Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 6 8 9 7
Số người đang truy cập
3 0 1
 Hoạt động hợp tác Hợp tác quốc tế
Tân Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam trình ủy nhiệm thư

Ngày 18/08/2015. HA NOI. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Tân Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam trình ủy nhiệm thư (New WHO Viet Nam Representative presents credentials). Theo tổ chức nàyông Lokky Wai, Trưởng đại diện mới được bổ nhiệm của WHO tại Việt Nam đã trình ủy nhiệm thư đến Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Hà Kim Ngọc.


Ông Wai nhận chức Trưởng Đại điện WHO tại Việt Nam

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam (Ministry of Foreign Affairs_MOFA), ngày 17/8/2015 Thứ trưởng Hà Kim Ngọc đã tiếp ông Lokky Wai, Trưởng Đại diện mới được bổ nhiệm của WHO tại Việt Nam đến trình ủy nhiệm thư. Theo WPRO, Ông Lokky Wai đã nhận nhiệm vụ của mình là đại diện của WHO tại Việt Nam vào ngày 3/8/2015, ông là chuyên gia có nhiều kinh nghiệm tại WHO và tại Việt Nam và đã từng làm Quản lý Văn phòng của Tổng Giám đốc tại Trụ sở của WHO tại Geneva (Office of the Director-General at WHO Headquarters in Geneva) từ tháng 5/2013 đến tháng 7/2015. Trước đó, Ông Wai là Cán bộ Quản lý Chương trình cấp cao (Senior Programme Management Officer) và là Trưởng nhóm các bệnh không lây nhiễm (Team Leader for noncommunicable diseases_NCDs) tại Việt Nam từ tháng 1/2005 và là Cán bộ giám sát hoạt động và phát triển chương trình (Programme Development and Operations Officer) tại Văn phòng Khu vực Tây Thái Bình Dương (WPRO) của WHO từ tháng 3/2010.


Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc tiếp ông Lokky Wai, Tân Trưởng Đại điện WHO tại Việt Nam

Tại buổi lễ, ông Lokky Wai bày tỏ vui mừng được cử làm Trưởng Đại diện WHO tại Việt Nam và cho biết ông đã có 4 năm làm Trưởng nhóm chuyên gia WHO về bệnh không truyền nhiễm (NCDs) tại Việt Nam từ 2005-2010. Trong thời gian này, WHO đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế trong lĩnh vực NCDs và hỗ trợ kỹ thuật cho các cơ sở y tế cấp tỉnh, huyện của Việt Nam. Tân Trưởng Đại diện WHO khẳng định WHO tiếp tục cam kết hỗ trợ Việt Nam triển khai một số nội dung về y tế như một phần kế hoạch chung hợp tác Việt Nam-Liên hợp quốc giai đoạn 2012-2016 nhằm giảm gánh nặngbệnh tật do NCDs, phòng chống HIV/AIDS, lao và sốt rét; giảm tỷ lệ mắc và tử vong do NCDs, hỗ trợ khẩn cấp, khắc phục hậu quả về y tế do thiên tai, thảm hoạ gây ra; dự phòng và giảm các nguy cơ về sức khoẻ liên quan đến thuốc lá, rượu, chế độ ăn uống...


WHO Viet Nam/J Zak
Ông Lokky Wai, Trưởng Đại diện của WHO tại Việt Nam

Ông Lokky Wai phát biểu: “Tôi rất vui mừng về sự hợp tác giữa WHO và Chính phủ Việt Nam, WHO đã hỗ trợ Bộ Y tế trong nhiều thập kỷ qua và sẽ tiếp tục hỗ trợ Bộ Y tế về các vấn đề sức khỏe bao gồm tăng cường hệ thống y tế, bao phủ y tế toàn cầu và các bệnh không lây nhiễm” (I’m very pleased with the cooperation between WHO and the Government of Viet Nam. WHO has supported the Ministry of Health for many decades. We will continue to support the Ministry of Health across a range of health issues, including health system strengthening, Universal Health Coverage and noncommunicable diseases).

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc đã chúc mừng ông Lokky Wai nhận nhiệm vụ tại Việt Nam và khẳng định Chính phủ và các các cơ quan hữu quan Việt Nam, trong đó có Bộ Ngoại giao sẽ tạo mọi điều kiện để ông Lokky Wai hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Thứ trưởng đánh giá cao sự hỗ trợ của WHO cho Việt Nam trong 40 năm qua, đặc biệt là những đóng góp ngày càng tăng của WHO cho ngành y tế Việt Nam, thông qua việc đưa ra các tiêu chuẩn, hướng dẫn y tế, cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, giải quyết các vấn đề y tế cộng đồng và tăng cường nghiên cứu y tế. Thứ trưởng Hà Kim Ngọc khẳng định, các chương trình hỗ trợ của WHO không chỉ hiệu quả và phù hợp với các lĩnh vực ưu tiên của ngành y tế Việt Nam mà còn đóng vai trò quan trọng trong hầu hết các lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ người dân như phòng chống dịch bệnh, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đào tạo và nâng cao năng lực cán bộ y tế về chuyên môn… Thứ trưởng mong muốn, ông Lokky Wai sẽ phối hợp chặt chẽ với các tổ chức Liên hợp quốc (UN) khác trong khuôn khổ Kế hoạch hợp tác chung Việt Nam-Liên hợp quốc giai đoạn 2012-2016 nhằm thực hiện, triển khai hiệu quả và đồng bộ các chương trình hợp tác của Liên hợp quốc tại Việt Nam; đặc biệt là về vấn đề cải cách bệnh viện, nâng cao chất lượng dịch vụ và các vấn đề sức khỏe khác như quy định về việc sử dụng hóa chất và sức khỏe môi trường.

Ngày 21/08/2015
CN. Võ Thị Như Quỳnh, PGS.TS. Triệu Nguyên Trung
(Theo WHO và MOFA)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích