Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 09/05/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Finance & Retail An toàn thực phẩm & hóa chất
An toàn vệ sinh thực phẩm
Thuốc & Hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 6 0 7 9 3 2
Số người đang truy cập
5
 An toàn thực phẩm & hóa chất An toàn vệ sinh thực phẩm
Nên giới thiệu cảnh báo sức khỏe về đồ uống có cồn để chống lại những đồ uống gây hại
Đồ uống có cồn nên kèm theo các cảnh báo về sức khỏe

Ngày 11/8/2014. BBC News - Đồ uống có cồn nên kèm theo các cảnh báo về sức khỏe (Alcoholic drinks should carry health warnings, says parliamentary group). Nhóm Nghị sĩ của các Đảng về lạm dụng đồ uống có cồn (The All-Party parliamentary group o­n alcohol misuse) cho rằng các nhãn hiệu nên đưa ra những cảnh báo về tác hại của đồ uống này.

Theo nhóm nghị sĩ thì những cảnh báo sức khỏe về đồ uống có cồn nên được giới thiệu để chống lại những đồ uống gây hại, họ muốn các đảng chính trị đề xuất xem xét 10 khuyến cáo để giảm thiểu tối đa các vấn đề liên quan đến đồ uống có cồn ở Anh bao gồm giảm hạn chế lái xe khi uống rượu. Chính phủ cho rằng họ đang cố gắng để giảm việc tiêu thụ rượu quá mức và xử lý việc bán rượu giá rẻ, khuyến cáo được đưa ra bởi một nhóm nghị sĩ: “Cảnh báo về sức khỏe là một biện pháp quen thuộc và nổi bật đối với tất cả các sản phẩm thuốc lá, tương tự như vậy nhãn hiệu có ghi chi tiết thành phần dinh dưỡng là thường gặp ở thực phẩm và nước giải khát nhưng thông tin cho người tiêu dùng về các sản phẩm rượu thường không có nhiều hơn nội dung về dung tích và nhà sản xuất. Để thông báo đến người tiêu dùng về mức độ nguy hiểm, mỗi nhãn dãn trên chai rượu nên kèm theo cảnh báo sức khỏe cũng như mô tả chi tiết thành phần dinh dưỡng, calo và nồng độ cồn”.

“Vấn đề lớn” (‘Huge Issue’)

Trong số các khuyến cáo của họ, các nghị sĩ kêu gọi giảm hạn chế lái xe khi uống rượu, tăng cường các quy định về việc tiếp thị rượu và đưa ra một mức giá bắt buộc tối thiểu cho mỗi sản phẩm rượu. Họ cũng khuyến cáo chiến dịch nhận thức của cộng đồng về các vấn đề liên quan đến rượu, đào tạo các nhân viên xã hội, nữ hộ sinh và các nhân viên y tế và điều trị có thể để giảm số người uống rượu 15% xuống 6% hiện nay.

Nghị sĩ của đảng Bảo thủ Tracey Crouch, chủ tịch nhóm Nghị sĩ các đảng về lạm dụng rượu cho biết: “các dữ liệu và con số về mức độ lạm dụng rượu ở Anh cho thấy rằng 1,2 triệu người mỗi năm nhập viện do uống rượu, bệnh gan ở những người dưới 30 tuổi tăng gấp 2 lần trong 20 năm qua và chi phí của rượu cho nền kinh tế tổng cộng là 21 tỉ bảng Anh. “Các đảng chính trị nghiêm túc xem xét 10 biện pháp này sẽ là một bước tiến lớn trong việc giải quyết vấn đề y tế công cộng lớn là rượu”, Jackie Ballard-giám đốc điều hành của mối quan tâm về rượu (alcohol concern) nói trên BBC hành động khẩn cấp rất cần thiết để khắc phục tình trạng lạm dụng rượu: “Rượu có liên quan đến khoảng 60 tình trạng về sức khỏe khác nhau, mọi người nghĩ rằng bệnh gan là do rượu gây ra, họ không nghĩ rằng nó liên quan đến các bệnh khác như tăng huyết áp, tăng nguy cơ đột quỵ, bệnh tim và thậm chí là bệnh ung thư vì vậy chúng tôi đang nói về một vấn đề lớn, các nghị sĩ trong bản báo cáo này đã mô tả nó như là một đại dịch”.

“Thông tin hữu ích hơn” ('Better information')

Tuy nhiên, Sarah Hanratty, phó giám đốc điều hành của Portman Group được thành lập bởi các nhà sản xuất rượu hàng đầu của Anh để tăng trách nhiệm của người uống rượu cho biết 80% người uống rượu “thực hiện tốt” (well within) các hướng dẫn khuyến cáo của chính phủ. Bà đã phát biểu trên kênh BBC News rằng những cảnh báo sức khỏe “bằng các biểu tượng” (graphic) trên bao bì của rượu sẽ là “một bước tiến xa” (step too far), bà cho biết: “Tôi nghĩ rằng có nhiều thông tin ngoài kia cho mọi người. Ngành công nghiệp tại đây đang làm được công việc đáng kể khi tự giác đưa các khuyến cáo của chính phủ về rượu, chỉ nhìn vào nhãn chai và bạn sẽ thấy các thông tin như số lượng của các thành phần trong đó, các khuyến cáo của giám đốc sở y tế và thông tin hữu ích khác cho người tiêu dùng”. Điều này bắt nguồn từ sau khi Bộ trưởng Bộ Y tế Bắc Ireland Edwin Poots nói rằng ý kiến thu phí đối với những bệnh nhân kết thúc đợt A&E do nghiện rượu và ma túy là rất đáng khen.

Một phát ngôn viên của chính phủ nói rằng: “Chúng ta đang hành động để giảm sự tiêu thụ rượu quá mức và để mọi người có thêm thông tin về đồ uống có thể gây hại cho sức khỏe, thông qua thỏa thuận trách nhiệm, ngành công nghiệp đồ uống cam kết đưa các thông điệp về sức khỏe trên 80% các nhãn chai và lon, chúng tôi cấm bán rượu dưới mức thuế cộng với thuế giá trị gia tăng (VAT) để giải quyết các trường hợp xấu khi bán rượu giá rẻ và có hại”.

Ngày 15/08/2014
CN.Võ Thị Như Quỳnh, CN. Huỳnh Thị An Khang
(Biên dịch từ BBC News)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích