Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 28/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 6 5 3 3 1
Số người đang truy cập
4 7 5
 Hoạt động hợp tác Hợp tác quốc tế
Các hhà hoạt động hòa bình xanh phản đối ở trước cổng Brandenburg
Báo cáo của Liên Hiệp Quốc kêu gọi hành động nhanh hơn để tránh thảm họa do biến đổi khí hậu

Ngày 14/4/2014. WASHINGTON - Thế giới phải chuyển từ nhiên liệu hóa thạch sang nguồn năng lượng sạch nhằm kiểm soát các tác động của biến đổi khí hậu, một báo cáo mới của Liên Hợp Quốc cảnh báo.

Ủy ban liên Chính phủ về biến đổi khí hậu (Intergovernmental Panel o­n Climate Change_IPCC) công bố báo cáo sau một cuộc họp của các nhà khoa học và các đại diện chính phủ ở Berlin. Đánh giá toàn diện sau hai báo cáo gần đây của IPCC mô tả chi tiết của biến đổi khí hậu, các tác động của nó và trong bản công bố mới nhất này phải làm gì về biến đổi khí hậu.

Giải pháp: Một dự án tại một thời điểm

Giải pháp cho vấn đề khí hậu có thể bắt đầu với điều này: một dự án năng lượng mặt trời khổng lồ trong sa mạc Mohave của California. Dự án bắt đầu hoạt động vào tháng hai và sẽ cung cấp đủ năng lượng cho 140.000 hộ gia đình, David Crane-Chủ tịch dự án năng lượng NRG cho biết: "Thế hệ lãnh đạo của chúng ta có thể nhận được quả bóng lăn trong chiến đấu chống lại biến đổi khí hậu đểthế hệ tiếp theo, những người đang ở độ tuổi 20s và 30s ngày nay có thể kết thúc công việc, sau đó chúng ta sẽ thực hiện tốt nhất mà những gì chúng ta có thể làm để có được điều này". Theo Rajendra Pachauri, Chủ tịch IPCC: Đó là loại hành động phải được thực hiện trên quy mô toàn cầu và sớm. "Nếu chúng ta thực sự muốn hạn chế của sự gia tăng nhiệt độ không quá 20C thì đây là thông điệp phát ra rất rõ ràng trong bản báo cáo này".

 
Đồng Chủ tịch nhóm công tác III IPCC Ramon Pichs Madruga và Ottmar Edenhofer đặt ra với Rejendra K. Pachauri, Chủ tịch IPCC trước khi một cuộc họp báo tại Berlin, Đức, ngày 13/4/2014.

 Lượng khí thải phải được cắt giảm 40-70%

Báo cáo cho biết sự phát thải khí nhà kính trên toàn cầu phải được cắt giảm từ 40% đến 70% vào giữa thế kỷ so với năm 2010 để tránh các tác động tàn phá do thời tiết khắc nghiệt trong một thế giới ấm hơn nhưng các giải pháp này là trong tầm tay, Nathaniel Koehane-người dẫn đầu những nỗ lực quốc tế để giải quyết biến đổi khí hậu từ Quỹ Bảo vệ môi trường nói (Environmental Defense Fund): "Có một số ít điều xung quanh hiệu quả năng lượng, năng lượng tái tạo, giảm phá rừng-một số ít những thứ mà thế giới có thể làm và chúng ta có thể giúp thế giới chuyển bước ngoặt vào năm 2020 và theo dõi giảm lượng khí thải đủ để giữ cho khí hậu an toàn". Nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, gió và thủy điện chiếm khoảng 8,5% sản lượng năng lượng thế giới và 20% nếu năng lượng hạt nhân được thêm vào. Tuy nhiên, Koehane nói một hố sâu tồn tại giữa các nỗ lực quốc tế và những gì cần phải được thực hiện để làm cho việc chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng sạch hơn. "Khi bạn nhìn vào các số liệu thống kê trong báo cáo bạn thấy rằng than đá đang tăng trưởng nhanh hơn so với các nguồn khác", ông nói: "Vì vậy, chúng ta cần phải đảo ngược xu hướng đó và cầnnhanh chóng lên đoạn đường nối các nguồn năng lượng tái tạo, tỷ lệ các nguồn năng lượng tái tạo".

Vẫn còn cửa cho cơ hội để hành động

Báo cáo cho thấy rằng còn sự chậm trễ hơn trong việc kiểm soát khí thải, thì sự chi phí cho y tế công cộng và môi trường lớn hơn. Koehane nói cử tri phải nói với chính phủ của họ về vấn đề biến đổi khí hậu: "Chúng ta cần phải leo lên đỉnh nhưng sự lạc quan đến từ sự hiểu biết rằng nếu chúng ta không nhận được ý chí chính trị đó và nếu chúng ta có thể đẩy theo hướng đó rằng chúng ta đã có công nghệ để bắt đầu, chúng ta chỉ cần tất cả mọi người cùng đi trên một con đường".

Báo cáo cho biết một cánh cửa của cơ hội vẫn còn cho cộng đồng thế giới hành động, các nhà đàm phán của Liên Hợp Quốc đang làm việc trên một hiệp định quốc tế mới nhằm kiềm chế lượng khí thải toàn cầu để thay thế Nghị định thư (Protocol o­n Climate Change) Kyoto về biến đổi khí hậu đã hết hiệu lực vào năm 2012.

 

Ngày 24/04/2014
ThsBs Lê Thạnh
Theo voanews.com
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích