Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 6 8 6 6
Số người đang truy cập
2 8 1
 Hoạt động hợp tác Hợp tác quốc tế
Thông cáo báo chí Hội nghị Bộ trưởng Bộ Y tế ASEAN lần thứ 12 và các cuộc họp liên quan tại Việt Nam

Trước thềm Hội nghị Bộ trưởng Bộ Y tế ASEAN lần thứ 12 tổ chức tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 15/9 đến 19/9 năm 2014, ngày 11/9/2014 Bộ Y tế đã tổ chức họp báo quốc tế và phát hành Thông cáo báo chí về nội dung chương trình hội nghị.

Đây là lần đầu tiên Hội nghị Bộ trưởng Bộ Y tế ASEAN được tổ chức tại Việt Nam, với chủ đề “Sức khỏe tốt hơn cho cộng đồng ASEAN sau năm 2015”, Hội nghị Bộ trưởng Bộ Y tế ASEAN lần thứ 12 sẽ tập trung thảo luận, giải quyết các vấn đề y tế nổi bật và nóng bỏng trong khu vực như chăm sóc sức khỏe ban đầu, bao phủ bảo hiểm y tế, tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao, phòng chống các bệnh không lây nhiễm và bệnh truyền nhiễm mới nổi nhằm mục tiêu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trong khu vực.

Nội dung Thông cáo báo chí nêu rõ: Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN là diễn đàn y tế cấp cao của khu vực Đông Nam Á được tổ chức 2 năm một lần theo nguyên tắc luân phiên. Năm 2014, lần đầu tiên Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN được tổ chức tại Việt Nam từ 15-19/9/2014. Hội nghị lần này có sự tham dự gia của 200 đại biểu quốc tế bao gồm Bộ trưởng Y tế 10 nước ASEAN + Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản; các quan chức cao cấp về phát triển y tế tháp tùng các đoàn Bộ trưởng; Ban Thư ký ASEAN, trong đó có Tổng thư ký ASEAN. Trong Hội nghị có sự tham gia của Phó Tổng Thư lý Liên hiệp quốc; Giám đốc WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) khu vực WPRO (Tây Thái Bình Dương) và SEAPRO (Đông và Nam Á) với vai trò quan sát tại các phiên họp chính; khách mời tham dự khai mạc đến từ các tổ chức quốc tế như UNFPA, UNICEF, WB, ADB, EU.
 

Với chủ đề "Sức khỏe tốt hơn cho Cộng đồng ASEAN sau năm 2015", Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN lần thứ 12 sẽ tập trung vào thảo luận, giải quyết các vấn đề y tế nổi bật của khu vực, nghe báo cáo thực hiện hoạt động của các nhóm công tác chuyên ngành trong khuôn khổ Kế hoạch tổng thể Cộng đồng Văn hoá ASEAN, tăng cường hợp tác với các đối tác ngoại khối như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản với mục tiêu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong khu vực. Các phiên họp toàn thể trong khuôn khổ ASEAN +3 và ASEAN + Trung Quốc tập trung vào các nội dung như tăng cường sức khoẻ ban đầu trong phòng chống các bệnh không lây nhiễm, hợp tác đa ngành trong phòng chống các bệnh truyền nhiễm mới nổi. Ngoài ra, Hội nghị sẽ có 4 cuộc họp bên lề với các đối tác phát triển nhằm tranh thủ sự hợp tác của các đối tác cho các hoạt động chung của khu vực và của Việt Nam. Chủ đề của các cuộc họp bên lề là những nội dung ưu tiên do các nhóm công tác chuyên môn của ASEAN đề xuất gồm tài chính bền vững cho phòng chống HIV/AIDS ở các nước ASEAN; phòng chống các bệnh truyền nhiễm mới nổi, mở rộng tỉ lệ bao phủ bảo hiểm y tế cho nhóm đối tượng không chính thức; già hoá dân số và các biện pháp ứng phó.

 Hội nghị trù bị Hội nghị Bộ trưởng Bộ Y tế ASEAN lần thứ 12 tại Việt Nam

Hội nghị là cơ hội để nước chủ nhà Việt Nam nâng cao được vị thế, uy tín trong khu vực và khẳng định được vai trò trong ASEAN, đặc biệt trong lĩnh vực y tế; đồng thời là dịp quảng bá hình ảnh và chia sẻ những thành tựu của ngành y tế Việt Nam trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân với bạn bề quốc tế như việc thực hiện thành công Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (MDGs) số 4 (giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ em dưới 1 tuổi và dưới 5 tuổi) và số 5 (giảm tỷ lệ tử vong bà mẹ). Ngoài ra, Việt Nam cũng sẽ chia sẻ những kinh nghiệm trong việc thực hiện bao phủ và mở rộng bảo hiểm y tế toàn dân, phòng chống các dịch bệnh mới nổi… Đây cũng là dịp để tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực y tế cùng nỗ lực xây dựng một cộng đồng ASEAN lấy con người làm trung tâm và có trách nhiệm với xã hội xây dựng tình đoàn kết, thống nhất bền lâu giữa các quốc gia và dân tộc ASEAN nhằm xây dựng một xã hội chia sẻ, đùm bọc và rộng mở với mức sống và phúc lợi của người dân được nâng cao và ngày càng khỏe mạnh hơn góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Ngày 16/09/2014
PGS.TS. Triệu Nguyên Trung
(Theo thông cáo báo chí của Bộ Y tế)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích