Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Finance & Retail An toàn thực phẩm & hóa chất
An toàn vệ sinh thực phẩm
Thuốc & Hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 4 4 7 0 5
Số người đang truy cập
1 7 5
 An toàn thực phẩm & hóa chất Thuốc & Hóa chất
Hội nghị nhằm ứng phó với mối đe dọa từ chất thải điện tử, hóa chất độc hại

Ngày 4/5/2015. GENEVA - Hội nghị nhằm ứng phó với mối đe dọa từ chất thải điện tử, hóa chất độc hại (Conference to Address Threats of E-waste, Toxic Chemicals). Trong hai tuần tới, 1.500 đại biểu đến từ 180 quốc gia sẽ tìm các cách nhằm giảm thiểu nguy cơ từ các chất thải và hóa chất nguy hại thông qua việc xử lý bền vững của các chất có khả năng đe dọa tính mạng này.

 
Các chuyên gia loại bỏ chất thải làm việc để loại bỏ bùn đen nguy hiểm từ một bãi rác ở Abidjan, Bờ Biển Ngà.

Những người tham gia hội nghị, khai mạc vào hôm thứ hai ở Geneva cũng sẽ tìm mọi cách để tăng cường ba công ước quốc tế mà cùng nhau tạo thành cơ sở cho việc giải quyết các vấn đề môi trường mang tính toàn cầu này. Công ước Basel (Basel Convention) là hiệp định môi trường quốc tế (international environmental agreement) đầy đủ nhất về chất thải nguy hại và chất thải khác. Công ước Rotterdam chủ yếu giải quyết việc buôn bán các thuốc trừ sâu và hóa chất công nghiệp an toàn. Công ước Stockholm về các chất hữu cơ gây ô nhiễm khó phân hủy là một hiệp ước toàn cầu để bảo vệ sức khỏe con người và môi trường khỏi các hóa chất còn lại trong môi trường trong thời gian dài. Cứ hai năm, các bên tham gia những công ước này tụ họp để xem xét các mối đe dọa mới và đồng ý về các chủ trương, biện pháp mới nhằm bảo vệ người dân tốt hơn với các chất hiện có và các chất có nguy cơ gây độc hại.

Một trong những vấn đề lớn đối mặt với hội nghị năm nay là những gì mà giám đốc điều hành của Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UN), Achim Steiner, gọi một cơn sóng thần của các chất thải điện tử và đang tung ra trên toàn thế giới. Ông cảnh báo rằng chất thải điện tử hiện nay là một phần rất quan trọng về dấu vết kinh tế của thế giới, việc thất bại trong tái chế các núi rác thải điện tử từ điện thoại di động, máy tính xách tay, lò vi sóng và nhiều sản phẩm khác có khả năng gây nguy hại cho con người và môi trường:"Theo Công ước Basel một trong những vấn đề trọng tâm là làm thế nào để đối phó với rác thải điện tử, mà bây giờ là một phần rất quan trọng bởi các dấu vết của tất cả các nền kinh tế của chúng ta nhưng quan trọng hơn là một núi chất thải không thể tái chế của chúng ta và vì một khối lượng lớn công việc cần giải quyết với các mảnh thiết bị điện tử này, cũng có khả năng gây nguy hiểm cho con người và môi trường".

Năm 2001, Công ước Stockholm liệt kê 12 của các chất ô nhiễm hữu cơ độc hại nhất. Những chất này được gọi là một tá chất bẩn POPs chu du trên toàn thế giới và tích lũy trong các mô mỡ ở người và động vật hoang dã, với những tác động có hại đến sức khỏe con người và môi trường. Kể từ đó, hơn 11 hóa chất đã được thêm vào danh mục các chất độc hại của Công ước. Những người tham gia tại cuộc họp ở Geneva dự kiến ​​liệt kê vào danh sách hơn ba chất POPs độc hại cao đối với Công ước Stockholm.  Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) báo cáo có ba triệu người bị nhiễm độc bởi thuốc trừ sâu mỗi năm và 20.000 người trong số này bị chết, hầu hết ở các nước đang phát triển. Công ước Rotterdam có một vai trò quan trọng trong việc thông báo cho người dân về sự nguy hiểm của thuốc trừ sâu và làm thế nào để loại bỏ những hóa chất đã lỗi thời vì sự nguy hiểm mà chúng gây ra cho con người.

Cuộc họp sẽ tranh luận về sự cần thiết phải loại bỏ dần việc sử dụng DDT, loại hóa chất vẫn tiếp tục được sử dụng ở nhiều nước đang phát triển trong phòng chống bệnh sốt rét. DDT gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng ở người, bao gồm ung thư vú và các ung thư khác.  Những người tham gia tại cuộc họp dự kiến ​​báo hiệu cho thị trường việc thay thế DDT và các thuốc trừ sâu độc hại khác đang là nhu cầu cấp bách

Ngày 08/05/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích