Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 6 6 5 4
Số người đang truy cập
5 6
 Hoạt động hợp tác Hợp tác quốc tế
Hội nghị toàn cầu đặt ra chương trình hành động về sức khỏe nhằm thực hiện thỏa thuận Paris

Ngày 8/7/2016. PARIS. Tổ chức Y tế thế giới (WHO)-Hội nghị toàn cầu đặt ra chương trình hành động về sức khỏe nhằm thực hiện thỏa thuận Paris (Global conference sets health action agenda for the implementation of the Paris Agreement). Các đại biểu tham dự hội nghị toàn cầu lần thứ hai về sức khỏe và khí hậu do Pháp là nước chủ trì COP21 tổ chức, đề xuất các hành động quan trọng thực hiện thỏa thuận Paris làm giảm nguy cơ sức khỏe liên quan đến biến đổi khí hậu.

Chương trình hành động này cũng đóng góp cho COP22 do Chính phủ Ma-rốc đảm nhận vai trò Chủ tịchsẽ đượctổ chức ở Marrakech vào tháng 11/2016.

Biến đổi khí hậu và sức khỏe (Climate change and health)

WHO ước tính biên đổi khí hậu toàn cầu gây ra hàng chục ngàn trường hợp tử vong mỗi năm, những cái chết này phát sinh từ các dịch bệnh thường xuyên hơn như dịch tả, sự phân bố rộng hơn về mặt địa lý của các bệnh như sốt xuất huyết và từ các sự kiện thời tiết cực đoan như sóng nhiệt (heat waves) và lũ lụt. Đồng thời, gần 7 triệu người mỗi năm chết vì các bệnh do ô nhiễm không khí (diseases caused by air pollution) như ung thư phổi và đột quỵ. Các chuyên gia dự đoán đến năm 2030, biến đổi khí hậu sẽ gây thêm 250.000 người chết mỗi năm do bệnh sốt rét, bệnh tiêu chảy, stress nhiệt và suy dinh dưỡng. Gánh nặng nặng nhất sẽ rơi vào trẻ em, phụ nữ, người già và người nghèo, tiếp tục mở rộng sự bất bình đẳng y tế hiện có giữa và trong các quần thể dân cư.

 

Cần hành động khẩn cấp(Need for urgent action)

Hội thảo nhấn mạnh lợi ích của việc chuyển đổi sang các nguồn năng lượng sạch hơnsẽ giúp làm giảm nồng độ các chất ô nhiễm khí hậu và không khí cũng như cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ sở y tế ở các nước có thu nhập thấp,ngành y tế nên tự mình cố gắng hơn để thúc đẩy các công nghệ và các cơ sở y tế có nồng độ các-bon thấp có thể đồng thời cải thiện việc cung cấp các dịch vụ và giảm chi phí cũng như tác động do khí hậu và môi trường. Các đại biểu tham dự cũng khuyến nghị chuyển sang sản xuất lương thực bền vững hơn và chế độ ăn lành mạnh hơn để cải thiện môi trường và giảm các bệnh không lây nhiễm, một cách để làm điều này sẽ thúc đẩy chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả bao gồm các loại cây theo mùa tại chỗ.Họ kêu gọi các nước phải áp dụng cách tiếp cận mới để đánh giá mối liên kết giữa kinh tế y tế và biến đổi khí hậubằng cách tính toán các chi phí chăm sóc sức khỏe tránh được, khi các quốc gia đầu tư vào giảm thiểu phát thải khí các bon và bảo vệ trước các nguy cơ do khí hậu. Để phát triển công việc này, WHO công bố nhóm làm việc mới sẽ làm rõ cách tiếp cận mới tới kinh tế y tế và biến đổi khí hậu, đồng thời khuyến cáo các nước đầu tư nhiều tiền hơn bảo vệ sức khỏe trước các nguy cơ liên quan đến khí hậu như các hiện tượng thời tiết cực đoan, sự bùng phát dịch bệnh truyền nhiễm và các nguồn năng lượng sạch, hệ thống giao thông bền vững hơn và quy hoạch đô thị cũng làm giảm các nguy cơ lớn về sức khỏe như ô nhiễm không khí như ở các thành phố và ở trong nhà; khuyến nghị cũng tập trung mở rộng quy mô tài chính về biến đổi khí hậu và sức khỏe thông qua các nguồn lực bổ sung và các cơ chế hiện có và các nguồn lực dành cho sự thích ứng. Họ kêu gọi các bên liên quan khác nhau làm việc cùng nhau để làm nổi bật những cách để giải quyết biến đổi khí hậu và cải thiện sức khỏe như thông qua một liên minh rộng hơn về sức khỏe và khí hậu môi trường.

Các đại biểu cũng tập trung vào nhu cầu đo lường sự tiến bộ mà các nước đang làm trong việc bảo vệ sức khỏe do biến đổi khí hậu và báo cáo thông qua hồ sơ quốc gia về sức khỏe và khí hậu củaWHO/UNFCCC và các chỉ tiêu của mục tiêu phát triển bền vững mà WHO đã công bố hồ sơ trên 40 quốc gia. Cuối cùng, họ nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành y tế việc cung cấp sự lãnh đạo mạnh mẽ trong việc truyền thông với các nhà hoạch định chính sách và công chúng về tính cấp bách của biến đổi khí hậu, mức độ nghiêm trọng của nó và gia tăng nguy cơ sức khỏe, những lợi ích có thể thu được bằng cách giải quyết các nguy cơ do khí hậu và các mối liên kết đến các vấn đề liên quan, ví dụ biến đổi khí hậu và ô nhiễm không khí là mục tiêu của chiến dịch BreatheLife được đưa ra trong hội nghị bởi WHO và Liên minh không khí sạch (Climate and Clean Air Coalition). Hội nghị doWHO cùng Chính phủ Pháp tổ chức và phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Ma-rốc đã quy tụ hơn 300 bộ trưởng chính phủ, các chuyên gia y tế và các thầy thuốc, các tổ chức phi chính phủ, các chuyên gia trong lĩnh vực biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

Ngày 15/07/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ who.int.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích