Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 23/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 9 4 9 0 6
Số người đang truy cập
9 9
 Hoạt động hợp tác Hợp tác quốc tế
Đối tác công tư là “quan trọng” trong cuộc chiến chống lại bệnh sốt rét

Ngày 14/4/2015. Malaria News - Đối tác công tư là 'quan trọng' trong cuộc chiến chống lại bệnh sốt rét (Public-private partnerships 'vital' in fight against malaria). Mau Maurice Ponga (EPP, FAR) là một phó chủ tịch ủy ban phát triển của quốc hộicho rằng Liên minh châu Âu (EU) phải theo đuổi hơn nữa quan hệ đối tác hiện có với các nhà nghiên cứu và các nước có sốt rét lưu hành để phát triển các công cụ mới nhằm thanh toán căn bệnh này.

Maurice Ponga đã viết như vậy. Tổng số người chết do virusEbola ở Tây Phi là một lời nhắc nhở rằng các bệnh nhiệt đới và bị lãng quên như sốt rét, AIDS, lao và sốt xuất huyết vẫn là một thách thức chính về sức khỏe trên toàn cầu. Tổ chức y tế thế giới (WHO) ước tính rằng hơn một tỷ người bị một hoặc nhiều hơn các bệnh bị lãng quên. Tháng tư được dành riêng cho các vấn đề sức khỏe như là một phần trong năm phát triển của châu Âu và ngày thế giới phòng chống sốt rét là ngày 25 tháng 4. Trong bối cảnh này, tôi tin rằng EU cần tăng cường lãnh đạo về chính sách phát triển và y tế toàn cầu, bắt đầu với cuộc chiến chống lại bệnh sốt rét. Mặc dù là một căn bệnh do muỗi gây ra hoàn toàn có thể phòng ngừa và chữa trị, bệnh sốt rét đã có mặt tại 97 quốc gia và vùng lãnh thổ trong năm 2014 với một ước tính khoảng 3,2 tỷ người trên thế giới có nguy cơ nhiễm bệnh. Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ thứ sáu (MDG6), với mục tiêu giảm một nửa và đảo ngược tỷ lệ mắc bệnh sốt rét vào năm 2015, đã góp phần thành công trong cuộc chiến chống lại căn bệnh này.
 

Trong thập kỷ qua, tỷ lệ chết do sốt rét đã giảm 47% trên toàn thế giới với 64 quốc gia đáp ứng mục tiêu MDG6 nhờ các biện pháp phòng chống và kiểm soát tăng lên. Mặc dù đạt được tiến bộ này nhưng WHO ước tính rằng có khoảng 198 triệu người bị bệnh sốt rét vào năm 2013 và khoảng 584.000 người chết vì nó, chủ yếu là ở châu Phi. Hơn nữa, loại ký sinh trùng chịu trách nhiệm chính cho bệnh sốt rét đang trở nên đề kháng với các liệu pháp hiện có tại khu vực Đông Nam Á: "Mặc dù là một căn bệnh do muỗi gây ra hoàn toàn có thể phòng ngừa và chữa trị, bệnh sốt rét đã có mặt tại 97 quốc gia và vùng lãnh thổ trong năm 2014, với một ước tính khoảng 3,2 tỷ người trên thế giới có nguy cơ bị nhiễm bệnh"

Trong bối cảnh này, cuộc chiến chống lại bệnh sốt rét đòi hỏi sự đầu tư và nỗ lực liên tục cũng như một sự thúc đẩy đổi mới trong nghiên cứu và phát triển (R & D) để nghiên cứu hướng tới các thuốc trừ sâu mới, các công cụ chẩn đoán tốt hơn và phương pháp điều trị hiệu quả hơn. Chúng bao gồm các loại thuốc chống sự đề kháng đang gia tăng tới các phương pháp điều trị hiện nay và chữa trị khỏi hoàn toàn mà sẽ cho phép bệnh nhân biến mất tất cả các ký sinh trùng sốt rét và ngăn chặn sự lây truyền cho người khác. Ngoài ra, phương pháp điều trị liều duy nhất sẽ giúp cho bệnh nhân dùng toàn bộ liệu trình vào cùng một lúc, hầu như loại bỏ nguy cơ của điều trị không đầy đủ. Một chìa khóa để đạt được tiến bộ nhanh hơn là góp các nguồn lực lại với nhau và hoạt động trong quan hệ đối tác cho phép các tổ chức NGO, các chính phủ, các viện và khu vực tư nhân đóng góp tài sản tốt nhất của họ hướng tới việc loại trừ bệnh sốt rét. EU có thể đóng góp tích cực thông qua các sáng kiến ​​tham gia hiện có, chẳng hạn như các nước châu Âu và các nước phát triển thành đối tác trong các thử nghiệm lâm sàng (EDCTP2) nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển các loại thuốc mới hoặc cải tiến, vaccine, thuốc diệt khuẩn và các công cụ chẩn đoán những căn bệnh liên quan đến nghèo đói và bị lãng quên ở tiểu vùng Saharan châu Phi như sốt rét. Tôi cũng hoan nghênh các hoạt động của các công ty tư nhân, chẳng hạn như Novartis là họ đã chứng minh cam kết quan trọng trong việc thanh toán bệnh sốt rét. Từ năm 2001, sáng kiến ​​sốt rét Novartis luôn là một người đi tiên phong trong cuộc chiến chống lại căn bệnh này, bằng cách cải thiện việc tiếp cận tới điều trị, giúp đỡ cộng đồng cung cấp chăm sóc sức khỏe tốt hơn và đầu tư vào R & D trong các thế hệ thuốc sốt rét kế tiếp.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trong là tăng cường các hệ thống y tế và xây dựng năng lực địa phương là một yếu tố then chốt của thành công. Sự tham gia của các chính phủ ở các nước có sốt rét lưu hành là hoàn toàn quan trọng để phân phối thuốc hoặc dịch vụ y tế theo chức năng, và làm việc với các cộng đồng địa phương là rất quan trọng để đảm bảo rằng các chiến dịch thông tin công cộng tạo ra nhận thức đúng đắn trong nhân dân. Tôi hy vọng rất nhiềurằng chương trình nghị sự phát triển sau năm 2015 sẽ tiếp tục thúc đẩy nguồn tài trợ và các nỗ lực trong cuộc chiến chống lại bệnh sốt rét trên toàn cầu, và có nhiềuthành công hơn nữa. Các thành công như vậy không chỉ quan trọng nhằm cải thiện cuộc sống của người dân và sự phát triển kinh tế xã hội ở các nước lưu hành mà còn chỉ cho chúng ta con đường về phía trước như những gì có thể đạt được trong y tế toàn cầu thông qua quan hệ đối tác đa phương.

 

Ngày 17/04/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ globalmalarianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích