Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 23/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
Thừa Thiên - Huế
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Tin tức - sự kiện chung
Các hoạt động địa phương
Các hoạt động chuyên môn chung

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 9 4 8 9 5
Số người đang truy cập
1 0 6
 Tin tức - Sự kiện Các hoạt động địa phương
TTƯT.BS. Nguyễn Võ Hinh trong Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ III
Ngành y tế Thừa Thiên Huế được biểu dương trong Đại hội thi đua yêu nước của tỉnh lần thứ III

Trong Đại hội thi đua yêu nước của tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ III, giai đoạn năm 2006-2010, ngành y tế đã được biểu dương thành tích công tác qua một phần nội dung báo cáo tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng (2006-2010) và phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng (2011-2015) của đồng chí Ngô Hòa, Ủy viên Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban Nhân dân tỉnh.

Phong trào thi đua của ngành y tế

Phong trào thi đua của ngành y tế đã có những chuyển biến quan trọng, đi vào thực chất, các phong trào như thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào xây dựng bệnh viện đạt danh hiệu “Bệnh viên xuất sắc toàn diện” với khẩu hiệu “Đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”; phong trào “Lao động giỏi vì sức khoẻ nhân dân, vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và phát triển ngành y tế”; phong trào noi gương Liệt sĩ, Bác sĩ Đặng Thùy Trâm; phong trào “Cử cán bộ chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh”... đã thực sự động viên, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế cùng tham gia, tạo nên không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp trong ngành y tế, nhằm nỗ lực không ngừng phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tạo được những thành tựu to lớn, làm biến đổi một cách sâu sắc từ nhận thức tư tưởng đến tổ chức bộ máy, phương thức hoạt động; từ chuyên môn, khoa học kỹ thuật đến nâng cao y đức; xây dựng mối quan hệ thấm đẫm tính nhân văn cao cả giữa thầy thuốc và người bệnh, góp phần tích cực vào thành công của sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trên địa bàn tỉnh. Tiêu biểu cho phong trào là các Trung tâm y tế huyện Phú Lộc, thành phố Huế, huyện Phú Vang... với các cá nhân điển hình như Bác sĩ Nguyễn Dung, Nguyễn Võ Hinh, Tôn Thất Hưng, Hoàng Hữu Nam, Nguyễn Thị Thanh Nở, Lê Quang Phú... Với những thành tích trên, năm 2007 ngành y tế đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất và nhiều lần được Chính phủ và Bộ Y tế tặng cờ thi đua xuất sắc.

 
 

 TTƯT.BS. Nguyễn Võ Hinh trong Đại hội thi đua yêu nước tỉnh
Thừa Thiên Huế lần thứ III

Bệnh viện Trung ương Huế với danh hiệu Anh hùng Lao động vẫn giữ vững phong trào. Nhiều đề tài khoa học đã được áp dụng thành công trong việc chữa trị cho người bệnh được giới y học trong và ngoài nước đánh giá cao. Nhiều giáo sư, bác sĩ của bệnh viện đã được Nhà nước phong tặng các danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”, “Thầy thuốc nhân dân”, tiêu biểu là Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Đức Phú, với tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình, tính năng động sáng tạo, hoạt động không mệt mỏi, gương mẫu đầu tàu trong nghiên cứu khoa học và trong quản lý. Với các công trình nghiên cứu, thực hành về tim, trong đó có một số công trình nghiên cứu được báo cáo ở các hội nghị quốc tế và khu vực đã khẳng định phẩm chất đạo đức người thầy thuốc Xã hội Chủ nghĩa, góp phần nâng cao năng lực, uy tín của bệnh viện và đẩy nhanh quá trình xây dựng Trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực miền Trung. Với những thành tích xuất sắc đó, nhiều tập thể và cá nhân của Bệnh viện Trung ương Huế đã tiếp tục được Chính phủ và Nhà nước tặng thưởng nhiều bằng khen và Huân chương Lao động.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh TT Huế trao tặng Danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc 

Thành tích cao của ngành y tế Thừa Thiên Huế đạt được trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn năm 2006-2010

Huân chương Lao động hạng ba:

Cho tập thể:

- Phòng Bảo vệ sức khoẻ cán bộ

- Trung tâm Y tế Dự phòng

- Trung tâm Phòng chống Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng

- Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản

- Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm

- Trạm Y tế xã Thượng Nhật, huyện Nam Đông

Cho cá nhân:

- Ông Nguyễn Dung, Giám đốc Sở Y tế

- Ông Hoàng Hữu Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế

- Ông Nguyễn Võ Hinh, Giám đốc Trung tâm Phòng chống Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng

- Ông Nguyễn Ngọc Diễn, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

Cờ thi đua của Chính phủ

- Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế

- Trường Cao đẳng y tế Huế

Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”

- Ông Nguyễn Dung, Giám đốc Sở Y tế

- Ông Hoàng Hữu Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế

- Ông Nguyễn Võ Hinh, Giám đốc Trung tâm Phòng chống Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng

- Ông Tôn Thất Hưng, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Huế

Danh hiệu “Lao động giỏi, lao động sáng tạo ngành y tế toàn quốc” lần thứ I

- Ông Nguyễn Dung, Giám đốc Sở Y tế

- Ông Nguyễn Võ Hinh, Giám đốc Trung tâm Phòng chống Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng

Lời kết

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng dạy “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Trong Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ III, giai đoạn năm 2006-2010, đã có 325 đại biểu tập thể và cá nhân điển hình, đại diện cho hàng nghìn tập thể và cá nhân tiêu biểu, xuất sắc của toàn tỉnh tham dự. Đây là những đại diện tiêu biểu cho những tập thể và cá nhân của các tầng lớp nhân dân trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua, thực sự là những bông hoa đẹp được tuyên dương. Ngành y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã có 7 đại biểu chính thức được vinh dựtham gia trong Đại hội thi đua yêu nước này. Trong thời gian đến, Đảng bộ, quân và dân Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục triển khai thực hiện phong trào thi đua yêu nước có hiệu quả tốt hơn trong tiến trình hội nhập và phát triển, phấn đấu xây dựng Thừa Thiên Huế ngày càng giàu mạnh, trở thành một thành phố trực thuộc trung ương.

Ngày 10/02/2011
TTƯT.BS. Nguyễn Võ Hinh  

THÔNG BÁO


• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích