Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 25/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 1 4 9 2 3
Số người đang truy cập
5 8 7
 Hoạt động hợp tác Hợp tác quốc tế
AusAID
WHO kêu gọi cần có hành động mạnh mẽ hơn về các nguy cơ sức khỏe liên quan đến khí hậu

Ngày 27/8/2014 | GENEVA -Tổ chức Y tế thế giới(WHO) kêu gọi cần có hành động mạnh mẽ hơn về các nguy cơ sức khỏe liên quan đến khí hậu (WHO calls for stronger action o­n climate-related health risks). Các lợi ích sức khỏe không được công nhận trước đây có thể được thực hiện từ hành động nhanh chóng để giảm thiểu biến đổi khí hậu các hậu quả gây ra của nó.

Các lợi ích này bao gồm những thay đổi trong chính sách năng lượng và giao thông vận tải có thể cứu hàng triệu sinh mạng mỗi năm do các bệnh gây ra bởi mức độ ô nhiễm không khí cao. Các chính sách năng lượng và giao thông vận tải đúng đắn cũng có thể làm giảm gánh nặng bệnh tật liên quan đến sự bất hoạt về thể chất tai nạn giao thông, các biện pháp thích ứng với biến đổi khí hậu cũng có thể cứu mạng sống trên toàn thế giới bằng cách đảm bảo rằng các cộng đồng chuẩn bị tốt hơn để đối phó với tác động của nhiệt độ, thời tiết khắc nghiệt, bệnh truyền nhiễm và tình trạng mất an ninh lương thực.

Hội nghị mang tính toàn cầu đầu tiên (First ever global conference)

Đây là hai thông điệp chính được thảo luận tại hội nghị toàn cầu đầu tiên về sức khỏe vàkhí hậu, khai mạc vào ngày hôm nay tại trụ sở WHO ở Geneva. Hội nghị quy tụ hơn 300 người tham gia bao gồm cả bộ trưởng, người đứng đầu các cơ quan Liên hợp quốc, các nhà lãnh đạo đô thị, xã hội dân sự và y tế hàng đầu, các chuyên gia khí hậu và phát triển bền vững. "Bằng chứng quá rõ ràng: biến đổi khí hậu gây nguy hiểm cho sức khỏe con người, với các giải pháp hiện có chúng ta cần phải hành động dứt khoát để thay đổi quỹ đạo này", Tiến sĩ Margaret Chan, Tổng Giám đốc của WHO tuyên bố tại hội nghị. Ngành y tế cần phải hành động nhanh chóng và quả quyết để thúc đẩy các chiến lược khí hậu thông minh, các chuyên gia khí hậu và sức khỏe cảnh báo.

Dịch tả, sốt rét và sốt xuất huyết rất nhạy cảm với thời tiết và khí hậu(Cholera, malaria and dengue highly sensitive to weather and climate)

WHO và các đối tác nhấn mạnh tầm quan trọng của hành động ngay bây giờ để giúp bảo vệ sức khỏe trong hiện tại cũng như tương lai, cộng đồng y tế đang nỗ lực để nâng cao năng lực giám sát và kiểm soát các bệnh truyền nhiễm như dịch tả, sốt rét và sốt xuất huyết là các bệnh rất nhạy cảm với thời tiết và khí hậu. Theo các dữ liệu gần đây nhất của WHO biến đổi khí hậu đã gây ra hàng chục ngàn trường hợp tử vong mỗi năm do thay đổi mô hình bệnh tật hay các sự kiện thời tiết khắc nghiệt như sóng nhiệt (heat-waves), lũ lụt (floods) và từ sự suy thoái của các nguồn cung cấp nước (water supplies), vệ sinh môi trường (sanitation) và tác động vào nông nghiệp (impacts o­n agriculture).

"Quần thể dễ bị tổn thương, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em nằm trong số những người đau khổ do các tác động liên quan đến khí hậu và các bệnh gây ra hậu quả nặng nề như bệnh sốt rét, tiêu chảy và suy dinh dưỡng là những căn bệnh đã giết chết hàng triệu người mỗi năm", Tiến sĩ Flavia Bustreo,Trợ lý Tổng giám đốc WHO về sức khỏe gia đình, phụ nữ và trẻ em cho biết: "Nếu không có hành động hiệu quả để giảm thiểu và thích ứng với những tác động bất lợi của biến đổi khí hậu đối với sức khỏe thì xã hội sẽ phải đối mặt với một trong những thách thức sức khỏe nghiêm trọng nhất của mình".

Tiến sĩ Maria Neira, Giám đốc Văn phòng sức khỏe công cộng, môi trường và các định tố xã hội y tế (Department of Public Health, Environmental and Social Determinants of Health) của WHO cho biết thêm:Tuy nhiên tin tốt lành là việc làm giảm biến đổi khí hậu có thể mang lại lợi ích sức khỏe đáng kể và ngay lập tức, mạnh mẽ nhất ô nhiễm không khí trong năm 2012 chịu trách nhiệm cho 7 triệu người chết-chiếm 1/8 số trường hợp tử vong trên toàn thế giới, đến nay có bằng chứng vững chắc rằng việc giảm thiểu biến đổi khí hậu có thể làm giảm số số ca chết này".

Hội nghị này nhằm mở đường cho việc xem xét cẩn thận các vấn đề sức khỏe và khí hậu tại Hội nghị thượng đỉnh sắp tới về khí hậu của Liên hiệp quốc (UN Climate Summit) được tổ chức bởi Tổng thư ký Ban Ki-moon trong tháng 9/2014.

Ngày 29/08/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ who.int.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích