Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 25/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 2 9 8 1 3
Số người đang truy cập
5 6 4
 Hoạt động hợp tác Hợp tác quốc tế
17 mục tiêu SDGs của Liên Hiệp Quốc và đổi mới chăm sóc sức khỏe sau năm 2015

Theo Liên Hợp Quốc (UN) và một số hãng tin quốc tế, đổi mới chăm sóc sức khỏe sau năm 2015 (Innovating Healthcare for Post 2015). Đến tháng 9 năm 2015, UN sẽ kết thúc các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ của (Millennium Development Goals_MDGs) để chuyển sang thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (Sustainable Development Goals_SDGs).
 

17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của UN (2015-2030)

Theo UN, các mục tiêu MDGs được xem là đích đến quan trọng của mọi nền kinh tế và quốc gia trên thế giới, đó cũng là chương trình hành động quan trọng của UN trong vòng 15 năm tiếp theo đến năm 2030 mà trong đó 17 mục tiêu SDGs với 169 chỉ tiêu cụ thể tập trung vào các vấn đề về phát triển bền vững bao gồm kết thúc đói nghèo, cải thiện sức khỏe và giáo dục, làm cho các thành phố bền vững hơn, chống biến đổi khí hậu, bảo vệ đại dương và rừng; xây dựng các nền kinh tế đem lại phúc lợi cuộc sống cao nhất cho người dân, đồng thời góp phần bảo tồn môi trường và hệ sinh thái, tạo ra một trạng thái hài hoà cùng phát triển giữa các thành viên trong cùng thế hệ và giữa các thế hệ ở trong cùng một quốc gia hay giữa các quốc gia là mục tiêu quan trọng của bất kỳ xã hội nào trên thế giới hiện nay.


SDGs có thể tạo ra một lộ trình hướng tới sự phát triển kinh tế với công nghệ hiện đại,
bền vững của Liên Hợp Quốc cho giai đoạn 2015-2030 được đề xuất như sau:

 


Đổi mới chăm sóc sức kh
ỏe sau năm 2015

Ngày 17/7/2015. VOA News-Một trong những 17 mục tiêu được đề xuất kêu gọi đảm bảo cuộc sống khỏe mạnh và thúc đẩy phúc lợi cho tất cả mọi người, Một tổ chức phi chính phủ (NGO) có liên quan đến sức khỏe cho biết để đạt được điều đó đòi hỏi phải đổi mới.


Sáng kiến của
PATH đếm ngược báo cáo năm 2030 nhấn mạnh đổi mới trong điều trị và chẩn đoán bệnh bao gồm cả bệnh sốt rét (Ảnh/ Gabe Bienczycki/PATH)

Tổ chức phi lợi nhuận quốc tế (international non-profit organization) PATH đã công bố báo cáo đếm ngược tới 2030 của họ, cán bộ chương trình cấp cao của PATH Claudia Harner-Jay cho biết báo cáo nhấn mạnh đến các công nghệ y tế đã được chứng minh hoặc đầy hứa hẹn: "Đó là một sáng kiến ​​dẫn đầu bởi PATH là nghiên cứu để tạo ra một nền tảng nhằm xác định và đánh giá và sau đó giới thiệu những đổi mới tác động cao có thể đẩy nhanh tiến độ hướng tới các mục tiêu y tế mới trên toàn cầuđược bao gồm trong các Mục tiêu SDGs của UN".


Công nghệ chẩn đoán: Aquilion o­nE có thể chụp được các quá trình động như sự lưu thông máu, chức năng các cơ quan tại thời gian thực với hình ảnh 3 chiều rõ nét

Các công nghệ bao gồm: thuốc, thiết bị, vaccine thiết bị chẩn đoán."Chúng ta đang nói về số tiền lớn? Vâng, chúng ta đang nói về chúng. Tôi nghĩ rằng những đổi mới lớn lao thực sự phụ thuộc vào chúng đang trong giai đoạn nào của sự phát triển. Vì vậy, có những loại vaccine được giới thiệu mà vẫn còn cần rất nhiều đô la phát triển để hướng về phía trước, ngoài ra còn có những đổi mới trong giai đoạn sau mà vẫn có những thách thức để thực sự nhận ra có tác động thật", bà nói. Harner-Jay cho rằng một trong những công nghệ đặc trưng trong bản báo cáo là một thiết bị xử lý nước quy mô nhỏ: "Có một sự đổi mới mà sẽ được nhấn mạnh có tên gọi là Zimba, đó là một dây chuyền khử chlo tự động đã thực sự được phát triển ở Ấn Độ và đó là một thiết bị có vẻ thô kệch nhưng khi đặt vào một cách trực tiếp trên một máy bơm tay hoặc vòi nước cộng đồng có thể xử lý nước có chlo một cách tự động".


Chăm sóc sức khỏe tự động sẽ trở thành một ứng dụng

Hiện có 30 sáng kiến ​​được liệt kê trong báo cáo của PATH như máy hồi phục tim phổi ở trẻ sơ sinh để giúp trẻ sơ sinh thở tốt hơn, thiết bị đo huyết áp cầm tay để phát hiện các biến chứng có thể khi một người phụ nữ sinh và công thức mới về loại thuốc giảm đau mạnh là oxytocin để kiểm soát việc chảy máu sau khi sinh con. Bà cho biết: "Chúng tôi đã tiến hành mô hình hóa tác động sức khỏe cho một số những đổi mới có tính lựa chọn ở bà mẹ và trẻ em, sức khỏe trẻ sơ sinh trong năm nay. Chúng tôi sử dụng mô hình có tác dụng chính như độ bao phủ,sự sẵn có và sử dụng một công nghệ đổi mới trong một khung cảnh nhất định và sau đó cũng có hiệu quả. Sau đó chúng tôi cũng ước tính mạng sống được cứu dựa trên một số giả định rằng một lần nữa liên quan đến cách một cá nhân tìm cách chăm sóc, thu được về sự đổi mới chăm sóc sức khỏe và cứ thế". PATH cũng nhấn mạnh đến các vaccine ứng cử viên cho HIV, bệnh sốt rét và lao; các test chẩn đoán nhanh dùng cho bệnh lao, đào tạo cán bộ y tế ở cấp thấp hơn để chẩn đoán và điều trị bệnh tiểu đường và các dụng cụ sàng lọc xách tay và giá cả phải chăng cho các vấn đề về mắt như đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp; ngoài ra còn có một cái gì đó gọi là vải thấm nước chèn ép vào tử cung khi chảy máu. Harner-Jay nói: "Đó là một bộ dụng cụ đơn giản có chi phí thấp bao gồm một bao cao su được gắn với một ống thông và sau đó nó được thổi phồng bằng nước sạch thông qua một ống tiêm và một van một chiều, điều đó một lần nữa được sử dụng để xử lý chảy máu sau sinh-đó là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong mẹ".


Chăm sóc sức khỏe luôn đồng hành với con người từ khi đầu đời

Hội nghị Thượng đỉnh Liên Hợp Quốc (The U.N. Summit) thông qua chương trình phát triển sau năm 2015 sẽ được tổ chức từ ngày 25 đến 27/9/2015, "Chúng tôi thực sự nhìn vào những cải tiến mà có thể đẩy nhanh tiến trình thực hiện mục tiêu phát triển bền vững số 3, đảm bảo cuộc sống khỏe mạnh và thúc đẩy phúc lợi cho tất cả mọi lứa tuổi. Sau đó các mục tiêu y tế rất cụ thể được khá nhiều tử vong kết thúc, vì vậy chúng bao gồm những thứ như làm giảm tử vong mẹ ít hơn 70 trường hợp tử vong trên 100.000 ca sinh sống hoặc kết thúc các ca tử vong có thể phòng ngừa của trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 5 tuổi", bà nói. Harner-Jay cho biết PATH đang tham gia cùng với các nhà doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà đổi mới công nghệ và các chuyên gia để nâng cao nhận thức về đổi mới trong sức khỏe và lấy chúng trên thị trường. Theo bà trong khi 30 sáng kiến ​​được nêu bật trong báo cáo thì nhiều sáng kiến khác đã được gửi đến PATH, tổ chức này dự định sẽ trang bị cho họ thông qua những gì được gọi là một công cụ trực quan dữ liệu Internet để cho phép công chúng nhìn thấy chúng và hiểu cách chúng tạo ra hiệu quả.

 

Ngày 23/07/2015
PGS.TS. Triệu Nguyên Trung và Ths.Bs. Lê Thạnh
(Theo UN và VOA News)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích