Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
Đăk Nông
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Tin hoạt động đơn vị
Tin tức- Sự kiện
Các hoạt động chuyên môn chung

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 1 6 0 1
Số người đang truy cập
3 0 3
 Tin tức - Sự kiện
Kết hợp Quân dân Y trong chương trình phòng chống sốt rét tại xã Đak Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đak Nong.

            Đak Nong, một trong 4 tỉnh Tây Nguyên có tình hình sốt rét luôn diễn biến phức tạp; nơi có nhiều dân di cư tự do đến làm ăn sinh sống trong đó điển hình xã Đak Ngo,huyện Tuy Đức.
          Đây là một xã nằm ở vùng biên giới giáp Cămpuchia với 735 hộ, sống ở 8 thôn dân số 4159 người; người dân ở đây gồm các dân tộc Hmông, Tày di cư từ các tỉnh phía Bắc vào. Tập quán canh tác chủ yếu là phát rừng làm dẫy; kinh tế của người dân còn thiếu thốn,nhà cửa còn sơ sài tạm bợ. Tỷ lệ bệnh nhân sốt rét so với dân số từ2003 đến 2007 dao động từ49,52 - 98,25; hàng năm vẫn có sốt rét ác tính và đã có 2 dân di cư tự do tử vong do sốt rét (năm 2003 và 2005). Tỷ lệ KSTSR năm 2003 là 7,22%, cao nhất là 12,44%, đến năm 2007 vẫn ở mức 6,51%. Tuy nhiên trong những năm qua sự kết hợp quân dân y tại đây đã làm cho tình hình sốt rét dần dần ổn định.

  

Đoàn công tác của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn
Đak Ngo,

đang lấy lam máu và phát thuốc cho nhân dân tại xã
huyện Tuy Đức, tỉnh Đak Nong
           Với sự chỉ đạo của Trung đoàn 720 thuộc Binh đoàn 16- Bộ Quốc phòng, Bệnh xá 720 đã kết hợp chặt chẽ với y tế thôn bản phát hiện và thu dung bệnh nhân sốt rét điều trị ngay từtuyến đầu, hạn chế tỷ lệ sốt rét ác tính và tửvong do sốt rét. Hàng tháng Trung đoàn đã phối hợp với y tế xã, thôn họp dân để tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, bảo vệ vùng biên giới của Tổ quốc, đồng thời giáo dục sức khỏe phòng ngừa dịch bệnh. Trung đoàn 720 đã xác định đây là nhiệm vụ không phải chỉ có ngành y tế, mà với vị trí đóng quân trên địa bàn ngoài bảo vệ biên cương của Tổ quốc phải cùng với Y tế chăm sóc sức khỏe nhân dân, tạo điều kiện cho nhân dân phát triển kinh tế góp phần giữ vững an ninh quốc phòng toàn dân. Với sự phối hợp của Bệnh xá trung đoàn, màng lưới y tế thôn hoạt động khá tích cực trong việc giám sát phát hiện bệnh và tham gia công tác tuyên truyền người dân tham gia phòng chống sốt rét. Qua kết quả báo cáo của y tế trung đoàn trong 5 tháng đầu năm 2009 đã khám và lấy lam máu cho người có sốt là 237 người vượt chỉ tiêu 211,8% so với cùng kỳ; tổ chức cấp 1000 màn đôi, tẩm hóa chất cho 1115 chiếc màn, tẩm và phun hóa chất bảo vệ cho hơn 3000 dân. Ngoài ra Bệnh xá trung đoàn 720 kết hợp với y tế thôn tổ chức nhiều cuộc họp dân để phát tờ rơi và tranh tuyên truyền phòng chống sốt rét.

    
  

 Bữa cơm đạm bạc giữa rừng nhưng thắm tình

Quân dân Y 
Với địa bàn khó khăn, tình hình sốt rét luôn diễn biến phức tạp, tập quán ngủ dẫy của dân di cư tự do; sự phối hợp của quân dân y tại xã Đak Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đak Nong đã đóng góp rất nhiều thành quả trong công tác phòng chống sốt rét tại những điểm nóng của vùng biên giới.

Ngày 13/11/2009
TS. Nguyễn Văn Chương  
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO


• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích