Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 4 0 9 9
Số người đang truy cập
3 4 8
 Hoạt động hợp tác Hợp tác quốc tế
WHO/O. O’Hanlon
Ngày thế giới hiến máu: 14 tháng 6 năm 2014

Ngày thế giới hiến máu (World Blood Donor Day) 14/6/2014 tập trung cho chiến dịch "An toàn máu giúp cứu sống mẹ" (Safe blood for saving mothers) nhằm nâng cao nhận thức về lý do tại sao tiếp cận kịp thời đến các sản phẩm máu và an toàn máu là cần thiết cho tất cả các quốc gia như là một phần của một cách tiếp cận toàn diện nhằm ngăn ngừa tử vong mẹ.

An toàn máu giúp cứu sống mẹ

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến khích tất cả các quốc gia và các đối tác quốc gia và quốc tế hoạt động trong lĩnh vực truyền máu và sức khỏe bà mẹ nhằm phát triển một kế hoạch hành động để làm nổi bật sự cần thiết phải tiếp cận kịp thời đến an toàn máu và các sản phẩm máu trong phòng ngừa tử vong mẹ. Các hoạt động có thể bao gồm các sự kiện kỷ niệm, các cuộc họp, công bố/phổ biến các câu chuyện có liên quan trên phương tiện truyền thông, hội thảo khoa học, xuất bản các bài báo trên các tạp chí khoa học quốc gia, khu vực và quốc tế và các hoạt động khác mà có thể giúp trong việc thúc đẩy chủ đề của Ngày thế giới hiến máu năm nay (World Blood Donor Day_WBDD).

Thông tin cơ bản

Hàng năm, vào ngày 14 tháng 6, các quốc gia trên thế giới kỷ niệm Ngày thé giới hiến máu. Sự kiện này nhằm nâng cao nhận thức về nhu cầu an toàn máu và các sản phẩm máu và cảm ơn các người hiến máu tình nguyện không lấy tiền làm quà tặng cứu mạng sống. Mỗi ngày, có khoảng 800 phụ nữ chết do các biến chứng có liên quan đến thai nghén và sinh đẻ, hầu hết tất cả các ca tử vong xảy ra ở các nước đang phát triển, hơn một nửa trong số đó xảy ra ở vùng cận Saharan châu Phivà gần một phần ba ở Nam Á, nguy cơ tử vong mẹ cao nhất đối với các trẻ em gái vị thành niên dưới 15 tuổi. Chảy máu nghiêm trọng trong thời gian sinh đẻ và sau khi sinh đẻ là nguyên nhân chính gây tử vong, bệnh tật và khuyết tật dài hạn. Tuy nhiên, tiếp cận với máu đầy đủ và các sản phẩm máu an toàn và sử dụng hợp lý và an toàn trong truyền máu vẫn còn là những thách thức lớn ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Các mục tiêu của chiến dịch toàn cầu năm 2014

Bộ Y tế, đặc biệt là ở các quốc gia có tỷ lệ tử vong bà mẹ cao thực hiện các bước cụ thể hướng tới việc đảm bảo rằng các cơ sở y tế ở trong quốc gia của họ cải thiện việc tiếp cận an toàn máu và các sản phẩm máu từ các người hiến máu tình nguyện cho phụ nữ khi sinh (Ministries of health, particularly in countries with high rates of maternal mortality, to take concrete steps towards ensuring that health facilities in their countries improve access to safe blood and blood products from volunteer donors for women giving birth). Dịch vụ máu quốc gia ở các nước có tỷ lệ tử vong bà mẹ cao tập trung vào an toàn máu cho các bà mẹ trong các sản phẩm và các hoạt động của họ cho chiến dịch năm 2014 (National blood services in countries with high rates of maternal mortality to focus o­n safe blood for mothers in their activities and products for the 2014 campaign). Các đối tác và các chương trình sức khỏe bà mẹ tham gia vào chiến dịch năm 2014 (Maternal health programmes and partnerships engage in the 2014 campaign). WHO và các đối tác trên toàn thế giới nhấn mạnh an toàn máu như thế nào từ các người hiến máu tự nguyện có thể cứu sốngphụ nữ ở khắp mọi nơi (WHO and partners throughout the world highlight how safe blood from voluntary donors can save women’s lives everywhere).

Chủ nhà cho sự kiện ngày thế giới hiến máu - Sri Lanka

Chủ nhà cho sự kiện ngày thế giới hiến máu trên toàn cầu là Sri Lanka. Thông qua dịch vụ truyền máu quốc gia, Sri Lanka đã thúc đẩy sự hiến máu tự nguyện không trả tiền nhằm gia tăng việc tiếp cận máu đầy đủ và các sản phẩm an máu.Một sự kiện mang tính toàn cầu sẽ được tổ chức tại Colombo vào ngày 14 tháng 6 năm 2014.

Ngày 14/04/2014
Ths. Bs. Lê Thạnh
Theo who.int.com
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích