Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Finance & Retail An toàn thực phẩm & hóa chất
An toàn vệ sinh thực phẩm
Thuốc & Hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 4 5 1 3 1
Số người đang truy cập
8 4
 An toàn thực phẩm & hóa chất Thuốc & Hóa chất
Thuốc tiểu đường dùng phổ biến có thể an toàn cho các bệnh nhân bị bệnh thận

Ngày 23/12/2014. Yale University. Thuốc tiểu đườngdùng phổ biến có thể an toàn chocác bệnh nhân bị bệnh thận (Popular diabetes drug may be safe for patients with kidney disease). Theomột đánh giá mới có tính hệ thống của các tài liệu được xuất bản bởi các nhà điều tra Yale trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ (Journal of the American Medical Association_JAMA ), thuốc điều trị phổ biến nhất đối với bệnh tiểu đường type 2, metformin có thể an toàn hơn cho bệnh nhân bị bệnh thận nhẹ đến trung bình so vớicác hướng dẫnđề nghị.

Trong 20 năm qua, metformin đã được sử dụng ở Mỹ để làm giảm lượng đường huyết ở những người bị bệnh tiểu đường type 2,hầu hết các chuyên gia coi nó là thuốc đầu tiên tốt nhất để điều trị đường huyết gia tăng trong bệnh này. Mặc dù hồ sơ an toàncủa thuốc này, FDA từ lâuđã khuyến cáo rằng metformin không nên đượckê đơn cho các bệnh nhân bệnh thận từ nhẹ đến trung bình do nguy cơ nhiễm toan chuyễn hóa, một tình trạng nghiêm trọng nhưng những hướng dẫn trong nhiều thập niên gần đây đã được đòi hỏi cần bàn đến.

Giáo sưđại học y khoa YaleSilvio E. Inzucchi, MD các đồng nghiệp tại Đại học Yale, Trung tâm y khoa Southwesternthuộc Đại học Texas và Đại học Aston ở Anh tiến hành một đánh giá có hệ thống các nghiên cứu được xuất bản nhằm đánh giá nguy cơtoan chuyển hóa với metformin ở bệnh nhân đái tháo đường có bệnh thận từ nhẹ đến trung bình. Họ phát hiện ra nguy cơ ở những bệnh nhân này cực kỳ thấp-thực sự so sánh với các nguy cơ nhữngbệnh nhân không dùng metformin."Những gì chúng ta thấy về bản chất là không bằng chứng rằng điều này là nguy hiểm", Inzucchi, người cũng giám đốc y tế của Trung tâm bệnh tiểu đường Yale cho biết: "loại thuốcnày có thể được sử dụng một cách an toàn, miễn là chức năng thận ổn địnhkhông bị suy giảm nghiêm trọng".
 

Phát hiện này quan trọng bởi vì các bác sĩ thường tránh hoặc ngừng kê đơn metformin cho những bệnh nhân lớn tuổi bị bệnh tiểu đường là những người cần , Inzucchicho biết thêm:"Họ đánh vào một độ tuổi nhất định, chức năng thận của họ bắt đầu suy giảm và điều đầu tiênhầu hết các bác sĩ làm là ngừng metformin, những gì xảy ra tiếp theo luôn bệnh tiểu đường của họ là vượt ra khỏi tầm kiểm soát,các thuốc khác có thể được thay thế nhưng chúng thường không phải là các sản phẩmphổ biến như metformin, như vậy tốn kém hơn và cũng có thể nhiều tác dụng phụ hơn".

Đánh giá của JAMA cũng lưu ý rằng metformin đã được kê đơn thường xuyên cho các bệnh nhân bị bệnh tiểu đường typ 2 và bệnh thận mặc dù các hướng dẫn: "Nhiều người trong lĩnh vực này biết rằng metformin có thể được sử dụng một cách thận trọng ở những bệnh nhân vấn đề về thận từ nhẹ đến trung bình,hầu hết các chuyên gia làm việc này trong tất cả các thời gian". Ông cũng lưu ý các phát hiện của đánh giá không áp dụng cho các cá thể bị bệnh thận nặng,các hướng dẫn nên thay đổi như nhiều người trong lĩnh vực này đã khuyến cáo, liều metformin có lẽ sẽ cần phải được giảm một mức độ nhất định của chức năng thận bệnh nhân sẽ cần phải được giám sát chặt chẽ hơn để đảm bảo chức năng thận vẫn ổn định.

Nếu các hướng dẫn FDA cho việc sử dụng metformin được cập nhật như Tiến sĩ Inzucchi các đồng nghiệp đã khuyến cáo thì loại thuốcnày có thể được cung cấp cho hơn 2,5 triệu người Mỹ sống chung với bệnh tiểu đường type 2,nhóm của ông đã tạo ra hơn 100 chữ ký từ các chuyên gia bệnh tiểu đường trên khắp đất nước để kiến nghị FDA cập nhật các hướng dẫn về loại thuốc này.

 

Ngày 16/01/2015
Ths.Bs. lê Thạnh
(Biên dịch từ Sciencedaily.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích