bảo vệ tránh bệnh viêm gan B là cao trên toàn thế giới và ngày càng tăng. Trong khi chỉ có 30% trẻ em nhận được ba liều vaccine nhằm chống lại bệnh do virus trong năm 2000 thì điều này đã tăng lên 82% vào năm 2014, mặc dù rất nhiều việc phải làm để bảo đảm rằng trẻ sơ sinh nhận được liều vaccine này trong vòng 24 giờ đầu tiên sau sinh.

Vaccine Haemophilus influenzae typ b (Hib) là một trong những loại vaccine được khuyến cáo mới nhất để chống lại các bệnh do Hib ở trẻ em trên toàn cầu và đã được đưa vào sử dụng tại nhiều nước ngoại trừ Trung Quốc và Thái Lan. Tuy nhiên, độ bao phủ vẫn còn thấp chỉ có 56%. Số lượng các nước sử dụng các loại vaccine mới khác như rotavirus và vaccine liên hợp phế cầu đã tăng lên nhưng những thách thức vẫn còn, chỉ có 19% trẻ em được bảo vệ chống lại rotavirus mặc dù thực tế là có một số các quốc gia đã không đưa vaccine có thị phần lớn nhất với các bệnh tiêu chảy.

Ngày 20/07/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ who.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích