Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 4 2 6 9 4
Số người đang truy cập
5 7
 
95% số trẻ em châu Phi bị AIDS thiếu tiếp cận với thuốc điều trị

Ngày 2/6/2015.YAOUNDE, CAMEROON-Gần 95 phần trăm trẻ em châu Phi sống chung với AIDS không được tiếp cận với thuốc điều trị (UNAIDS: 95% of African Children With AIDS Lack Access to Treatment), giám đốc điều hành của UNAIDS cho biết trong chuyến thăm Cameroon vào hôm thứ ba.

 
Michel Sidibe, giám đốc điều hành UNAIDS.

Theo Giám đốc điều hành UNAIDS Michel Sidibe thì đã có một sự giảm gần 60%số người nhiễm HIV ở trẻ em dưới 15 tuổi nhưng hơn 90% trong số hơn 3 triệu trẻ em sống chung với căn bệnh này là ở tiểu vùng Saharan châu Phi, nơi mà việc tiếp cận điều trị đã là một trở ngại lớn để ngăn chặn sự lây lan của nó. "Chúng ta cần phải suy nghĩ về thuốc điều trị cho trẻ em. Điều này thực sự là một thách thức lớn đối với tôi bởi vì đó là một giai đoạn lãng quên", Sidibe nói: "Chúng tôi chỉ có 6% trẻ em được tiếp cận với thuốc điều trị và đó là một vấn đề ở lục địa này và chúng ta cần phải có một cách tiếp cận mới mà có thể giúp chúng ta vươn tới những trẻ em này ở nơi mà mà chúng đang bị bệnh". UNAIDS báo cáo rằng chỉ có 24% trẻ em cần thuốc kháng virus trên thế giới nhận được nó vào năm 2013, trong khi có 190.000 trẻ em chết vào cùng năm đó. Sidibe cho rằng nhiều người khác chết trong im lặng trong khu vực nơi mà nói về AIDS vẫn còn là một điều cấm kỵ.

'Sự thông đồng trong im lặng' ('Conspiracy of silence')

Giám đốc điều hành UNAIDS Michel Sidibe cho biết: "Chúng tôi đang tạo ra một cách tiếp cận để đảm bảo rằng các quốc gia khác đang tham gia với chúng tôi để chuyển đổi sự thông đồng im lặng, để chứng minh trước nhiều người khác rằng việc ngăn chặn sự lây truyền từ mẹ sang con là một tình huống có lợi cho cả đôi bên, có một thế hệ không bị bệnh chắc chắn là một trong những di sản tốt nhất cho bất cứ ai trong chúng ta". Sidibe có chuyến viếng thăm Cameroon khi người sống chung với AIDS phàn nàn về tình trạng thiếu hụt thuốc điều trị ARV. Minyim Jean, người đã sống chung với AIDS trong 15 năm cho biết một số nhân viên y tế đang thay đổi phác đồ điều trị. Jean cho biết việc tiếp cận với thuốc điều trị đầy đủ là rất khó khăn bởi vì một số các vật tư cần thiết cho việc điều trị của họ không phải lúc nào cũng có sẵn, ông cho rằngmột số bác sĩ thậm chí thay đổi thuốc điều trị cho một số bệnh nhân khi họ thiếu hụt nguồn cung cấp.

Theo UNAIDS, tiểu vùng Saharan Châu Phi bị đại dịch HIV và AIDS nghiêm trọng nhất trên thế giới, với khoảng 25 triệu người sống chung với căn bệnh này và chiếm khoảng 70% tổng số ca trên toàn cầu. Đại dịch đã gây ra những hậu quả kinh tế và xã hội lan rộng.

 

Ngày 10/06/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích