Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 1 1 0 9
Số người đang truy cập
3 9 1
 Hoạt động hợp tác Hợp tác quốc tế
Obama mở rộng ngân sách tài trợ nghiên cứu và phòng chống sốt rét

Ngày 20/6/2016. Malaria News-Obama mở rộng ngân sách tài trợ nghiên cứu và phòng chống sốt rét (#Obama expands# Malaria prevention funding and research). 7 năm qua, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã mở rộng đáng kể nỗ lực phòng chống sốt rét của Chính phủ Hoa Kỳ bắt đầu một thập kỷ trước khi Tổng thống George W. Bush đưa ra sáng kiến sốt rét của Tổng thống(President’s Malaria Initiative_PMI), Lãnh đạo quốc hội lưỡng đảng đã duy trì công việc này.

Tổng thống Obama đưa ra tầm nhìn dài hạn nhằm chấm dứt mối tai họa của bệnh sốt rét trong bài phát biểu vào ngày 12/1 hàng năm trước quốc hội,để nâng cao tầm nhìn chấm dứt sốt rét (vision of ending malaria) Chính phủ yêu cầu có thêm 200 triệu USD trong nguồn lực bổ sungbao gồm gia tăng 71 triệu USD mức kinh phí hàng năm và tái sử dụng 129 triệu USD trong quỹ Ebola còn lại dành cho PMI. Yêu cầu sẽ cung cấp tổng cộng 874 triệu USD trong năm tài chính 2017, một sự gia tăng 30% so với mức của năm hiện tại. Để hòa hợp với Quốc hội, PMI chuẩn bị tăng cường hỗ trợ cho các nước bị ảnh hưởng sốt rét nhằm làm giảm đáng kể số ca bệnh và tử vong sốt rét, hướng tới mục tiêu lâu dài loại trừ sốt rét. Các nguồn lực bổ sung sẽ góp phần trực tiếp tới PMI nhằm đạt được tỷ lệ mắc bệnh, tử vong và mục tiêu loại trừ đã được nêu trong Chiến lược PMI giai đoạn 2015-2020. Nếu Quốc hội hành động theo yêu cầu này, PMI sẽ:

- Khởi động và mở rộng các chương trình trong 4 quốc gia Tây Phi, PMI sẽ thêm các chương trình mới ở Cameroon, Bờ Biển Ngà và Sierra Leone;đồng thời mở rộng chương trình ở Burkina Faso. Với sự mở rộng này, tầm với của PMI sẽ lên đến gần 70 triệu người có nguy cơ sốt rét và Hoa Kỳ sẽ có thể cung cấp các can thiệp phòng chống sốt rét cho khoảng 332 triệu người (92%) nguy cơ sốt rét từ hành lang phía Tây tới Trung châu Phi-từ Senegal tới Cameroon.

- Làm việc với các đối tác để thúc đẩy các nỗ lực loại trừ sốt rét ở hai nước Campuchia và Zambia sẽ không dễ dàng nhưng cần thiết, theo đó loại trừ ở Campuchia là rất quan trọng nhằm kiểm soát kháng thuốc còn loại trừ ở Zambia là tham vọng nhưng có thể đạt được và sẽ là xúc tác cho các nỗ lực loại trừ sốt rét ở những nơi khác.

- Mua sắm 13.7 triệu màn tẩm hóa chất diệt muỗi và đảm bảo rằng 27 triệu người ở vùng cận Saharan châu Phi phòng tránh bệnh sốt rét.

- Đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển và đánh giá các công cụ sốt rét mới tập trung vào thuốc men, phòng chống vector và các công cụ chẩn đoán tốt hơn.

 
Châu Phi là trọng tâm đầu tư của PMI


Những đóng góp về tài chính và kỹ thuật của Chính phủ Hoa Kỳ là xúc tác quan trọng trong tiến bộ đáng kể đạt được 15 năm qua, từ năm 2000 hơn 6,2 triệu người đã được cứu sống trên toàn thế giới. Bệnh sốt rét giết chết gần nửa triệu người mỗi năm-cứ hai phút có một đứa trẻ chết và hơn trăm triệu người mắc bệnh và thường xuyên lặp lại, sốt rét làm cho hơn một nửa số lần vắng mặt trẻ em tuổi học đường ở châu Phi và gây tốn kém hàng tỷ USD mỗi năm do chi phí y tế và mất năng suất lao động. Không trẻ em nào phải chết vì bệnh sốt rét-một căn bệnh có thể phòng ngừa và điều trị được, phòng chống sốt rét là một trong những biện pháp can thiệp phát triển và y tế công cộng chi phí-hiệu quả nhất. Các công cụ để phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị bệnh đã được chứng minh và không quá tốn kém, chấm dứt mối tai họa của bệnh sốt rét sẽ có tác động biến đổi lâu dài trên toàn cầu, cứu được hàng triệu mạng sống và tạo ra hàng nghìn tỷ đôla về sản lượng kinh tế bổ sung, thanh toán bệnh sốt rét (Eradicating malaria) sẽ xếp hạng nằm trong số những thành tựu vĩ đại nhất của nhân loại. 

Ngày 24/06/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ malarianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích