Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 28/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
Quảng Nam
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Các hoạt động địa phương
Các hoạt động chuyên môn chung

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 2 5 0 1
Số người đang truy cập
3 9 3
 Tin tức - Sự kiện
Tập huấn cho giáo viên về phòng chống sốt rét

     Huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) là nơi có nhiều khó khăn, thách thức trong công tác phòng chõng sốt rét (PCSR) hiện nay : địa bàn phức tạp, đời sõng nhân dân còn nhiều khó khăn ; mạng lưới y tế cơ sớ và hiệu quả công tác PCSR không cao; ký sinh trùng sốt rét đa kháng thuốc, công tác quản lý ca bệnh còn nhiều hạn chẽ. . . Những yếu tố trên góp phân làm cho tình hình tại Nam Trà My diễn biến phức tạp trong thời gian qua : mức lưu hành sốt rét cao, luôn tiềm ẩn nguy cơ cao xảy dịch sốt rét

    Xác định rõ các ưu thế của lực lượng giáo viên cắm tại thôn, bản thường xuyên và trực tiếp tiếp xúc với người dân tại thôn, bản . . .Trung tâm phòng chõng sốt rét - bướu cổ tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, huyện Nam Trà My tập huấn công tác PCSR (trọng tâm là chần đoán - điều trị bệnh sốt rét) cho hơn 100 giáo viên thuộc các điểm trường của huyện (mỗi điềm trường có từ 2-3 giáo viên)

     Sau tập huấn, các giáo viên thuộc 60 điểm trường, nơi có tỷ lệ mắc sốt rét cao trong số 100 điểm trường toàn huyện đã được cấp các loại thuộc sốt rét (CV8, artesunate viên, Chtoroquine, primaquine) . . . Đây sẽ là những cộng tác viên đắc lực trong việc tuyên truyền vận động người dân tham gia vào các hoạt động PCSR tại cơ sở. Ngoài ra, các giáo viên tham dự tập huấn còn được cấp phát các tài liệu truyền thông PCSR phục vụ cho công tác truyền thông PCSR tại nơi công tác (sổ tay hỏi đáp về bệnh sốt rét, áp phích, tờ rơi. . . ) .

 

Ngày 12/11/2005
BS. Nguyễn Văn Văn
(Giám đốc TT Phòng chống sốt rét - bướu cổ Quảng Nam)
Theo hearth.vnn.vn
 

THÔNG BÁO


• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích