Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
Thừa Thiên - Huế
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Tin tức - sự kiện chung
Các hoạt động địa phương
Các hoạt động chuyên môn chung

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 9 4 6 1
Số người đang truy cập
5 6 0
 Tin tức - Sự kiện Tin tức - sự kiện chung
Đoàn TNCSHCM Trường Đại học Sư phạm Huế tổ chức chiến dịch hè tình nguyện năm 2007 tại xã A Roằng, huyện A Lưới

 

Thực hiện chủ trương của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, kế hoạch của Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, chương trình công tác năm học 2006-2007 của Đoàn Đại học Huế và Đoàn Trường Đại học Sư phạm. Trong tháng 7/2007, có 85 Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh của Đoàn Trường Đại học Sư phạm Huế lên đường đến tại xã A Roằng, một xã phía nam thuộc huyện A Lưới, giáp ranh với nước CHDCND Lào và huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam để thực hiện chiến dịch hè tình nguyện của sinh viên.

A Roằng cách trung tâm thị trấn huyện A Lưới khoảng 36 km về phía Tây Nam, có 9 thôn bản, 464 hộ gia đình với dân số 2.306 người. Xã nằm trong vùng sốt rét lưu hành nặng theo phân vùng dịch tễ sốt rét và can thiệp, chủ yếu có đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống như Tà Ôi, Pa Kô, Vân Kiều. Xã có 31 hộ gia đình chính sách, neo đơn và 235 hộ gia đình nghèo đói. Tại xã chỉ có 1 trường tiểu học và 1 cơ sở phụ với một phòng học. Trong thời gian công tác tại đây, các Đoàn viên THCN Hồ Chí Minh Trường Đại học Sư phạm Huế tiến hành các hoạt động bằng các chương trình cụ thể như:

-Chương trình “Đền ơn, đáp nghĩa”: tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 31 hộ gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27/7 với trị giá 2.270.000 đồng. Ngoài ra, lao động giúp đỡ sửa chữa nhà cho các gia đình neo đơn, làm sạch, đẹp nghĩa trang và dâng hương báo công tại nghĩa trang liệt sĩ của xã.

-Chương trình “Tiếp sức đến trường”: tổ chức tặng 152 phần quà cho học sinh giỏi có hoàn cảnh gia đình khó khăn với trị giá 3.500.000 đồng, tặng quà cho trường tiểu học xã A Roằng từ nguồn đóng góp của tập thể giáo viên, sinh viên Khoa Tiểu học của nhà trường có trị giá 2.000.000 đồng. Các hoạt động khác như chăm sóc, tư vấn, hướng dẫn các vấn đề vệ sinh cá nhân, sinh hoạt tập thể, tập ca hát cho trẻ em cũng được thực hiện để nhân rộng phong trào này tại cơ sở.

-Chương trình “Tương thân, tương ái”: sinh viên tình nguyện của Đoàn Trường đã tổ chức vận động, kêu gọi, quyên góp, ủng hộ của các giáo viên, cán bộ và sinh viên nhà trường một số áo quần, chăn, màn, cặp sách, vở học, bút viết ... để giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh còn khó khăn trong qua trình xâm nhập thực tế đến gần người dân.

-Chương trình “Kết nối tri thức”: Đoàn Trường phối hợp với Công ty Điện tử Huế tổ chức giảng dạy phổ cập tin học, hướng dẫn sử dụng internet cho 51 học viên là cán bộ của xã và Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh trong xã. Kết thúc lớp học, Đoàn Trường Đại học Sư phạm Huế tặng cho Xã Đoàn một bộ máy vi tính trị giá 6.000.000 đồng.

-Chương trình “Ánh sáng văn hóa”: với sự hỗ trợ, giúp đỡ của Ủy ban Dân số-Gia đình-Trẻ em và Trung tâm Phòng chống Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng tỉnh, Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh tổ chức truyền thông giáo dục phòng chống HIV/AIDS, sức khoẻ sinh sản, phòng chống dịch bệnh mùa hè, đặc biệt là phòng chống bệnh sốt rét cho cộng đồng. Tuyên truyền cho thanh thiếu nhi tích cực bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước và môi trường sống tại địa phương. Phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại cơ sở tổ chức hàng đêm các buổi tuyên truyền ca khúc cách mạng, chiếu phim tài liệu, trò chơi tuyên truyền, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao khác để nâng cao đời sống tinh thần cho đồng bào. Ngoài ra còn tham gia xây dựng, sửa chữa các công trình phát triển nông thôn như đắp đập, nạo vét kênh mương, đường giao thông ...

-Chương trình “Xây dựng mô hình Đoàn-Hội-Đội và tụ điểm văn hóa”: tổ chức triển khai tại các thôn với những hoạt động như chỉnh trang nhà Rông thành tụ điểm văn hóa, tặng cho 4 tụ điểm văn hóa 4 bộ máy truyền hình, đầu đọc đĩa hình với trị giá 12.000.000 đồng. Phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại địa phương thực hiện một số công trình thanh niên như làm đường liên thôn, nạo vét rãnh đường ...

Hoạt động chiến dịch hè tình nguyện là hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ của Thừa Thiên Huế nói riêng. Trong thời gian qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Sư phạm Huế đã có những hoạt động thiết thực, cần thiết tại địa bàn vùng cao, miền núi và biên giới, nơi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống để góp phần phát triển kinh tế-xã hội, thực hiện chương trình xóa đói, giảm nghèo, cải thiện đời sống khó khăn của đồng bào các dân tộc ở tại đây. Hàng năm, trong các đợt chiến dịch hè tình nguyện của thanh niên, Trung tâm Phòng chống Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng tỉnh đã hỗ trợ hóa chất diệt muỗi tẩm màn ngủ, thuốc tự điều trị phòng bệnh sốt rét và tự điều trị khi có sốt, tranh ảnh, tài liệu truyền thông giáo dục ... để chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho lực lượng thanh niên tình nguyện bảo đảm được các hoạt động trong vùng sốt rét lưu hành và có cơ sở tuyên truyền, vận động người dân các biện pháp phòng bệnh. Những hoạt động trong chiến dịch hè tình nguyện của Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh ở vùng cao, miền núi, biên giới tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã mang lại hiệu quả rõ rệt từ các chương trình.

 

Ngày 02/07/2007
TTƯT.BS. Nguyễn Võ Hinh
Giám đốc TPCSR-KST-CT Thừa Thiên Huế
 

THÔNG BÁO


• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích