Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 16/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Finance & Retail Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Đảng
Công đoàn-Nữ công
Đoàn thanh niên
Thể thao-Văn nghệ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 3 0 0 8 7
Số người đang truy cập
1 6 5
 Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Công đoàn Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn phát động phong trào thi đua yêu nước nhân kỷ niệm 61 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 26/2/2016, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 61 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2016). Nhân dịp Lễ kỷ niệm này, Công đoàn Viện đã phát động phong trào thi đua yêu nước trong toàn thể cán bộ viên chức và người lao động hướng đến 40 năm thành lập Viện (8/31977-8/3/2017)

Chương trình Lễ kỷ niệm 61 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Lễ kỷ niệm 61 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam của Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đã được tổ chức trọng thể với sự có mặt của các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn cùng các đoàn thể trong Viện, các thầy thuốc nhân dân, thầy thuốc ưu tú và toàn thể cán bộ viên chức và người lao động (CBVC-NLĐ) đang công tác tại Viện.

 

 PGS.TS. NguyễnVăn Chương-Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng đọc Thư Bác Hồ gửi cán bộ ngành y tế năm 1955

Tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Văn Chương-Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng đã đọc Thư Bác Hồ gửi cán bộ ngành y tế năm 1955 và nhấn mạnh mặc dù thời gian trôi qua cùng biết bao thế hệ cán bộ y tế nhưng cho đến nay những lời dạy trong thư của Bác vẫn còn nguyên giá trị. Thực hiện lời dạy của Bác, tập thể Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đã luôn luôn đoàn kết nhất trí cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Bộ Y tế giao; đặc biệt là trong năm 2015 đã giảm được tỷ lệ mắc sốt rét và tỷ lệ chết sốt rét xuống mức thấp nhất so với trước đây, giữ vững nhiều năm không để dịch sốt rét xảy ra trên địa bàn 15 tỉnh miền Trung-Tây Nguyên. Thành tích này thực sự xứng đáng vì đây là khu vực sốt rét trọng điểm của cả nước với trên 70% số mắc và số chết sốt rét, nếu kiểm soát được sốt rét ở khu vực này coi như các mục tiêu phòng chống và loại trừ sốt rét quốc gia sẽ trở nên khả thi để hướng đến loại trừ sốt rét vào năm 2030 như đã cam kết với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và mạng lưới loại trừ sốt rét châu Á-Thái Bình Dương (APMEN). Bên cạnh đó, các nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh khác như sốt xuất huyết, các bệnh giun sán ký sinh ở người cũng được thực hiện có hiệu quả, gắn liền với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Các chương trình và hoạt động kiểm soát dịch bệnh luôn được gắn liền với các chức năng nhiệm vụ được giao, đặc biệt là các hoạt động chỉ đạo tuyến, nghiên cứu khoa học, đào tạo, truyền thông giáo dục sức khỏe nhân dân, hợp tác quốc tế và quản lý đơn vị làm nền tảng bền vững để Viện hướng đến thành tích 40 năm thành lập Viện vào 8/3/2017. Tại buổi lễ kỷ niệm, Đảng ủy và Ban Lãnh đạo Viện đã tặng quà lưu niệm cho 3 Thầy thuốc nhân dân và 7 Thầy ưu tú để tôn vinh cũng như ghi nhận những thành tích đóng góp của nhiều thế hệ cán bộ trong quá trình phát triển của Viện.
 
 

Những thành tích đạt được trên đây có phần đóng góp không nhỏ của tổ chức công đoàn, ThS. Hồ Đăk Thoàn-Chủ tịch Công đoàn Viện đã phát biểu nêu bật những nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của toàn thể các đoàn viên công đoàn đồng thời trịnh trọng phát động phong trào thi đua yêu nước nhân dịp lễkỷ niệm 61 năm Ngày Thây thuốc Việt Nam và lập thành tích chào mừng 40 năm thành lập Viện (8/3/1977-8/3/2017) với các nội dung sau.

Nội dung phát động phong trào thi đua yêu nước

Từ những thành tích đã đạt được trong năm 2015 và chỉ tiêu kế hoạch năm 2016 gắn liền phong trào thi đua với nhiệm vụ chính trị được giao, BCH Công đoàn Viện đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2016 nhằm phát huy truyền thống của giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn khơi dậy ý thức tự giác, sức sáng tạo của CBVC-NLĐ chủ động tham gia các phong trào thi đua yêu nước trong toàn cơ quan với nhiều hình thức, nội dung đa dạng, phù hợp, thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Nâng cao phẩm chất, đạo đức của người thầy thuốc, người cán bộ y tế thực hiện đoàn kết thống nhất trong tập thể, đơn vị, đáp ứng tốt nhu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị trong mọi điều kiện, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và cung cấp dịch vụ y tế ngày một tốt hơn.

 

 PGS.TS. Hồ Văn Hoàng, Phó Viện trưởng thay mặt Ban Lãnh đạo Viện tặng hoa chúc mừng các Thầy thuốc nhân dân

Nâng cao công tác giáo dục chính trị tư tưởng gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tiếp tục quán triệt sâu sắc lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, thực hiện  Quyết định số 2151/KH-BYT về việc “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. 100 % CBVC-NLĐ gắn cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với việc triển khai thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ quan, Thông tư 07/2014/TT-BYT ngày 25/02/2014 của Bộ Y tế quy định về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp Y tế. Coi đây là cuộc sinh hoạt chính trị sâu rộng trong CBVC-NLĐ của đơn vị. 100% CBVC-NLĐ thực hiện Bản đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và có bản đánh giá cuối năm. Mỗi đơn vị khoa, phòng đạt từ 1-2 gương điển hình tiên tiến phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Phong trào nghiên cứu khoa học, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và đào tạo

Phấn đấu bảo vệ thành công 01 đề cương đề tài cấp Bộ, 16 - 18 đề tài cấp cơ sở, 2-3 đề tài hợp tác quốc tế. Phấn đấu xây dựng từ 1-2 sáng kiến cải tiến kỹ thuật hoặc áp dụng sáng kiến kỹ thuật. Tổ chức sinh hoạt khoa học mỗi quý 1 lần bằng tiếng Anh, 1-2 lần hội nghị khoa học. Đào tạo đầu vào 1-2 Tiến sỹ;5-7 Thạc sỹ, 9-10 Đại học; gửi đào tạo 01 lý luận chính trị cao cấp, 2-3 lý luận chính trị trung cấp, 10-15 về quản lý nhà nước.  

 

 PGS.TS. NguyễnVăn Chương-Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng tặng hoa chúc mừng các Thầy thuốc ưu tú

Đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, đoàn thể vững mạnh xuất sắc, chăm lo đời sống CBVC-NLĐ và Văn nghệ-TDTT

Phấn đấu đạt danh hiệu Lao động giỏi và đoàn viên công đoàn xuất sắc 95 -100%; đạt Đơn vị cơ sở vững mạnh Xuất sắc; 4-5 tổ đội lao động XHCN; 20-25 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 1-2 Chiến sỹ thi đua cấp Bộ. Xây dựng tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên vững mạnh, xuất sắc. Phấn đấu đạt phụ nữ2 giỏi từ 95-100%; Phụ nữ sinh đẻ có kế hoạch 100%, không có người sinh con thứ 3. Nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho CBVCLĐ, phấn đấu tiền thu nhập tăng thêm ngoài lương mỗi tháng ít nhất được 1,6 lần tháng lương cơ bản. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CBVC-NLĐ đạt từ 90-95 %.Tổ chức giao lưu văn nghệ, thể thao tạo sân chơi lành mạnh cho các CBVC-NLĐ trong các khoa, phòng ít nhất 6 tháng/lần vào những ngày lễ lớn của đất nước. Đẩy mạnh phong trào học tiếng Anh trong toàn đơn vị, nhất là cán bộ khối chuyên môn. Xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hóa cấp tỉnh năm 2016; phát huy phong trào văn hóa văn nghệ-TDTT; an toàn vệ sinh lao động-phòng chống cháy nổ, phong trào xanh-sạch-đẹp đạt yêu cầu.

 

 ThS. Hồ Đăk Thoàn-Chủ tịch Công đoàn Viện phát động phong trao Thi đua yêu nước năm 2016

Để phong trào phát động thi đua yêu nước thực hiện đạt hiệu quả và có ý nghĩa thiết thực, BCH Công đoàn phối hợp với Đoàn TNCS HCM và các khoa, phòng tổ chức thực hiện, giám sát và động viên toàn thể CBVC-NLĐ, đoàn viên công đoàn ra sức thi đua yêu nước, hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra; tổ chức sơ kết đánh giá và khen thưởng vào dịp tổng kết năm 2016. Kinh phí thực hiện từ nguồn kinh phí chi thường xuyên, lệ phí công đoàn và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

 

Ngày 09/03/2016
ThS. Hồ Đăk Thoàn
(Chủ tịch Công đoàn Viện)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích