Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 1 0 0 2
Số người đang truy cập
3 9 1
 Hoạt động hợp tác Hợp tác quốc tế
Ngày Nước thế giới năm 2015: Nước và phát triển bền vững

Ngày 22/3/2015. Ủy ban Nước của Liên Hợp Quốc (UN-Water) - Ngày nước thế giới năm 2015 (World Water Day 2015) với chủ đề "Nước và phát triển bền vững" (Water and Sustainable Development) nhằm cung cấp một cơ hội quan trọng để củng cố và xây dựng dựa trên những ngày nước thế giới trước đó để làm nổi bật vai trò của nước trong các chương trình nghị sự phát triển bền vững.

Theo UN, mỗi năm khoảng nửa triệu trẻ sơ sinh chết vì thiếu nước sạch và dự báo đến năm 2025 có khoảng 2/3 dân số trên toàn cầu sống ở các khu vực có điều kiện khó khăn về nguồn cung cấp nước, vì vậy phát triển nước bền vững ngày càng trở nên cấp bách và gay gắt hơn bao giờ hết đòi hỏi phải mang tính chiến lược và mang tầm toàn cầu, trong đó tài nguyên nước đóng một vai trò then chốt và không thể tách rời khỏi phát triển bền vững

 

Lịch sử Ngày Nước thế giới lần đầu tiên bắt đầu vào năm 1993, Đại hội đồng UN đã ký quyết định lấy ngày 22 tháng 3 là Ngày Nước thế giới. Từ đó hơn 20 năm qua, Ngày Nước thế giới được tổ chức trên toàn thế giới với những chủ đề khác nhau cho mỗi năm như Nước và phát triển bền vững (2015), Nước và năng lượng (2014), Hợp tác vì nước (2013), Nước và an ninh lương thực (2012), Nước cho phát triển đô thị (2011), Nước sạch cho một thế giới khỏe mạnh (2010), Chia sẻ nguồn nước và chia sẻ cơ hội (2009), Năm quốc tế về vệ sinh (2008), Đối phó với tình trạnh khan hiếm nước (2007), Nước và văn hóa (2006), Nước cho cuộc sống 2005-2015 (2005), Nước và thiên tai (2004), Nước cho tương lai (2003), Nước để phát triển (2002), Nước và sức khỏe (2001), Nước cho thế kỷ 21 (2000), Mọi người đều ở “hạ lưu” (1999), Nước ngầm - nguồn tài nguyên vô hình (1998), Nước trên thế giới liệu có đủ? (1997), Nước cho các thành phố đang khát (1996), Nước và phụ nữ (1995), Chăm sóc tài nguyên nước là trách nhiệm của mọi người (1994).

 
Nước-nhu cầu không thể thiếu cho mỗi người

Chủ đề Ngày nước thế giới năm 2015 "Nước và Phát triển bền vững" khuyến khích suy nghĩ xung quanh mối liên kết giữa nước và toàn bộ các lĩnh vực chúng ta cần xem xét để hướng tới một tương lai mà chúng ta mong muốn. Mỗi năm, UN-Water sẽ xây dựng cá tài liệu để truyền cảm hứng cho lễ kỷ niệm Ngày nước thế giới trên toàn cầu. 

 
Thế giới sẽ ra sao khi nguồn nước trở nên cạn kiệt ?

Ủy ban về nước của Liên Hợp Quốc (UN-Water) hỗ trợ các chiến dịch Ngày nước thế giới và thiết lập các chủ đề mỗi năm, theo đó tại Tuần lễ Nước thế giới (World Water Week) năm 2014 UN-Water trình bày kế hoạch cho chiến dịch Ngày Nước Thế giới năm 2015 được điều phối bởi UNDP với sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế WWAP, UNESCO, HABITAT, UNEP, WB và UN-DESA. UN-Water chọn Ấn Độ là nơi tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày nước thế giới năm 2015, những người tham gia sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về chủ đề “Nước và phát triển bền vững”, được cập nhật mới nhất về cách cộng đồng quốc tế nhận thức vai trò của nước và sẽ được mời tham gia trong chiến dịch, ngoài ra các đại biểu cũng sẽ khám phá ra các biểu tượng của Ngày Nước Thế giới năm 2015 hướng đến kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng về mối liên hệ giữa phát triển bền vững và tài nguyên nước.

 
Và thảm họa từ những dòng sông bị nhiễm bẩn

 
Các hoạt động quốc gia hưởng ứngNgày Nước thế giới 2015ở Việt Nam được tổ chức tại tỉnh Bắc Giang là nơi có nguồn tài nguyên nước đa dạng nhưng đang chịu các thách thức về tác động ô nhiễm mạnh của các khu công nghiệp và quá trình đô thị hóa từ phía thượng lưu của sông Thương, sông Cầu và sông Lục Nam với tổng chiều dài gần 350 km. Vấn đề cung cấp nước sạch cho người dân, đề xuất các giải pháp giảm thiểu tác động ô nhiễm nguồn nước và môi trường của tỉnh này cần sớm được giải quyết trong tiến trình phát triển
 bền vững.

Các hoạt động kỷ niệm Ngày Nước thế giới nhằm kêu gọi sự quan tâm về tầm quan trọng của tài nguyên nước và vận động chính sách về quản lý bền vững tài nguyên nước, đặc biệt là các nguồn nước ngọt. Nguồn tài nguyên nước trên các lưu vực sông đang bị khai thác thác quá mức, trước những áp lực về phát triển kinh tế - xã hội, tài nguyên nước ngày càng suy thoái cả về chất và lượng. Theo Cục Quản lý tài nguyên nước các hoạt động chính hưởng ứng Ngày Nước thế giới bao gồm triển lãm ảnh, hội thảo khoa học, giao lưu nghệ thuật, míttinh quốc gia hưởng ứng chủ đề “Nước và Phát triển bền vững” sẽ phát đi các thông điệp quan trọng về quản lý, sử dụng tài nguyên nước hiệu quả và bền vững.

 

Nguồn nước vô cùng quan trọng với cuộc sống con người, hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2015 chúng ta cần trân trọng, sử dụng nguồn nước hợp lý và chung tay bảo vệ nguồn nước cũng như môi trường để có nguồn nước sạch cùng môi trường xanh, sạch, đẹp để bảo vệ chính sức khỏe con người. 

Ngày 23/03/2015
PGS.TS. Triệu Nguyên Trung
(Theo Un-Water và Cục Quản lý tài nguyên nước)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích