Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 4 4 8 6 9
Số người đang truy cập
1 9 6
 
Sữa giàu canci, một thành tố quan trọng của xương
Chế độ ăn uống nhiều sữa không cắt giảm nguy cơ gãy xương

Ngày 29/10/2014BBC News -Chế độ ăn uống nhiều sữa không cắt giảm nguy cơ gãy xương (High milk diet 'may not cut risk of bone fractures'). Uống nhiều sữa có thể không cắt giảm nguy cơ gãy xương, một nghiên cứu trong tạp chí y học Anh Quốc (UK) cho biết.

Nghiên cứu được tiến hành ở Thụy điển chứng tỏ rằng phụ nữ uống nhiều hơn ba cốc sữa một ngày thực sự có nguy cơ gãy xương hơn là những người uống ít hơn, các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng nghiên cứu của họ chỉ gợi ý một khuynh hướng và không nên được hiểu là bằng chứng uống nhiều sữa gây gãy xương, các yếu tố như là sử dụng rượu và tăng cân nặng chắc là giữ một vai trò.

Cơ hội gấp đôi (Twice the chance)

Sữa được khuyến cáo như là một nguồn canxi tốt trong nhiều năm nhưng các nghiên cứu cân nhắc liệu điều đó dẫn tới xương chắc cứng hơn và ít bị gãy xương có các kết quả trái ngược nhau, những người uống sửa nhiều hơn cũng có một nguy cơ cao hơn 50% bị gãy xương chậu. Giáo sự Kari Machaelsson- Đại hcoj Uppsala.

Một nhóm các nhà khoa học ở Thụy điển khám xét thói quen ăn uống của 61,400 phụ nữ từ năm 1987-1990 và 45,300 đàn ông vào năm 1997 và sau đó theo dõi sức khỏe của họ trong nhiều năm tiếp theo. Những người tham dự được hỏi bằng một bộ câu hỏi hoàn chỉnh về tính thường xuyên mà họ sử dụng các loại thực phẩm phổ biến như sữa, sữa chua và phomat trong hơn một năm, các nhà nghiên cứu sau đó theo dõi bao nhiêu người bị gãy xương và bao nhiêu người chết vào những năm sau đó. Trong một thời gian theo dõi 20 năm với những người phụ nữ được giám sát là những người uống hơn 3 cốc sữa hay 680ml một ngày có nhiều khả năng bị gãy xương hơn là những người phụ nữ uống ít hơn và nhóm uống sữa nhiều cũng có nguy cơ chết cao hơn. Giáo sự Kari Michaelsson, người dẫn đầu nghiên cứu tại Đại học Uppsala cho biết phụ nữ uống từ ba côc sữa trở lên trong một này có nguy cơ tử vong cao gấp đôi vào cuối nghiên cứu hơn so với những phụ nữ uống ít hơn một cốc sữa một ngày: “và những người uống nhiều sữ cũng có một nguy cơ cao hơn 50% bị gãy xương chậu”. Những người đàn ông được theo dõi trung bình là 11 năm sau cuộc khảo sát ban đầu nhưng cũng có kết quả tương tự nhưng khuynh hướng ít rõ hơn.

Mô hình trái ngược (Opposite pattern)

Khi các sản phẩm sữa được lên men như sữa chua được coi làmô hình ngược lại khi quan sát - những người tiêu thụ nhiều hơn có nguy cơ bị gãy xương thấp hơn. Theo Giáo sư Michaelsson những kết quả có thể là do lượng đường trong sữa, yếu tố này đã được chứng minh tăng tốc độ lão hóa trong một số nghiên cứu động vật. “Các cá nhân vẫn cần được khuyến khích tiêu thụ một chế độ ăn uống cân bằng", Giáo sư Sue Lanham-New-Đại học Surrey: "Kết quả của chúng tôi có thể đặt câu hỏi về tính vững chắc của các khuyến nghị về việc tiêu thụ một lượng sữa cao để ngăn ngừa các xương dễ gãy, tuy nhiên các kết quả cần được giải thích một cách thận trọng do việc thiết kế quan sát nghiên cứu của chúng tôi", theo tư vấn của ông chế độ ăn uống không nên thay đổi cho đến khi nhiều nghiên cứu hơn được thực hiện.

Giáo sư Sue Lanham-New, từ Đại học Surrey cho biết nghiên cứu được sử dụng một cách hạn chế: "Chúng tôi không có một cảm giác về sự ảnh hưởng của hoạt động thể chất hay thói quen lối sống quan trọng khác tới xương hoặc tử vong nói chung và ảnh hưởng làm tăng chỉ số khối cơ thể đã không được điều tra một cách đầy đủ trong nghiên cứu này, sữa và các sản phẩm sữa ở Vương quốc Anh cung cấp 50-60% lượng canxi trong chế độ ăn uống. Chúng tôi biết rằng lượng canxi thấp (dưới 400mg một ngày) là một yếu tố nguy cơ gây loãng xương, các cá nhân vẫn cần được khuyến khích tiêu thụ một chế độ ăn uống cân bằng từ năm nhóm thực phẩm chính trong đó sữa các sản phẩm từ sữa là chìa khóa".

 

Ngày 04/11/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ bbcnews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích