Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 19/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
Kon Tum
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Dịch tễ
Ký sinh trùng
Côn trùng
Dân tộc thiểu số
Điểm tin y tế

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 0 4 4 3 3
Số người đang truy cập
2 2 6
 Tin tức - Sự kiện Điểm tin y tế
Tỉnh Kon Tum triển khai các hoạt động phòng chống sốt rét nhân Ngày thế giới phòng chống sốt rét 25/4/2009

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Viện sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương và Viện sốt rét- Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn, Trung tâm Phòng chống sốt rét tỉnh Kon Tum đã tổchức thực mít tinh phát động Ngày Sốt rét thế giới 25-4-2009 và phong trào toàn dân tham gia phòng chống bệnh sốt rét trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Lễ phát động của tỉnh Kon Tum trọng tâm vào tiển khai chiến dịch phòng chống sốt rét đợt 1 năm 2009 với các biện pháp PCSR qui ước như phát hiện điều trị bệnh nhân sốt rét, tổ chức phun tồn lưu và tẩm màn cho nhân dân sinh sống trong vùng sốt rét lưu hành tại 9 huyện thị; triển khai chiến dịch truyền thông giáo dục phòng chống sốt rét tại các huyện thị, với quyết tâm cao nhằm làm chuyển biến nhận thức, thái đọ, hành vi của nhân dân về phòng chống sốt rét như: Khi bị sốt đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán, điều trị khỏi bệnh không mất tiền, sử dụng màn tẩm hóa chất để phòng chống muỗi sốt rét thường xuyên, kể cả khi ngủ lại nương rẫy.

 
  
Nhân ″Ngày Thế giới PCSR 25/4/2009″ Trung tâm PCSR tỉnh đã phối hợp với Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe, Trung tâm y tế các huyện thị phát động ra quân triển khai công tác phòng chống sốt rét 6 tháng đầu năm tại 80/97 xã lưu hành sốt rét trong toàn tỉnh; tuyên truyền về PCSR trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Đài phát thanh truyền hình tỉnh, huyện với thời lượng 2 buổi phát sóng trong tuần lể từ 23 đến 29/4/2009. Mỗi Trung tâm y tế huyện thị, trạm y tế xã đều có băng rôn với khẩu hiệu ″Nhiệt liệt hưởng ứng ngày thế giới PCSR 25/4/2009″. Riêng tại Thành phố Kon Tum tổ chức xe loa tuyên truyền và băng rôn lớn về Ngày thế giới PCSR tại các tụ điểm chính của tỉnh.

  
  
Đồng thời vào ngày 17/4/2007, Trung tâm PCSR tỉnh đã chọn xã biên giới Đak Nhong, huyện ĐakGlei, làm điểm xuất phát cho đợt phát động toàn dân tham gia công tác PCSR, ra quân triển khai các hoạt động PCSR 6 tháng đầu năm, để kỷ niệm ngày thế giới PCSR 25/4/2009, với sự tham gia của UBND huyện, Trung tâm Y tế huyện, Đồn Biên phòng, UBND xã và các ban ngành đoàn thể, trưởng thôn, trưởng bản và nhân dân trong xã. Tạo nên bầu không khí tưng bừng náo nức của ngày hội ra quân PCSR tại xã địa đầu biên giới.

Mặc dù với điều kiện kinh phí có hạn của Chương trình mục tiêu y tế quốc gia phòng chống sốt rét, bước đầu thực hiện xã hội hóa công tác PCSR, chúng tôi đã huy động được cộng đồng người dân tộc thiểu số tham gia sôi nỗi, với những tiết mục đồng diễn của các em học sinh tiểu học và đội cồng chiên của xã tham gia, tạo nên những âm vang trên vùng trời biên giới Việt Nam, Lào, Campuchia.

Ngày 27/04/2009
CN. Nguyễn Văn Đức
Giám đốc Trung tâm PCSR tỉnh Kon Tum
 

THÔNG BÁO


• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích