Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 18/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 4 6 5 8 7
Số người đang truy cập
1 0 5
 Hoạt động hợp tác Hợp tác quốc tế
Chăm sóc sức khỏe cho người tị nạn
Ả Rập Xê út hỗ trợ đáp ứng của WHO tới cuộc khủng hoảng Iraq

Ngày 20/8/2014. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) - Các dịch vụ y tế nhân đạo ở Iraq đã nhận được một sự thúc đẩy rất cần thiết thông qua nguồn hỗ trợ 49.000.000 đô la được cung cấp bởi Ả Rập Xê út tới đáp ứng của WHO do hàng triệu người phải đối mặt với khủng hoảng y tế bởi cuộc xung đột v ũ trang đang diễn ra tại Iraq.

Sự bùng phát bạo lực gần đây, việc di dân hàng loạt và sự hiện diện của hơn 250.000 người tị nạn Syria ở miền bắc Iraq đang gây ra sự căng thẳng một hệ thống y tế đã bị bao vây lâu ngày. Sự đóng góp từ Ả Rập Xê út-sự đóng góp nhân đạo lớn nhất theo kêu gọi của WHO do cuộc khủng hoảng đặc biệt cho phép tổ chức này mở rộng quy mô ứng phó với dịch bệnh, suy dinh dưỡng, tình trạng thiếu thuốc và sự quá tải của các bệnh viện và trạm y tế. “Cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhân đạo (humanitarian health care) sẽ giải quyết biến chứng do suy dinh dưỡng bằng cách cung cấp sự hỗ trợ nhắm mục tiêu đến 350.000 người, trong đó trẻ em dưới 5 tuổi, phụ nữ cho con bú và mang thai và bệnh nhân bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng", Tiến sĩ Syed Jaffar Hussain, đại diện của WHO tại Iraq cho biết.

 
Thành phố tan hoang trong những đống đổ nát

Các dự án y tế sẽ được thực hiện trong tất cả các khu vực có người di tản đến, cộng với các tỉnh bị ảnh hưởng bởi xung đột (Anbar, Ninewah, Salah El-Din, Diyala, Kirkuk và khu vực Kurdistan). Tỷ lệ tiêm chủng thấp, việc tiếp cận đến chăm sóc sức khỏe có chất lượng bị tổn hại là một trong những vấn đề quan tâm chính, tình trạng mất an ninh đang tiếp diễn làm tồi tệ thêm cuộc khủng hoảng. Các mối đe dọa về sự bùng phát các bệnh truyền nhiễm như bệnh tả, tiêu chảy, sởi và viêm gan E đã tăng lên do sự dịch chuyển của con người và sự căng thẳng với hệ thống y tế. Chương trình kiểm soát dịch bệnh nhằm làm giảm một nửa số trường hợp tiêu chảy cấp tính và tăng tỷ lệ tiêm chủng ở trẻ em, đặc biệt là ở Anbar, nơi tỷ lệ bao phủ tiêm chủng bại liệt sẽ tăng từ 48% đến hơn 94%.

 
Dòng người di tản do bất ổn chính trị

Tiếp cận tới các dịch vụ y tế tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột đã bị hư hại rất nhiều, hầu hết các bệnh viện và phòng khám không còn để có thể đối phó với dòng người di tản tìm kiếm chăm sóc y tế. Tại Anbar, chỉ có 40 trong 153 trung tâm y tế công cộng còn hoạt động, các bệnh viện Fallujah và Ramadi hoạt động với khả năng rất hạn chế. Tại Mosul, số lượng các trung tâm y tế công cộng còn hoạt động đã giảm hàng ngày kể từ đầu tháng 6/2014 . Năng lực của các cơ sở y tế ở Sinjar, Tel Afar, Tikrit và Hamdiniyah đã bị ảnh hưởng rất nhiều, bệnh viện Tel Afar báo cáo bị hư hỏng do vụ nổ mặc dù vẫn còn một phần có thể hoạt động. "Ngay cả trước khi cuộc khủng hoảng hiện nay, hệ thống y tế của Iraq và sức khỏe của người dân đã phải đối mặt với những thách thức lớn", Tiến sĩ Syed Hussain Jaffar nói: "Điều này đã được làm trầm trọng thêm bởi những làn sóng mới của tình trạng mất an ninh ở nhiều nơi trên đất nước".

 
Cấp cứu thường dân bí chấn thương do cuộc chiến khốc liệt tại Iraq

Sự hỗ trợ của WHO với mục tiêu mở rộng tiếp cận các dịch vụ y tế bao gồm chăm sóc cấp cứu sản khoa cho phụ nữ có thai, chăm sóc bệnh không lây nhiễm và hỗ trợ tâm lý xã hội với một khu vực rộng lớn hơn của người dân. Đối với công việc của mình và các đối tác sức khỏe ở Iraq, WHO đã nhận được 55 triệu đô la từ Vương quốc Ả rập Xê út, Anh, Ý, Kuwait, Hàn Quốc, Quỹ ứng phó khẩn cấp Trung tâm của Liên hợp quốc (UN Central Emergency Response Fund) và Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hiệp quốc (UN Office for the Coordination of Humanitarian Affairs) trong năm 2014. 

Ngày 23/08/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ who.int.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích