Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 19/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
Kon Tum
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Dịch tễ
Ký sinh trùng
Côn trùng
Dân tộc thiểu số
Điểm tin y tế

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 0 4 0 0 9
Số người đang truy cập
6 2
 Tin tức - Sự kiện Điểm tin y tế
Mênh mông nước ở Kon Tum. Ảnh: AP.(nguồn ảnh: www.vnexpress.net)
Tỉnh Kon Tum khẩn trương tăng cường phòng chống sốt rét và khắc phục hậu quả cơn của cơn bão số 9 (Ketsana)

Theo thống kê ban đầu của UBND tỉnh, thiệt hại về kinh tế trên 1121 tỷ đồng, hiện tại đến ngày 04/10/2009 đã có 49 người chết, 2 người mất tích, riêng huyện Tumơrông có 29 người chết; các xã Mường Hong, Ngọc Linh, xã Xốp thuộc huyện ĐakGlei; xã Đakna, ĐakSao, Ngọc Lây, Ngoc Yêu thuộc huyện Tumơrông, xã ĐakCôi huyện Kon Rẫy vẫn còn bị cô lập. Các hộ dân của các xã sinh sống ven sông, suối tại huyện Konplong, ĐakGlei, Tumơrông, Kon Rẫy, Ngọc Hồi và TP Kon Tum đều có nhà bị cuốn trôi, sập do lũ quét.

 

Thống kê sơ bộ đến ngày 04/10/2009 :

-Số nhà bị cuốn trôi, sập khoảng 2.000 nhà

-Số màn bị hư hỏng ước tính 17.000 chiếc ( ước tính 2,5/người màn)

-Dân số bị ảnh hưởng nặng do bảo lũ và nguy cơ mắc sốt rét khoảng 50.000 dân.

Số liệu này chưa thống kê được 05 xã phía đông trường sơn thuộc huyện KonPlong, 04 xã của huyện ĐakGlei, 04 xã của Huyện Tumơrông và 04 xã Huyện Kon Rẫy là những vùng chịu ảnh hưởng thiệt hại năng nhất của bảo lũ.

Đứng trước thảm họa trên, UBND tỉnh, Sởtế đã chỉ đạo các đơn vị y tế tuyến tỉnh tăng cường, hổ trợ giúp đở các huyện bị thiệt hại nặng do bảo lũ về nhân lực, vật tư thuốc men, kể cã kinh phí của các Chương trình mục tiêu y tế quốc gia, nhằm giải quyết hậu quả do cơn bảo về tình hình dịch bệnh trên địa bàn như: sốt rét, y tế dự phòng, phòng chống bệnh xã hội đồng thời huy động thêm lực lượng quân y Biên phòng, tỉnh đội, sư đoàn ĐakTô.

Đối với Trung tâm phòng chống sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng tỉnh cử 1 đoàn cán bộ giúp đở hổ trợ Trung tâm Y tế huyện ĐakGlei triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, phát hiện điều trị, vệ sinh môi trường, khử khuẩn nguồn nước… để khống chế tình hình dịch bệnh sau bảo lũ, đặc biệt là bệnh sốt rét khi người dân giảm khả năng đề kháng, thiếu điều kiện sinh hoạt như ăn ở, không có màn để phòng chống muỗi là mối nguy cơ mắc sốt rét sau bảo lũ, thậm chí có thể dịch sốt rét xảy ra nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời, do vậy Trung tâm PCSR-KST-CT tỉnh đã trực tiếp làm việc với Trung tâm Y tế các huyện và chỉ đạo các biện pháp can thiệp sau:

 

 Ngôi nhà bị ngập trong nước lũ ở Kon Tum.  Ảnh: AP.
(nguồn ảnh:
www.vnexpress.net)

1-Tăng cường công tác giám sát phát hiện và điều trị bệnh nhân sốt rét , đặc biệt chú ý đến các vùng trọng điểm sốt rét bị thiệt hại nặng sau bảo lũ.

2-Cung cấp bổ sung thuốc sốt rét, hóa chất, vật tư chuyên dùng cho các xãtrên địa bàn các huyện, không để thiếu thuốc sốt rét tại các cơ sở y tế .

3-Các huyện thường xuyên báo cáo tình hình sốt rét về Trung tâm PCSR-KST-CT tỉnh để có hướng chỉ đạo và hổ trợ kịp thời.

Tuy nhiên hiện nay các huyện, thành phố đang đề nghị Viện sốt rét-KST-CT Quy Nhơn và trung ương cấp hổ trợ màn chống muỗi, hóa chất tẩm màn, kinh phí để bổ sung biện pháp can thiệp cho nhân dân nghèo ở vùng trọng điểm sốt rét để ổn định tình hình sốt rét vào các tháng cuối năm

 

Ngày 09/10/2009
CN. Nguyễn văn Đức
Giám đốc Trung tâm PCSR-KST-CT tỉnh Kon Tum
 

THÔNG BÁO


• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích