Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
Khánh Hòa
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Các hoạt động địa phương
Các hoạt động chuyên môn chung

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 9 0 1 6 3
Số người đang truy cập
1 0 4
 Tin tức - Sự kiện
TS. Trương Tấn Minh-Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Ban Quản lý Dự án QTCPCSR tỉnh Khánh Hòa phát biểu khai mạc Hội nghị
Kết quả hoạt động phòng chống sốt rét tỉnh Khánh Hoà 6 tháng đầu năm 2005

 

        Khánh Hoà là một trong những tỉnh trọng điểm về tử vong sốt rét (TVSR) ở  khu vực miền Trung-Tây Nguyên, có 7 huyện, 137 xã, 678 thôn với dân số 1.122.200 người; trong đó 75 xã, 300 thôn với 200.000 người sống ở vùng sốt rét lưu hành (SRLH). Theo báo cáo công tác phòng chống sốt rét (PCSR) 6 tháng đầu năm 2005 của Trung Tâm PCSR&Bướu cổ Khánh Hoà, so với cùng kỳ năm trước toàn tỉnh có 1.470 trường hợp mắc sốt rét giảm 31,94%, trẻ em dưới 14 tuổi chiếm 17,8%, phụ nữ có thai chiếm 0,13%, 566 ca có ký sinh trùng sốt rét (KSTSR) giảm 23,34%, 5 ca sốt rét ác tính (SRAT) giảm 28,57%, không có TVSR; tình hình sốt rét toàn tỉnh ổn định, huyện có tỷ lệ mắc sốt rét giảm thấp nhất là huyện Ninh hoà (- 12,5%) và giảm nhiều nhất là huyện Khánh Sơn (- 62,52%).

          Để đạt được kết quả này tỉnh Khánh Hoà đã chủ động triển khai các hoạt động phòng chống sốt rét từ đầu năm, tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát chỉ đạo chuyên môn kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng các biện pháp Phòng chống sốt rét, sử dụng 6425 liều thuốc chống sốt rét các loại cho việc điều trị bệnh nhân sốt rét, uống phòng sốt rét và cấp thuốc tự điều trị cho những người làm ăn xa cơ sở y tế; Tẩm màn diệt muỗi truyền bệnh  bằng Icon bảo vệ cho 54.405 dân ở 1 số xã có SRLH nặng; Thực hiện truyền thông giáo dục phòng chống sốt rét như nói chuyện, phát thanh, thảo luận nhóm 1.907 lần, tuyên truyền cho hộ gia đình 715 lần cho 4.335 người nghe; Tổ chức đào tạo lại 1 lớp xét nghiệm viên cho các điểm kính hiển vi và 1 lớp giám sát dịch tễ sốt rét cho các Đội vệ sinh phòng dịch huyện; Trung Tâm đã triển khai 3 đợt giám sát dịch tễ sốt rét.

 

 

 

 

TS. Lục Nguyên Tuyên-Giám đốc Trung tâm PCSR & PC, Phó Ban Quản lý Dự án QTCPCSR tỉnh Khánh Hòa báo cáo kế hoạchtriển khai tại Hội nghị.

 Khánh Hòa được sự hỗ trợ của Dự án Quỹ Toàn Cầu phòng chống sốt rét ở 58 xã trọng điểm sốt rét thuộc địa bàn 5 huyện là Ninh Hòa (11 xã), Khánh Sơn (8 xã), Cam Ranh (14 xã), Diên Khánh (11 xã) và Khánh Vĩnh (14 xã); Tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai và thực hiện Dự án năm đầu tiên đúng tiến độ.

        Tuy đạt được kết quả PCSR theo mục tiêu đề ra, nhưng nguy cơ mắc và tử vong sốt rét ở Khánh Hòa vẫn còn cao, nhất là vấn đề sốt rét cho các nhóm dân đi rừng, ngủ rẫy và chỉ số ký sinh trùng lạnh còn cao trong cộng đồng ở các vùng SRLH. Để phát triển và củng cố các thành quả đạt được, Trung Tâm PCSR & BC và các Trung tâm y tế huyện cần tiếp tục triển khai công tác giám sát dịch tễ sốt rét và truyền thông giáo dục phòng chống sốt rét, ở các thôn xã trọng điểm nhằm hạn chế tỉ lệ mắc sốt rét trong dân..

 

 

 

                                                                           

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ngày 26/07/2005
BS. Nguyễn Duy Sơn  
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO


• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích