Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
Thừa Thiên - Huế
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Tin tức - sự kiện chung
Các hoạt động địa phương
Các hoạt động chuyên môn chung

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 1 2 2 4
Số người đang truy cập
2 9 5
 Tin tức - Sự kiện Tin tức - sự kiện chung
FESTIVAL HUẾ 2008 CHỜ ĐÓN CÁC BẠN

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”, Festival Huế 2008 là một lễ hội lớn, đầy ấn tượng và hấp dẫn với hàng trăm chương trình văn hóa, du lịch đặc sắc, nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa độc đáo của Việt Nam và của cố đô Huế.

Festival Huế 2008 sẽ tiếp tục phát huy thành quả của Festival Huế 2000, 2002, 2004 và 2006, theo hướng nâng cao chất lượng nghệ thuật và tính chuyên nghiệp để xứng đáng với vị thế của một trung tâm văn hóa du lịch, một thành phố Festival của Việt Nam. Ðây là một lễ hội văn hóa du lịch quốc tế, một diễn đàn sinh hoạt văn hóa nghệ thuật tiêu biểu của Việt Nam và khu vực, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế, gắn với mở rộng giao lưu quốc tế, phát triển kinh tế xã hội, góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển. Trung tâm Festival là không gian quyến rũ của Đại Nội Huế về đêm, với nhiều sân khấu nghệ thuật đa dạng, với các đêm hoàng cung, những buổi yến tiệc và những trò chơi cung đình hấp dẫn, sang trọng và thú vị. Ngoài Đại Nội, biệt cung An Định,  nhiều địa điểm khác trong thành phố Huế, các vùng nông thôn sẽ được tổ chức thành các trung tâm lễ hội, với những buổi quảng diễn nghệ thuật hoành tráng, sôi động, sân chơi dân gian, phố ẩm thực, hội chợ du lịch, thương mại.

Festival Huế 2008 sẽ chính thức khai mạc vào đêm 03/6/2008 tại Quảng trường Ngọ Môn và bế mạc trên sông Hương vào đêm 11/6/2008. Một tháng trước ngày khai mạc là thời điểm khởi động với những hoạt động hưởng ứng và chào mừng Festival Huế 2008 phong phú, sôi nổi và hấp dẫn.

Festival Huế 2008 quy tụ các chương trình biểu diễn nghệ thuật tiêu biểu của Việt Nam, đặc biệt là nghệ thuật cung đình Huế và đặc trưng tiêu biểu của những vùng văn hóa ở Việt Nam; các chương trình nghệ thuật mang đậm sắc thái văn hóa của các châu lục đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới (Pháp, Trung Quốc, Anh, Italia, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Bỉ, Úc, Thái Lan, Canada, Nhật, Campuchia, Indonesia, Úc, Thuỵ Sĩ...) cùng sự tham gia của các thành phố, tỉnh, vùng kết nghĩa với Thừa Thiên Huế. Trại sáng tác Điêu khắc Quốc tế lần thứ V sẽ chính thức khai mạc vào ngày 3/5/2008 tại Khu du lịch Abalone Resort. Tiếp đó nhiều hoạt động hưởng ứng sôi nổi, hấp dẫn chào mừng Festival Huế 2008 sẽ được tổ chức khắp các địa bàn thành phố Huế và các vùng phụ cận.

Festival Huế 2008 sẽ tiếp tục tái hiện lại các lễ hội cung đình độc đáo của cố đô Huế với quy mô, chất lượng và hình thức thể hiện hấp dẫn, quy tụ sự tham gia của đông đảo lực lượng nghệ sĩ, diễn viên và công chúng. Lễ hội Áo dài độc đáo với không gian quảng diễn và thiết kế đầy màu sắc, sang trọng và đậm đà nét Huế.

Đặc biệt lần đầu tiên, Festival Huế 2008 sẽ tái hiện nghệ thuật lễ hội Nguyễn Huệ lên ngôi lấy niên hiệu Quang Trung tại Phú Xuân, nhân kỷ niệm 220 năm sự kiện lịch sử này (1788-2008), lễ hội thi tiến sĩ võ, khai thác không gian văn hóa tại khu Hổ Quyền - Voi Ré để tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội cộng đồng và cung đình đặc sắc phục vụ công chúng.

Trong Festival Huế 2008, từ kinh đô Huế huyền ảo đến các vùng phụ cận, từ những đền đài, cung điện, lăng tẩm đến những phố cổ và làng nghề xứ Huế sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, du lịch, lễ hội đa dạng. Du khách sẽ được khám phá nghệ thuật sống đa dạng của cố đô Huế, khám phá các tuyến  du lịch sinh thái, du lịch đầm phá đầy kỳ thú, hành hương về những ngôi chùa Huế nổi tiếng, được đắm mình trong các lễ hội truyền thống, lễ hội dân gian, thăm các lăng mộ huyền bí của các đời vua, những địa điểm thơ mộng  đất thần kinh, thưởng thức những món ăn đậm đà xứ Huế. Trên dòng sông Hương thơ mộng sẽ có chương trình Khám phá huyền thoại sông Hương hấp dẫn và độc đáo, thưởng thức những làn điệu ca Huế man mác trên những con thuyền lướt nhẹ trên dòng sông huyền thoại, lung linh.

Festival Huế 2008 hứa hẹn một mùa lễ hội với nhiều nét mới, đặc sắc, ấn tượng và hấp dẫn đối với du khách gần xa.

Ngày 31/10/2007
BS.TTƯT. Nguyễn Võ Hinh
Giám đốc Trung tâm PCSR-KST-CT Thừa Thiên-Huế
(Theo www.huefestival.com)
 

THÔNG BÁO


• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích