Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 3 8 9 7 9
Số người đang truy cập
1 0 2 2
 Hoạt động hợp tác Hợp tác quốc tế
Tổ chức Y tế thế giới kêu gọi cải thiện việc tiếp cận chăm sóc sau sinh

Ngày 31/3/2015. GENEVA - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) kêu gọi cải thiện việc tiếp cận chăm sóc sau sinh (WHO Calls for Improved Access to Postnatal Care). Chăm sóc sau sinh tốt hơn, bao gồm tiêm chủng cho trẻ nhỏ, sẽ làm giảm tỷ lệ tử vongcho bà mẹ và trẻ sơ sinh, một nghiên cứu mới của WHO cho biết.

Theo một báo cáo mới của WHO, các chính phủ ở các nước đang phát triển phải thực hiện việc tiếp cận chăm sóc sau khi sinh như là một ưu tiên để làm giảm đáng kể tỷ lệ tử vong của phụ nữ và trẻ sơ sinh. "Mỗi ngày, có 800 phụ nữ tử vong vì các biến chứng khi mang thai và khi sinh", Etienne Langlois, tác giả chính của nghiên cứu và cán bộ kỹ thuật tại Liên minh của WHO vềNghiên cứu hệ thống và chính sách y tế cho biết và ông cho biết thêm “mỗi năm có khoảng 3 triệu trẻ sơ sinh chết”. Nghiên cứu đánh giá sự bất bình đẳng là khó khăn để phụ nữ tiếp cận tới các dịch vụ chăm sóc trên toàn thế giới. Dữ liệu từ 15 quốc gia ở Trung Đông, vùng cận Saharan châu Phi, châu Mỹ Latin, Nam Á và Đông Nam Á, bao gồm Trung Quốc, kết nối các nét chấm phá rõ giữa việc thiếu sự chăm sóc sau sinh và những cái chết tất yếu của bà mẹ và trẻ em. "Hầu hết các ca tử vong ở bà mẹ và trẻ sơ sinh thực sự xảy ra trong giai đoạn sau sinh vì vậy đây là một gánh nặng rất quan trọng đối với hệ thống y tế công cộng và 99% những ca tử vong này thực sự xảy ra ở các nước có mức thu nhập thấp và thu nhập trung bình". Trong một cuộc phỏng vấn với đài VOA, ông giải thích rằng sự bất bình đẳng về kinh tế xã hội, địa lý và nhân khẩu học tạo ra khó khăn cho phụ nữ, đặc biệt là ở các vùng nghèo, các cộng đồng nông thôn để tiếp cận và sử dụng các biện pháp can thiệp chăm sóc sau sinh nhằm cứu mạng sống.

 

Chăm sóc sau sinh tốt hơn, bao gồm tiêm chủng cho trẻ nhỏ, sẽ làm giảm tỷ lệ
tử vong 
cho bà mẹ và trẻ sơ sinh
 

Đã có tiến bộ trong việc làm giảm tử vong mẹ, trong nhiều năm con số này dao động vào khoảng 500.000 ca một năm. Nhờlực đẩy được đưa ra bởi các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên hợp quốc nên tử vong mẹ đã giảm 45% và hiện chỉ còn khoảng 289.000 ca một năm. Tuy nhiên, tỷ lệ này vẫn còn thấp hơn mục tiêu của MDG là cắt giảm tử vong mẹ đến ba phần tư vào năm 2015. Trong khi một số tiến bộ đã được thực hiện ở vùng cận Saharan của châu Phi thì khu vực này vẫn còn lâu mới đạt được mục tiêu với 1 trong 38 trường hợp tử vong mẹ. Langlois cho biết là hầu hết các trường hợp tử vong này có thể ngăn ngừa nhưng do thiếu chăm sóc sau khi sinh: "Những gì chúng tôi tìm thấy đó là độ bao phủ về chăm sóc sau sinh thấp nhất ở vùng cận Saharan của châu Phi, vì vậy chúng tôi thấy các nước ví dụ như Cộng hòa Dân chủ Congo, chúng tôi nhìn thấy chỉ có 35% phụ nữ thực sự tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sau sinh, vì vậy gần hai phần ba số phụ nữ không có bất kỳ sự chăm sóc nào sau khi sinh con". Vấn đề này cũng khá phổ biến ở các khu vực khác" ông nói thêm.

Nghiên cứu cho thấy việc loại bỏ hoặc giảm phí với người sử dụng, đặc biệt là tại các điểm dịch vụ là một trong những giải pháp quan trọng để thuyết phục phụ nữ tìm kiếm sự chăm sóc sau sinh. Mộtgiải pháp khác là xây dựng các chương trình tiếp cận dựa vào cộng đồng, nghiên cứu đề nghị phụ nữ địa phương có thể được đào tạo để xác định vấn đề, và giáo dục phụ nữ nông thôn nghèo về sức khỏe sinh sản và giải thích tầm quan trọng của việc chăm sóc sau khi sinh.

Ngày 14/04/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích