Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
Quảng Nam
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Các hoạt động địa phương
Các hoạt động chuyên môn chung

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 2 9 0 4
Số người đang truy cập
3 3 5
 Tin tức - Sự kiện Các hoạt động chuyên môn chung
TS.Phạm Ngyễn Cẩm Thạch-Gíam đốc Sở Y tế
Tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội thảo đánh giá hoạt động 2006 và triển khai kế hoạch 2007 Dự án Quỹ toàn cầu PCSR

Ngày 16/3/2007, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức “Hội thảo đánh giá hoạt động 2006 và triển khai kế hoạch Dự án Quỹ toàn cầu PCSR 2007”. Về dự Hội thảo có TS. Phạm Nguyễn Cẩm Thạch-Gíam đốc Sở Y tế-Trưởng ban quản lý dự án và đại diện các ban ngành của Sở; TS. Trương Văn Có-Thư ký Ban quản lý dự án Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn;ThS. Nguyễn Văn Văn-Giám đốc Trung tâm PCSR-Phó ban quản lý dự án và các Trưởng Khoa phòng của Trung tâm; các đồng chí giám đốc và đội trưởng Đội vệ sinh phòng dịch của 6 huyện ttham gia Dự án tại tỉnh Quảng Nam.

TS. Phạm Nguyễn Cẩm Thạch-Giám đốc Sở Y tế đã khai mạc Hội thảo và đặt ra các tiêu chí cần phải thảo luận trong Hội thảo nhằm thực hiện và quản lý có hiệu quả kinh phí và các vật tư của Dự án, góp phần duy trì thành quả PCSR tại Quảng Nam.

 

 Ts.Trương Văn CóViện Sốt rét-KST-CT
Quy Nhơn

ThS. Nguyễn Văn Văn-Giám đốc Trung tâm PCSR đã báo cáo kết quả thực hiện năm 2006 theo 5 mục tiêu của Dự án thực hiện tốt, tuy nhiên có một số chưa đạt tỷ lệ cao như hoạt động tập huấn y tế tư nhântrong mục tiêu 1 chỉ đạt 50%; hoạt động truyền thông tại thôn bản theo mục tiêu 2 chỉ đạt 90,15%; đào tạo lại cho xét nghiệm viên điểm kính hiển vi xã tại Trung tâm PCSR theo mục tiêu 5 chỉ đạt 80%. Kinh phí đã giải ngân cho các hoạt động năm 2006 là 1.208.752.193 đồng. Dự án của tỉnh đã nhận các phươngtiện, vật liệu truyền thông đầy đủ theo kế hoạch trừ 18.000 màn và một số KHV chưa nhận từDự án Trung ương.

Một số thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện Dự án:

Là một tỉnh trọng điểm sốt rét, nhưng trong năm 2006 tình hình sốt rét tỉnh Quảng Nam tương đối ổn định, đặc biệt là 6 huyện được tham gia Dự án; có kinh nghiệm hơn trong giải ngân và báo cáo; các hoạt động đào tạo, giám sát, tiếp nhận và phân phối hàng hoá là những hoạt động chính của Dự án. BQLDA tỉnh đã phối hợp các huyện đã triển khai kịp thời, đảm bảo tiến độ Dự án.

Tuy nhiên bên cạnh đó, tỉnh còn gặp một số khó khăn như việc thực hiện chế độ báo cáo sốt rét các tuyến còn chậm chưa đảm bảo thời gian và chất lượng báo cáo, báo cáo que thử và hoạt động truyền thông, một số chỉ số báo cáo độ tin cậy chưa cao, báo cáo dân di cư còn sơ sài, hoạt động CBM chưa hiệu quả. Một số hàng hoá cấp cho tỉnh về chậm như màn (tháng 3/2007), nên hoạt độngphải kéo dài sang Qúy I.

ThS. Nguyễn Văn Văn thay mặt BQLDA tỉnh trình bày kế hoạch thực hiện năm 2007 chi tiết các hoạt động theo 5 mục tiêu và cụ thể kinh phí cho từng hoạt động. Các huyện đã báo cáo tham luận về những bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện Dự án, các ý kiến đều thống nhất Dự án đã hỗ trợ tích cực cho các hoạt động tại cơ sở và góp phần không nhỏ làm giảm các chỉ số sốt rét trong địa bàn; đồng thời nhìn nhận những khuyết điểm như báo cáo chuyên môn chưa có chất lượng, công tác quản lý dân di cư chưa hiệu quả, báo cáo quyết toán tài chính chưa kịp thời đã ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân giải ngân và hứa sẽ cố gắng làm tốt trong năm 2007.

Lễ ký kết hợp đồng trách nhiệm

TS. Phạm Nguyễn Cẩm Thạch-Giám đốc Sở Y tế-Trưởng ban quản lý Dự án đã trả lời một số thắc mắc về các chế độ bảo dưỡng phương tiện, các mẫu thống kê báo cáo về tài chánh và ký kết hợp đồng trách nhiệm với các đồng chí Trưởng ban QLDA cấp huyện.

 

 

 

 

Ngày 19/03/2007
TS.Trương Văn Có  
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO


• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích