Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 4 4 0 5 0
Số người đang truy cập
1 0 3
 
Xét nghiệm mới giúp xác định điều trị ung thư buồng trứng tốt nhất

Ngày 16/10/2014. BBC News - Xét nghiệm mớigiúp xác địnhđiều trị ung thưbuồng trứngtốt nhất' (New test 'helps identify best ovarian cancer treatment' ). Theo công bố của các nhà khoa học,một xét nghiệm mớicó thểgiúp các bác sĩxác địnhung thư buồng trứngchính xác hơn vàcắt giảmcác trường hợpphẫu thuậtkhông cần thiết.

Xét nghiệm mới này được thiết kế nhằm giúp chẩn đoán các loại khác nhau các giai đoạn khác nhau của ung thư buồng trứng, theo các nhà phát triển xét nghiệm này tại Vương quốc Bỉ và Vương quốc Anh thì nhiều phụ nữ bị ung thư đã không nhận được sự điều trị đúng. Tổ chức từ thiện Hành động về ung thư buồng trứng (Ovarian Cancer Action) hoan nghênhxét nghiệm này và cho rằng việc xác định sớm là "rất cần thiết" (much-needed). Xét nghiệm được thiết kế để phân biệt chính xác giữa u nang lành tính và u ác tính cũng như xác định cách các khối u xâm lấn. Nó được phát triển bởi các nhà khoa học tại Đại học Leuven các nhà khoa học Đại học Hoàng gia Luân Đôn nhằm giúp đỡ các bệnh nhân được điều trị phẫu thuật ngay.

Khả năng sinh sản(Fertility)

Giáo sư Tom Bourne của Đại học Hoàng gia London cho biết:"Điều rất quan trọng là nhận được chẩn đoán đúng trước khi phẫu thuật, nếu không đúng bệnh nhân có thể có một cuộc phẩu thuật lớn hơn họ cầnnhư một buồng trứng bị loại bỏ không cần thiết". Giáo sư Bourne nói với BBC rằng việc loại bỏ buồng trứng có thể là "một vấn đề quan trọng đối với phụ nữ trẻ khi nói về khả năng sinh sản" (a critical issue for young women in terms of fertility). Theo Katherine Taylor-Giám đốc điều hành Hành động vì ung thư buồng trứng (Ovarian Cancer Action) thì nhận thức vềcăn bệnh này yếu tố chìa khóa. Xét nghiệm này sử dụng một sự kết hợp về thông tin bệnh nhân, kết quả xét nghiệm máu và siêu âm để dự đoán ác tính, loại và giai đoạn của ung thư. Các nhà nghiên cứu sử dụng dữ liệu từ 3.506 bệnh nhân ở 10 quốc gia châu Âu từ năm 1999 đến năm 2007 để phát triển xét nghiệm. Nhóm nghiên cứu, báo cáo kết quả nghiên cứu của họ trên tạp chí British Medical, sau đó thử nghiệm xét nghiệm với hơn 2403 bệnh nhân từ năm 2009 đến năm 2012. Giáo sư Evan cho rằng thử nghiệm của họ tốt hơn so với thực tế hiện nay ở Anh Quốc.

 

 Các nhà nghiên cứu cho biếtung thư buồng trứng có thể khó khăn để xác định
chính xác

Tỷ lệ sống sót (Survival rate)

Theokết quả nghiên cứu,ung thư buồng trứng có thể khó để chẩn đoán sớmcác triệu chứng như đầy hơi và đau bụng có thể được đẩy xuốngthành các bệnh thông thường khác đó là loại ung thư phụ khoa xâm lấnnhấtvớikhoảng 40% bệnh nhân vẫn còn sống sót 5 năm sau khi được chẩn đoán. Một trong những yếu tố chính cho sự sống còn là làm thế nào ung thư được chẩn đoán sớm, hiện tại không có sàng lọc có sẵn vì vậy bệnh nhân phải dựa vào khi gặp bác sĩ được chẩn đoán một cách chính xác kịp thời. Một yếu tố quan trọng trong tỷ lệ sống sót là liệu phẫu thuậtđược thực hiện bởi một bác sĩ phẫu thuật lành nghề hay không, các nhà nghiên cứu cho biết. Nhiều phụ nữ hiện đang được phẫu thuật bởi các bác sĩ phẫu thuật đa khoa, có thể do bản chất thực sự của căn bệnh được đưa ra ánh sáng chỉ trong quá trình phẫu thuật.

Điều trị phù hợp (Tailored treatment' )

Giám đốc điều hành Tổ chức từ thiện Hành động vì ung thư buồng trứng Katherine Taylor cho biết xét nghiệm mới có thể hữu ích: "Bất cứ điều gì mà làm cho một chẩn đoán ung thư buồng trứng dễ dàng hơn, sớm hơn và nhanh hơn như xét nghiệm tìm chỉ dấu khối u máu này làm cho phụ nữ điều trị thích hợp sớm hơn là rất cần thiết". Nếu phụ nữ được chẩn đoán ung thư buồng trứng ở giai đoạn đầu thì họ có cơ hội sống sót 90% trong 5 năm tiếp theo nhưng nếu ung thư được phát hiện ở giai đoạn muộn thì tỷ lệ sống sót sau 5 năm giảm xuống còn 22%, bà cho biết thêm: "Nhận thức về căn bệnh này ở phụ nữ các bác sĩ quan trọng, ung thư buồng trứng bệnh phụ khoa nguy hiểm nhất ở Vương quốc Anh với hơn 7.000 trường hợp được chẩn đoán mỗi năm".

Ngày 23/10/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ bbcnews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích