Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 18/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 4 7 0 5 1
Số người đang truy cập
1 0 9
 Hoạt động hợp tác Hợp tác quốc tế
Ngày Thế giới phòng chống AIDS năm 2014: Thu hẹp khoảng cách trong việc phòng chống

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) - Ngày 1/12/2014. Ngày Thế giới phòng chống AIDS năm 2014: Thu hẹp khoảng cách trong phòng chống và điều trị HIV (World AIDS Day 2014: Closing the gap in HIV prevention and treatment).

Theo WikipediaNgày thế giới phòng chống AIDS được ttổ chức vào ngày 1 tháng 12 hàng năm nhằm nâng cao nhận thức về nạn dịch AIDS do việc lây nhiễm HIV và tưởng nhớ các nạn nhân đã chết vì HIV/AIDS. Tính từ năm 1981 bệnh AIDS đã giết chết hơn 25 triệu người, tới năm 2007 ước tính có khoảng 33,2 triệu người trên khắp thế giới bị nhiễm HIV làm cho HIV/AIDS trở thành một trong các dịch bệnh tàn phá nhất trong lịch sử. Mặc dù gần đây, việc điều trị và phòng chống HIV đã được cải thiện ở nhiều vùng trên thế giới nhưng chỉ riêng năm 2007 đã có khoảng 2 triệu người bị chết vì bệnh AIDS, trong đó có khoảng 270.000 trẻ em.
 

Theo Tổ chức Y tế thế giới khu vực Tây Thái Bình Dương (WPRO), Ngày Thế giới phòng chống AIDS tổ chức vào1/12 nhằm tập hợp mọi người trên thế giới lại để nâng cao nhận thức về HIV/AIDS và thể hiện sự đoàn kết quốc tế đối mặt với đại dịch, đồng thời còn là dịp để các đối tác nhà nước và tư nhân truyền bá nhận thức về tình trạng đại dịch và khuyến khích tiến bộ trong phòng chống, điều trị và chăm sóc người nhiễm HIV/AIDS ở những nước có tỷ lệ mắc HIV/AIDS cao và trên thế giới. Trong giai đoạn 2011-2015 Ngày Thế giới phòng chống AIDS hàng năm sẽ có chủ đề “Hướng tới mục tiêu ba không: không còn người nhiễm mới HIV, không còn người tử vong do AIDS, không còn kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV-AIDS”. Chiến dịch thế giới phòng chống AIDS tập trung vào mục tiêu “không còn người tử vong do AIDS” thể hiện sự thúc đẩy hướng tới tiếp cận và điều trị rộng rãi hơn cho tất cả những người nhiễm HIV-AIDS, một lời kêu gọi chính phủ các nước hãy hành động ngay đó là lời kêu gọi hãy tôn trọng lời hứa như Tuyên bố Cam kết Abuja về phòng, chống HIV/AIDS và kêu gọi chính phủ các nước châu Phi ít nhất cùng đạt mục tiêu về chi tiêu trong nước cho y tế và phòng chống HIV/AIDS.

 
Dải băng đỏ-biểu tượng toàn cầu cho tình đoàn kết với người nhiễm HIVAIDS.

Nhân ngày thế giới phòng chống AIDS năm 2014, WHO sẽ đưa ra các khuyến nghị mới nhằm giúp các nước thu hẹp khoảng cách quá lớn trong các dịch vụ dự phòng và điều trị HIV. Các hướng dẫn sẽ bao gồm tư vấn về việc cung cấp các thuốc kháng virus ARV cho người bị phơi nhiễm với HIV như nhân viên y tế, các người hành nghề mãi dâm, nạn nhân của hiếp dâm. Chúng cũng bao gồm các khuyến nghị về ngăn ngừa và xử lý các bệnh nhiễm trùng cơ hội thường gặp như các nhiễm trùng vi khuẩn và nhiễm sốt rét nặng, viêm màng não do nấm và nhiều bệnh nhiễm trùng răng miệng và da mà có thể ảnh hưởng đến người bị nhiễm HIV.

 
1 December 2014

Trong năm 2013, WHO công bố các hướng dẫn hợp nhất về việc sử dụng các thuốc kháng virus nhằm thúc đẩy các can thiệp sớm, đơn giản và ít độc hại để làm cho con người mạnh khỏe lâu hơn, và giúp ngăn chặn sự lây nhiễm HIV. Một số lượng ngày càng tăng của các nước có gánh nặng cao do HIVđã áp dụng các hướng dẫn này. Trong năm 2013, một sự gia tăng kỷ lục với 13 triệu người đã có thể tiếp cận vào các thuốc kháng HIV cứu mạng sống con người nhưng có quá nhiều người vẫn chưa tiếp cận với các dịch vụ dự phòng và điều trị HIV toàn diện. Ngày 01 tháng 12 bổ sung các hướng dẫn hợp nhất của WHO về việc sử dụng các thuốc kháng virus trong điều trị và phòng chống lây nhiễm HIV phát hành vào tháng 6 năm 2013 nhằm giúp thu hẹp khoảng cách đó.

Ngày 20/11/2014
PGS.TS. Triệu Nguyên Trung, ThsBs Lê Thạnh
(Theo WHO và Wikipedia)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích