Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Finance & Retail An toàn thực phẩm & hóa chất
An toàn vệ sinh thực phẩm
Thuốc & Hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 5 1 8 0 9
Số người đang truy cập
1 0 9
 An toàn thực phẩm & hóa chất
Thị trưởng Flint Karen Weaver lắng nghe Chưởng Bill bang Michigan Schuette nói chuyện tại một cuộc họp báo, ngày 20/12/2016 ở Flint, Michigan
US EPA cung cấp 100 triệu đô la nâng cấp hệ thống nhà máy nước Flint

Ngày 17/3/2017. WASHINGTON-Cơ quan bảo vệ môi trường Hoa Kỳ (US EPA) cung cấp 100 triệu đô la để nâng cấp hệ thống nhà máy nước Flint (US EPA Awards $100 Million to Upgrade Flint Water System). U.SEPA cho biết cơ quan này đã cung cấp 100 triệu đô la (USD) nâng cấp Flint, cơ sở hạ tầng nước uống của bang Michigan để giải quyết cuộc khủng hoảng gây phơi nhiễm cho hàng ngàn trẻ em dẫn đến ngộ độc.

Theo EPA khoản trợ cấp dành cho Sở quản lý chất lượng môi trường bang Michigan sẽ cho phép thành phố "tăng tốc và mở rộng" (accelerate and expand) hoạt động của mình nhằm thay thế các ống dẫn và thực hiện các cải tiến khác, ước tính khoản chi phí nâng cấp từ 200 triệu đô la đến 400 triệu đô la. Thông báo sau khi đã chính thức giải ngân, năm ngoái Quốc hội thông qua và cựu tổng thống Barack Obama đã ký đạo luật quốc gia phân bổ 100 triệu đô la nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng nhà máy nước Flint.


Tổng thống Barack Obama đi qua bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng tại Washington, ngày 05/7/2016

31,5 triệu đô la được thanh toán ngay ($31.5 million to be paid immediately)

Ngân quỹ quay vòng tiểu bang của EPA mà Quốc hội có thể phân bổ để giúp đỡ các nỗ lực làm sạch là một trong số ít các chương trình mà chính quyền của Trump đã không cắt giảm trong ngân sách được đề nghị của cơ quan này. Scott Pruitt từ EPA cho biết: "Cơ sở hạ tầng nước của Flint như một phần trong mục tiêu lớn hơn của chúng ta là cải thiện cơ sở hạ tầng của nước Mỹ". EPA sẽ cung cấp 31,5 triệu đô la sẵn có ngay lập tức để thay thế các đường ống dẫn và nâng cấp, Michigan sẽ cung cấp 20 đô la vốn đối ứng theo yêu cầu; 68,5 triệu đô la còn lại sẽ đến sau khi thành phố và Michigan hoàn thành đánh giá kỹ thuật và lấy ý kiến công chúng. "Hôm nay chúng tôi có tin tốt cho các gia đình ở Flint vì sự chờ đợi quá lâu để hệ thống nước của họ được sửa chửa", một tuyên bố từ các Thượng nghị sĩ Debbie Stabenow và Gary Peters và Dân biểu Dan Kildee, tất cả đều là thành viên đảng dân chủ bang Michigan.


Tháp nhà máy nước Flint được nhìn thấy ở Flint, Michigan, ngày 21/3/2016.
US EPA cung cấp 100 triệu đô la để nâng cấp cơ sở hạ tầng nước uống của Flint, ngày 17/3/2017

Thị trưởng Flint gặp Trump (Flint mayor meets Trump)

Thị trưởng Flint Karen Weaver cũng là một thành viên đảng Dân chủ cho rằng nguồn quỹ này sẽ giúp thành phố đạt được mục tiêu thay thế 6.000 đường ống trong năm nay, bà có một cuộc gặp ngắn với Tổng thống Donald Trump vào hôm thứ tư. Vào tháng 1/2017, 1.700 cư dân Flint đã đệ đơn kiện lên Tòa án ở Michigan rằng EPA thất bại trong việc cảnh báo họ về những mối nguy hiểm do nguồn nước độc hại hoặc thực hiện các bước để đảm bảo rằng chính quyền bang và địa phương đã giải quyết cuộc khủng hoảng, những người đứng đơn kiện đòi 722 triệu đô la về thiệt hại. Các chính trị gia ở miền Trung Tây đang lo lắng về việc loại bỏ ngân sách của Hoa Kỳ được đề nghị nhằm tài trợ cho một nỗ lực để làm sạch Great Lakes và từ địa điểm này một số bang lấy nước uống. Flint đang nằm trong sự kiểm soát của một nhà quản lý khẩn cấp được bang chỉ định khi nó chuyển nguồn nước của sông Flint từ hồ Huron vào tháng 4/2014, nguồn nước sông ăn mòn nhiều hơn dẫn đến thấm từ ống dẫn và đi vào trong nước uống, thành phố này trở lại nguồn nước ban đầu của nó như tháng 10/2015.

Ngày 27/03/2017
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích