Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 4 5 4 4 6
Số người đang truy cập
8 0
 
Chế độ ăn nhiều chất béo thời kỳ mang thai gây tổn hại tế bào gốc trong phát triển thai nhi

Ngày 24/12/2014. Oregon Health & Science University - Chế độ ăn uống nhiều chất béo, béo phì trong thời kỳ mang thai gây tổn hại các tế bào gốc trong phát triển thai nhi (High-fat diet, obesity during pregnancy harms stem cells in developing fetus), phát hiện này được công bố trên tạp chí Molecular Metabolism.

Các nhà khoa học y khoa tiết lộ một chế độ ăn giàu chất béo và béo phì khi mang thai ảnh hưởng tới sự hình thành máu, hoặc hệ thống tạo máu, hệ thống tế bào gốc trong gan của thai nhi chịu trách nhiệm cho việc tạo ra và duy trì chức năng hệ thống miễn dịch và máu suốt đời.Bác sĩ-nhà khoa học tại Bệnh viện OHSU Doernbecher trẻ em cho thấy một chế độ ăn giàu chất béo và béo phì khi mang thai ảnh hưởng tới sự hình thành máu hoặc máu, hệ thống tế bào gốc trong gan của thai nhi chịu trách nhiệm cho việc tạo ra và duy trì máu suốt đời và chức năng của hệ miễn dịch.

 

Gánh nặng cuộc sống lâu dài của một chế độ ăn uống theo kiểu phương Tây về tim và hệ tuần hoàn từ lâu đã được đánh giá cao,tuy nhiên trước khi nghiên cứu này, không có ai đã xem xét liệu các tế bào gốc máu đang phát triển có thể là tương tự như vậy dễ bị tổn thương trước khi sinh để chế độ ăn uống nhiều chất béo và/hoặc béo phì ở mẹ. "Kết quả của chúng tôi cung cấp một mô hình để thử nghiệm liệu những tác động của một chế độ ăn giàu chất béo và béo phì có thể được khắc phục qua các can thiệp chế độ ăn uống, một câu hỏi quan trọng khi ngoại suy dữ liệu này với các quần thể con người",Tiến sĩ y khoa Daniel L. Marks, đồng điều tra viên giáo sư khoa nội tiết nhi khoa tại Trường Y khoa OHSU Viện nghiên cứu nhi khoa tại Bệnh viện gia đình Pape OHSU Doernbecher trẻ emcho biết.

Vài năm trước đây, Marks các đồng nghiệp đã phát triển một mô hình chuột bắt chước chặt chẽ chế độ ăn giàu chất béo, cao đơn giản đường hiện đang tiêu thụ rất nhiều phụ nữ trẻ trong độ tuổi sinh đẻ,nghiên cứu tiếp theo của họ đã chứng minh rằng overnutrition mẹ ở chuột giảm đáng kể kích thước của gan bào thai.Được trang bị với thông tin này, Marks hợp tác với một chuyên gia về tế bào gốc, Peter Kurre, MD, đồng điều tra về các nghiên cứu hiện tại và là giáo sư khoa ung thư nhi khoa tại Trường Y khoa OHSU và Viện Nghiên cứu Nhi khoa Pape gia đình tại Bệnh viện OHSU Doernbecher trẻ em.

 

Cùng nhau, họ phát hiện ra những thay đổi phức tạp xảy ra như là kết quả của các bà mẹ ăn nhiều chất béo và béo phì đặt hạn chế đáng kể vào sự phát triển mở rộng của các tế bào gốc máu trong gan của thai nhi mà cuối cùng thỏa hiệp hệ thống miễn dịch đang phát triển."Trong ánh sáng của các kiểu phương Tây, chế độ ăn uống nhiều chất béo lan rộng và đi kèm dịch béo phì, nghiên cứu này nhấn mạnh sự cần thiết để hiểu rõ hơn về tính nhạy cảm không được công nhận trước đó của hệ tế bào gốc và tiền thân", Kurre nói: "Những phát hiện này có thể cung cấp bối cảnh rộng lớn cho sự gia tăng bệnh dị ứng miễn dịch và bố trí ở trẻ em".

Ngày 20/01/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ DÞch)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích