Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Finance & Retail An toàn thực phẩm & hóa chất
An toàn vệ sinh thực phẩm
Thuốc & Hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 6 8 4 7
Số người đang truy cập
2 7 3
 An toàn thực phẩm & hóa chất An toàn vệ sinh thực phẩm
Thịt giăm bông tại một cửa hàng ở Richardons, Texas
Thịt chế biến làm gia tăng nguy cơ ung thư trực tràng

Ngày 17/4/2014. VOA News - Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn quá nhiều thịt đỏ có hại cho sức khỏe của bạn; nhưng một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng ăn thịt chế biến làm tăng đáng kể nguy cơ ung thư đại trực tràng (colorectal cancer) ở một số người. 

Ăn 5 hoặc nhiều hơn khẩu phần mỗi tuần thịt chế biến làm tăng hơn gấp đôi nguy cơ ung thư đại trực tràng ở những người có biến thể nhất định của một gen cụ thể, theo Jane Figueiredo của Đại học Y khoa Keck ở Nam California, ung thư đại trực tràng là một thể ung thư hàng đầu và tử vong trên toàn thế giới. Những phát hiện này dựa trên một phân tích tổng hợp của10 nghiên cứu trước đó liên quan đến 18.000 người tại Hoa Kỳ, Canada, Australia và châu Âu, tìm kiếm về ảnh hưởng đến sức khỏe của việc ăn thịt có chứa nitrat như là chất bảo quản. Figueiredo nói:" Đó là những loại thực phẩm được để lâu, sấy khô, hun khói, nấu chín [hoặc] đóng gói và như vậy các mặt hàng phổ biến nhất ở các nước mà chúng tôi đang nghiên cứu sẽ bao gồm thịt xông khói, giăm bông, xúc xích nóng kẹp bánh mỳ, xúc xích, pate, thịt nguội".

Các nhà khoa học đã so sánh mẫu máu của khoảng 9.000 người bị ung thư đại trực tràng với 9.000 người không có bệnh, tìm kiếm một vùng của bộ gen cụ thể, ung thư đại trực tràng là một căn bệnh phức tạp với khoảng 30 biến thể di truyền gắn liền với việc gia tăng nguy cơ phát triển bệnh. Các nhà nghiên cứu tìm thấy những người có hai biến thể di truyền và tập trung vàonghiên cứu, và những người ăn thịt chế biến hầu như hàng ngày có nguy cơ bị ung thư đại trực tràng cao nhất.

Figueiredo nói các gen tương ứng có nguy cơ gây hại hoặc thay đổi trong một gen cụ thể là rất phổ biến: “Nó xảy ra một trong 3 người và những người này thực sự thậm chí có nguy cơ cao hơn của các yếu tố gây ung thư trong thịt chế biến”. Điều đó có nghĩa là những người có hai bản sao của biến thể di truyền có thể ăn nhiều thịt xông khói và giăm bông hơn những người có nguy cơ ung thư cao nhất? “Mọi người hỏi tôi điều đó và tôi nghĩ rằng chúng ta phải hạn chế tiêu thụ thịt chế biến, nó vẫn là nguy cơ gia tăng khiêm tốn hơn ít nhất ở những cá thể không có các biến thể gen này nhưng vẫn gây ra ảnh hưởng nhỏ, nó có một ảnh hưởng lớn hơn nhiều ở những cá thể mang một số gen thay đổi” Figueiredo cho biết.

Đội của bà nghiên cứu một cách hệ thống sàng lọc qua hàng triệu biến thể di truyền của những người tham gia nghiên cứu, xác định những người có liên quan đến những tác động của việc tiêu thụ thịt, chất xơ, trái cây và tiêu thụ rau. Theo Figueiredo cuộc điều tra là lần đầu tiên xem xét liệu các gen có làm thay đổi tác động của thực phẩm đối với sức khỏe. Nghiên cứu bởi Jane Figueiredo và các đồng nghiệp được công bố trên Tạp chí PLos Genetics.

Ngày 03/06/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
Theo voanews.com
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích