Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 5 7 7 0 9
Số người đang truy cập
4 2 3
 Hoạt động hợp tác Hợp tác quốc tế
Kỳ họp Đại Hội đồng Y tế Thế giới lần thứ 68 khai mạc tại Geneva

Ngày 18/5/2015. GENEVA. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) - Kỳ họp Đại Hội đồng Y tế Thế giới lần thứ 68 khai mạc tại Geneva (68th World Health Assembly opens in Geneva). Angela Merkel, Thủ tướng nước Cộng hòa Liên bang Đức nhấn mạnh với các đại biểu vào buổi sáng đầu tiên của Kỳ họp Đại hội đồng Y tế thế giới: "WHO là tổ chức quốc tế duy nhất có tính hợp pháp chính trị phổ quát về các vấn đề sức khỏe toàn cầu" (The WHO is the o­nly international organization that has universal political legitimacy o­n global health issues.

Thủ tướng Merkel kêu gọi một kế hoạch mới nhằm đối phó với "thảm họa"(catastrophes) giống như vụ dịch Ebola gần đây-vụ dịch nhấn mạnh sự cần thiết quan trọng cho các hành động khẩn cấp và phối hợp trong các trường hợp khẩn cấp, và tầm quan trọng của việc có các cấu trúc hiệu quả tại chỗ. Thủ tướng Merkel đã bày tỏ sự ngưỡng mộ tới tất cả những người làm việc để bảo vệ sức khỏe con người trên toàn thế giới, thúc giục họ "làm việc cùng nhau" (work together). Bà cam kết rằng dưới nhiệm kỳ chủ tịch của Đức, G7 sẽ tập trung vào cuộc chiến chống lại sự đề kháng với thuốc kháng khuẩn và các bệnh nhiệt đới bị lãng quên.Bà nhấn mạnh sự cần thiết cho tất cả các nước cần phải có hệ thống y tế mạnh mẽ và nhấn mạnh vai trò quan trọng của sức khỏe trong phát triển bền vững.


Thủ tướng Merkel phát biểu tại phiên khai mạc của kỳ họp

Chương trình mới cho các vấn đề khẩn cấp y tế (New programme for health emergencies)

Vào buổi chiều, Tổng Giám đốc WHO Margaret Chan Dr phác thảo các kế hoạch nhằm tạo ra một chương trình mới và duy nhất của WHO về các trường hợp khẩn cấp y tế, thống nhất nguồn lực trong đối phó với dịch bệnh và vấn đề khẩn cấp qua 3 cấp độ của WHO: "Tôi đã nghe những gì thế giới mong đợi từ WHO và chúng tôi sẽ bày tỏ".

Chương trình mới này sẽ chịu trách nhiệm trước Tổng giám đốc và sẽ có quy định riêng về vấn đề này cơ sở hành động,nó sẽ có số liệu hiệu suất rõ ràng, được xây dựng trên sự hợp tác với các đối tác đáp ứng khác,nó sẽ thiết lập một lực lượng y tế về các vấn đề khẩn cấp mới trên toàn cầu, cũng như tăng cường năng lực cốt lõi và gia tăng các nhân viên ứng phó khẩn cấp được đào tạo. WHO đang kêu gọi về một ngân quỹ dự phòng mới khoảng 100 triệu đô la, Tổng giám đốc có kế hoạch hoàn thành những thay đổi này vào cuối năm nay. Tiến sĩ Chan nhắc lại những điểm mấu chốt của Thủ tướng Merkel về tầm quan trọng của việc xây dựng hệ thống y tế mạnh và đánh bại sự đề kháng với thuốc kháng khuẩn với lý do "bóng ma của một kỷ nguyên hậu kháng sinh trong đó nhiễm trùng thông thường sẽ lại một lần nữa giết chết con người" (spectre of a post-antibiotic era in which common infections will o­nce again kill) và kêu gọi các đại biểu quyết thông qua dự thảo kế hoạch hành động toàn cầu về sự đề kháng với thuốc kháng khuẩn vào chương trình nghị sự của Đại Hội đồng Y tế trong năm nay. Bà cũng lưu ý sự cần thiết để đảm bảo rằng Điều lệ kiểm dịch y tế quốc tế (International Health Regulations), văn bản pháp luật của thế giới cho sự chuẩn bị và ứng phó với dịch có hiệu quả. Bà kêu gọi các đại biểu sẵn sàng cho chương trình nghị sự phát triển sau năm 2015 và để đảm bảo rằng vấn đề y tế nhận được sự chú ý, và các nguồn lực cần thiết: "Các mục tiêu đầy tham vọng. Kế hoạch tài chính cũng phải đầy tham vọng như thế nhưng đáng tin cậy". Tiến sĩ Chan cũng khuyến khích các nước thành viên sắp xếp để chuẩn bị cho Hội nghị về khí hậu tại Paris vào cuối năm nay, và chỉ ra rằng y tế vẫn còn chưa được quan tâm đúng mức trong thời gian quá dài.


Quang cảnh kỳ họp của WHA lần thứ 68

Chủ tịch mới của Đại Hội Đồng Y tế thế giới (New President of the World Health Assembly)

Trước đó trong ngày, Đại hội đồng Y tế đã bầu Tiến sỹ Shri Jagat Prakash Nadda của Ấn Độ làm chủ tịch mới. Năm Phó Chủ tịch cũng đã được chỉ định từ các quốc gia Afghanistan, Barbados, Trung Quốc, San Marino, và Senegal, đại diện cho các khu vực tương ứng của họ. Phát biểu tại Đại hội đồng, Tiến sĩ Nadda công bố một số đóng góp của Ấn độ với WHO, trong đó có đóng góp vào quỹ dự phòng của WHO.

Các chủ đề bao phủ trong kỳ họp lần thứ 68 của Đại hội đồng (Topics covered during the 68th WHA)

Hơn 3000 đại biểu đến từ 194 quốc gia thành viên của WHO bao gồm một tỷ lệ lớn các bộ trưởng y tế của thế giới dự kiến ​​sẽ tham dự kỳ họp của Đại hội đồng mà sẽ kết thúc vào ngày 26/5/2015. Họ sẽ thảo luận về nghị quyết và các điểm quyết định về sự đề kháng với các thuốc kháng khuẩn, Ebola, động kinh, điều lệ kiểm dịch y tế quốc tế, bệnh sốt rét, dinh dưỡng, bệnh bại liệt, y tế công cộng, sự đổi mới, và sở hữu trí tuệ, các sản phẩm kém chất lượng/giả mạo/dán nhãn giả/ thuốc giả, chăm sóc phẫu thuật và gây mê. Các đại biểu cũng sẽ được yêu cầu phê duyệt ngân sách dự kiến và chương trình hành động của WHO giai đoạn 2016-2017. Các đại biểu cũng sẽ xem xét các báo cáo tiến bộ về một loạt các vấn đề như sức khỏe vị thành niên, tiêm chủng, các bệnh không lây nhiễm, phụ nữ và sức khỏe, và đáp ứng của WHO trong trường hợp khẩn cấp, có quy mô lớn và nghiêm trọng. Một loạt các cuộc họp về kỹ thuật hàng ngày bắt đầu vào ngày hôm nay với một cuộc thảo luận về sức khỏe trong các mục tiêu phát triển bền vững sau năm 2015. Các phiên họp tiếp theo sẽ giải quyết về vụ dịch Ebola, khí hậu và sức khỏe, sự chuẩn bị cho cuộc họp cấp cao lần thứ ba của Liên Hợp Quốc (UN) về các bệnh không lây nhiễm vào năm 2018, phòng chống và kiểm soát ung thư, và sự phát triển chiến lược toàn cầu của ngành y tế đối với HIV, viêm gan siêu vi và các nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục.

Ghi chú của Ban biên tập (Notes to editors)

Đại Hội đồng Y tế Thế giới triệu tập các đại biểu đến từ các nước thành viên của WHO cũng như đại diện của nhiều cơ quan, tổ chức, các quỹ và các nhóm khác là các tổ chức góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng. Các nước thành viên phê chuẩn nghị quyết tại Ủy ban trước khi chính thức thông qua chúng trong phiên họp toàn thể vào cuối kỳ họp của Đại hội đồng Y tế.

Ngày 19/05/2015
Ths.Bs Lê Thạnh
(Biên dịch từ who.int.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích