Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 9 1 2 9 1
Số người đang truy cập
1 2 8
 Hoạt động hợp tác Hợp tác quốc tế
Đoàn sinh viên Thụy Điển tham quan học tập tại Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn

Chiều 24/5/2016, Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn đã tiếp đoàn sinh viên Thụy Điển đến thực tế khóa học “Sức khỏe toàn cầu” trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Y Hà Nội với Viện Karolinska (Thụy Điển). Đây là lần thứ hai, Viện đón tiếp các sinh viên Thụy Điển đến tham quan và học tập theo đề nghị của UBND tỉnh Bình Định.

Tiếp đoàn có đại diện lãnh đạo Viện cùng các cán bộ Phòng Hợp tác quốc tế, TS.BS. Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng đã giới thiệu tổng quan các hoạt động của Viện, dặc biệt là nghiên cứu và phòng chống bệnh sốt rét, ký sinh trùng và côn trùng truyền-những lĩnh vực mà các sinh viên y khoa Thụy Điển đến từ một nước ôn đới rất mới lạ và thích thú. Đại diện Trường Đại học Y Hà Nội thay mặt đoàn tham quan cảm ơn phần giới thiệu của TS.BS. Huỳnh Hồng Quang và ngỏ ý muốn được thăm các khoa/phòng chuyên môn và Phòng khám chuyên khoa của Viện. 

 


TS. Huỳnh Hồng Quang - Phó Viện trưởng giới thiệu tổng quan các lĩnh vực hoạt động của Viện


Dưới sự hướng dẫn của TS.BS. Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng cùng các cán bộ của Phòng Hợp tác quốc tế, các sinh viên Thụy Điển lần lượt đến thăm các labo xử lý mẫu, labo miễn dịch, labo sinh hóa-huyết học và trực tiếp xem các kỹ thuật viên vận hành các phương tiện hiện đại nhất của khu vực miền Trung & Tây Nguyên. Tiếp đó, đoàn cũng được hướng dẫn thăm và tìm hiểu các hoạt động, kết quả khám chữa bệnh tại Phòng khám chuyên khoa của Viện. Các sinh viên Thụy Điển tỏ ra rất hào hứng và đặt rất nhiều câu hỏi cho các cán bộ chuyên môn tại phòng khám.


Đoàn tham quan đi thăm Phòng khám chuyên khoa và một số labo chuyên môn của Viện.

Trong phần thảo luận và trao đổi thông tin, các thành viên trong đoàn quan tâm đến tình hình sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên; vấn đề chăm sóc sức khỏe và quyền lợi bảo hiểm y tế cho cán bộ Viện; nhân lực và phương tiện trang thiết bị y tế của Viện; các hoạt động nghiên cứu khoa học, tình hình dịch bệnh tại địa phương, phương pháp điều trị các bệnh ký sinh trùng tại phòng khám; vấn đề phối hợp các tổ chức y tế, từ thiện quốc tế của Viện… được TS.BS. Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng trả lời rõ ràng, thân thiện và thỏa đáng. Sau đây là một số nội dung hỏi (H) và đáp (Đ) qua trao đổi thông tin:

H: Mỗi ngày phòng khám đón tiếp bao nhiêu bệnh nhân?

Đ: Tùy thuộc vào thời điểm (mùa) trong năm, ví dụ mùa hè có khoảng 250 bệnh nhân đến khám mỗi ngày, trung bình một bác sỹ khám từ 30-40 bệnh nhân/ngày.

H: Có bao nhiêu ca sán lá phổi (Paragonimiasis) phát hiện tại phòng khám?

Đ: Sán lá phổi lưu hành chủ yếu ở các tỉnh phía Bắc Việt Nam. Tại khu vực miền Nam, miền Trung và Tây Nguyên, số ca nhiễm sán lá phổi rất ít, chủ yếu là các ca ngoại lai từ các tỉnh phía bắc và Trung Quốc. Trung bình phòng khám phát hiện từ 2-3 ca sán lá phổi mỗi năm.

H: Bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên?

Đ: Tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên, bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất là các bệnh giun truyền qua đất, tiếp đến là bệnh sán lá gan lớn (Fasciola gigantica), và các bệnh lây từ động vật sang người như giun đũa chó/mèo (Toxocara canis/Toxocara cati), giun lươn (Strongyloidiasis)...

H: Đã có chương trình phòng chống các bệnh ký sinh trùng ở Việt Nam?

Đ: Hiện nay tại Việt Nam, chưa có chương trình phòng chống chính thức đối với các bệnh ký sinh trùng, mà chỉ có chương trình phòng chống sốt rét. Các hoạt động phòng chống các bệnh ký sinh trùng, như giun truyền qua đất chủ yếu được hỗ trợ kinh phí từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hoặc là các chương trình phối hợp.

H: Mô hình điều trị các bệnh ký sinh trùng tại phòng khám?

Đ: Vì các bệnh nhân đến khám không phải bệnh nhân nội trú, nên mô hình điều trị tại phòng khám chủ yếu 1 ngày. Trước khi bệnh nhân ra viện, hầu hết các bác sĩ khi khám bệnh đều lồng ghép vào truyền thông giáo dục (khoảng một phút) về nguyên nhân mắc bệnh, cách phòng bệnh như thế nào. Điều này tỏ ra hiệu quả vì sau đó số ca tái nhiễm trở lại chiếm tỉ lệ chưa tới 2%.


TS.BS. Huỳnh Hồng Quang -Phó Viện trưởng trả lời các câu hỏi của các bạn sinh viên.

Cuối buổi làm việc, đại diện đoàn tham quan phát biểu cảm nghĩ: “Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn là một môi trường đẹp, thân thiện và tân tiến; ngoại trừ các bệnh viện/viện nghiên cứu lớn như bệnh viện Bạch Mai, Viện Pasteur, Viện Y học Nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh thì hiếm có nơi nào ở Việt Nam được đầu tư một cách mạnh mẽ về các phương tiện chẩn đoán hiện đại và kỹ thuật cao như ở đây”. Đại diện đoàn cũng cảm ơn sự đón tiếp tình cảm của Viện đã dành cho đoàn và hy vọng sẽ có nhiều cơ hội hợp tác, trao đổi học tập với Viện trong tương lai.


Đoàn tham quan chụp hình lưu niệm cùng Lãnh đạo Viện

Thời gian gặp gỡ giao lưu tuy ngắn nhưng cũng đủ để sinh viên nước bạn mang theo hành trang về nước với những ký ức đẹp, lòng hiếu khách và sự chào đón nồng nhiệt của Ban Lãnh đạo và các cán bộ Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn. Một số sinh viên Thụy Điển cũng bày tỏ nguyện vọng được tham gia nghiên cứu và học tập tại Viện sau khi hoàn thành chương trình bác sĩ y khoa của mình. Kết thúc buổi gặp gỡ, TS.BS. Huỳnh Hồng Quang cùng với các cán bộ phòng Hợp tác quốc tế và đoàn sinh viên đã cùng chụp chung tấm hình để lưu lại những kỷ niệm khó phai này.

 

Ngày 26/05/2016
TS. Trần Minh Quý và CN. Huỳnh Thị An Khang  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích