Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 1 9 1 3
Số người đang truy cập
1 2 6
 Hoạt động hợp tác Hợp tác quốc tế
Trụ sở mới của U.N tại Kim Mã (Hà Nội) đang trong quá trình hoàn thiện
Trụ sở mới của WHO tại Việt Nam là tòa nhà đầu tiên đạt Chứng chỉ vàng Lotus

Ngày 19/9/2014. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết Tòa nhà tương lai của WHO-một cơ quan thuộc Liên hiệp quốc (U.N) là tòa nhà đầu tiên ở Việt Nam được nhận được chứng chỉ vàng Lotus của Hội đồng công trình xanh Việt Nam (WHO Viet Nam’s future home becomes Viet Nam’s first gold-rated Green Building).

Theo WHO tại Việt Nam, tòa nhà xanh-trụ sở mới của U.N tọa lạc trên đường Kim Mã nhộn nhịp của Thủ đô Hà Nội đang trong quá trình hoàn thiện và trở thành dự án xây dựng đầu tiên đạt chứng chỉ vàng Lotus của Hội đồng công trình xanh Việt Nam (provisional gold Lotus rating from Viet Nam’s green building Council).

Toàn bộ tòa nhà 6 tầng được xây dựng và thiết kế sáng tạo làm giảm thiểu tác động môi trường, phát huy tối đa hiệu quả hệ thống điều hòa ấm và mát cùng ánh sáng tự nhiên được bố trí ở khắp nơi có thể nên tiêu thụ năng lượng sẽ có lợi hơn như dự kiến năng lượng chiếu sáng giảm được tối thiểu 25% so với các mô hình xây dựng truyền thống hiện nay, mức nước tiêu thụ giảm 36% và những phiến điện quang (photovoltaic panels) lắp đặt trên mái nhà sẽ khai thác nguồn năng lượng mặt trời đáp ứng 10% nhu cầu điện năng tiêu thụ hàng năm của tòa nhà. U.N cũng đang thỏa thuận với Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) về việc hòa vào lưới điện quốc gia lượng điện dư thừa tạo ra từ tòa nhà góp phần thay thế nguồn điện đang sử dụng ít thân thiện với môi trường có thể được coi là đổi mới mang tính đột phá tại Việt Nam.

 

Mô hình trụ sở mới của U.N tại Việt Nam 

Tiến sĩ Pratibha Mehta, Điều phối viên thường trú của Liên hiệp quốc (UN Resident Coordinator) tại Việt Nam cho biết: "Chúng tôi rất mừng khi tòa nhà xanh U.N nhận được chứng chỉ vàng Lotus Công trình xanh đầu tiên ở Việt Nam” (We are delighted that the Green o­ne UN House is o­n course to become the first gold Lotus rated building in Viet Nam). Bà nói thêm: "Một trong những ưu tiên của U.N tại Việt Nam là hỗ trợ phát triển môi trường bền vững, với việc xây dựng tòa nhà xanh không chỉ bằng lời nói mà U.N còn thể hiện bằng hành động quyết tâm của mình thông qua tổ chức vận hành các hoạt động thân thiện với môi trường nhằm làm giảm đáng kể lượng khí thải các-bon và lượng điện nước sử dụng từ chính các cơ quan U.N tại Việt Nam".

Chứng chỉ vàng Lotus được công bố tại Hội nghị thường niên của Hội đồng công trình xanh Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh đã thu hút hơn 150 đại biểu từ khắp nơi trong nước như các nhà hoạch định chính sách của Chính phủ, các công ty phát triển bất động sản đến các cơ quan quy hoạch đô thị, kiến trúc sư, kỹ sư, nhà thầu và các chuyên gia từ những ngành công nghiệp khác. Ông Trần Văn Thanh-Tổng Giám đốc Hội đồng công trình xanh Việt Nam phát biểu: "Xin chúc mừng U.N về thành tựu rất có ý nghĩa này và tin rằng tòa nhà xanh U.N sẽ giúp thiết lập một tiêu chuẩn môi trường mới cho ngành công nghiệp xây dựng ở Việt Nam, chúng tôi hy vọng những công trình xây dựng khác sẽ học tập và tiếp tục làm theo mô hình thân thiện với môi trường này".

Công trình xây dựng tòa nhà xanh U.N được khởi công từ đầu năm 2013, dự định hoàn thành vào cuối năm 2014 và sẽ được đưa vào vận hành ngay sau đó. Việc thay đổi trụ sở mới được các cơ quan U.N đang làm việc tại Hà Nội hoan hỉ mong chờ, theo đó Văn phòng WHO Việt Nam sẽ chuyển đến tòa nhà này vào đầu năm 2015.

 

Trụ sở của U.N tại New York (Hoa kỳ) 

Sự kiện 12 cơ quan U.N cùng làm việc trong một tòa nhà là bước tiến quan trọng của sáng kiến 'thống nhất hành động' (delivering as o­ne) nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động của U.N tại Việt Nam, đẩy mạnh phát triển và làm giảm chi phí hoạt động. Dự án tòa nhà xanh U.N (The Green o­ne UN House project) được xem như sự nỗ lực chung của Chính phủ, các nhà tài trợ và U.N tại Việt Nam, trong đó Chính phủ Việt Nam đã đóng góp một địa điểm có giá trị lớn trên đường Kim Mã (Hà Nội) và các nguồn lực khác cùng sự hỗ trợ dự án của các cơ quan U.N, các nhà tài trợ từ Australia, Finland, Ireland, New Zealand, Norway, Saudi Arabia, Spain, Switzerland và Anh Quốc.

 

Ngày 03/10/2014
PGS.TS. Triệu Nguyên Trung
(Theo WHO)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích