Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
Bình Thuận
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Các hoạt động địa phương
Các hoạt động chuyên môn chung

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 8 6 8 7
Số người đang truy cập
3 0 8
 Tin tức - Sự kiện Các hoạt động địa phương
Tỉnh Bình Thuận tổ chức tốt chiến dịch tuyên truyền hưởng ứng ngày thế giới phòng chống sốt rét 25-4-2009

            Tỉnh Bình Thuận có tình hình sốt rét diễn biến phức tạp, nguy cơ sốt rét còn cao ở các nhóm dân di biến động, người dân vùng sâu, vùng xa chưa có ý thức tự phòng chống sốt rét khi sống hoặc vào vùng sốt rét lưu hành do đó chiến dịch truyền thông giáo dục sức khỏe được coi là một trong những biện pháp phòng chống sốt rét quan trọngnhằm giảm tỷ lệ bệnh một cách vững chắc tại địa phương.

Thực hiện sự chỉ đạo của Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương và Viện Sốt rét- Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn về phát động chiến dịch tuyên truyền hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng chống sốt rét 25/4”, Trung tâm phòng chống Sốt rét-Bướu cổ Bình Thuận đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo tuyên truyền và triển khai các hoạt động phòng chống sốt rét trong 6 tháng đầu năm 2008 cho các huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh.

1.Các TTYT Dự phòng huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường trong tỉnh tiến hành treo banderoles hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống sốt rét ngay tại đơn vị từ ngày 01/4 đến 30/4/2009.

  
2.
Tổ chức loa tuyên truyền về nguyên nhân, tác hại và cách phòng chống bệnh sốt rét tại các xã trọng điểm sốt rét.

3.Tổ chức tập huấn lại kỹ thuật phun tồn lưu và tẩm màn hoá chất cho các đội bán chuyên tại 51 xã được thụ hưởng dự án Quỹ toàn cầu.

4.Riêng Trung tâm phòng chống Sốt rét-Bướu cổ đã cùng TTYT Dự phòng huyện Bắc Bình chọn xã Phan Tiến để tổ chức buổi mít tinh phát động hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống sốt rét 25/4.
            Sáng ngày 24/4/2009, Trung tâm phòng chống Sốt rét-Bướu cổ, Trung tâm y tế dự phòng huyện Bắc Bình cùng Đài Phát thanh truyền hình tỉnh phối hợp cùng Đảng ủy, UBND xã Phan Tiến và 100 đại biểu của các Ban, Ngành, đoàn thể và nhân dân trong xã đã mít tinh hưởng ứng lễ phát động phòng chống bệnh sốt rét, trước mắt là hưởng ứng chiến dịch phun tồn lưu và tẩm màn bằng hoá chất sẽ tổ chức trong tháng 5/2009. Sau lễ phát động đã tổ chức diễu hành bằng xe ô tô, xe môtô và các đại biểu mang banderoles, cờ phướn, khẩu hiệu, loa phóng thanh, tờ rơi đi các ngã đường trong xã. Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh đã làm các phóng sự tuyên truyền về bệnh sốt rét cũng như đưa tin chuyên đề về buổi mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống sốt rét tại xã Phan Tiến vào trưa ngày 25/4/2009 và tối ngày 28/4 trên chuyên mục sức khỏe cho mọi người.

Hiện nay, tình hình bệnh sốt rét có chiều hướng gia tăng trở lại và xã Phan Tiến là một xã có tình hình sốt rét diễn biến phức tạp do dân di biến động nhiều, khó quản lý; là xã có tình hình dân đi rừng, ngũ rẫy phổ biến nên việc tổ chức mít tinh là một biện pháp tuyên truyền tốt nhằm giúp cho cấp ủy, chính quyền cùng nhân dân trong xã Phan Tiến nói riêng và các huyện, xã khác nói chung nhận thức rõ hơn về nguy cơ tiềm ẩn của dịch bệnh sốt rét.

 
 
  
Chắc chắn sau chiến dịch truyền thông này các thông điệp quan trọng về phòng chống sốt rét không chỉ giảm được tỷ lệ bệnh sốt rét cho người dân Phan Tiến mà còn tác động đến ý thức phòng chống sốt rét của toàn thể cộng đồng các dân tộc ở huyện Bắc Bình cũng như các vùng sốt rét lưu hành thuộc tỉnh Bình Thuận.

Ngày 28/05/2009
BS. Quang Anh
Giám đốc Trung tâm PCSR-Bướu cổ tỉnh Bình Thuận
 

THÔNG BÁO


• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích