Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 7 1 6 5
Số người đang truy cập
3 8 2
 Hoạt động hợp tác Hợp tác quốc tế
Ajak Kuol Nyamchiek quan sát trong khi John Lotiki, một y tá ở Trung tâm Carter băng bó chỗ rộp da trên chân của mình nơi mà giun guinea đang nổi lên, Abuyong, Sudan, ngày 4/11/2010
Nỗ lực tài chính của các nhà tài trợ quốc tế phòng chống các bệnh do véc tơ truyền

Chủ đề Ngày Sức khỏe thế giới 7/4/2014 là phòng chống các bệnh do véc tơ truyền (Preventing vector-borne diseases) vốn được coi là những căn bệnh bị lãng quên, các nhà tài trợ quốc tế đang nỗ lực cung cấp nguồn lực tài chính nhằm giải quyết căn bệnh này.

Các nhà tài trợ cam kết đóng góp 240 triệu đô la nhằm chống lại các bệnh lãng quên

Ngày 2/4/2014. VOA news - Bill Gates, Ngân hàng Thế giới và các nhà tài trợ khác đang đẩy mạnh các nỗ lực nhằm chống lại các bệnh nhiệt đới bị lãng quên (neglected tropical diseases) ở châu Phi và các khu vực có thu nhập thấp khác với một ngân quỹ tài trợ mới có giá trị 240 triệu đô la. Nguồn tiền mới này theo sau một cam kết của 13 công ty sản xuất dược phẩm hai năm trước hiến tặng thuốc để giải quyết 10 bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn và do ký sinh trùng như bệnh mù đường sông (river blindness), giun Guinea (Guinea worm) và bệnh ngủ (sleeping sickness) những căn bệnh đe dọa 1/6 số người trên toàn thế giới.

Người sáng lập hãng Microsoft Bill Gates và các tổ chức quốc tế công bố tài trợ mới tại một cuộc họp ở Paris vào hôm thứ tư, nơi các chuyên gia đưa ra một bản cập nhật các tiến bộ tích cực cho đến nay. Margaret Chan, Tổng giám đốc của WHO cho biết sự tài trợ thuốc với quy mô lớn đã dẫn đến "tiến bộ to lớn" (tremendous progress): "Cùng với các chính phủ của các nước lưu hành, chúng ta đang nhanh chóng tiếp cận mục tiêu phòng chống hoặc loại trừ rất nhiều những nguyên nhân gây ra sự đau khổ của con người thời kỳ cổ đại này".

Hiện vẫn còn nhiều việc phải làm và 120 triệu đô la ngân quỹ mới sẽ được chuyển vào một sự hợp tác để chống lại các bệnh giun truyền qua đất (soil-transmitted helminthes), một nhóm giun đường ruột nằm trong số các bệnh nhiễm trùng phổ biến nhất ở trẻ em sống trong nghèo đói. Sự hợp tác mới bao gồm 50 triệu đô la từ Quỹ Bill & Melinda Gates và 50 triệu đô la từ Quỹ đầu tư cho trẻ em (Children's Investment Fund Foundation). Ngoài ra, Nhóm Ngân hàng thế giới (World Bank Group) cam kết tài trợ120 triệu đô la nhằm hỗ trợ cuộc chiến chống lại các bệnh quên lãng (neglected diseases), bao gồm hỗ trợ cho các chương trình tẩy giun trong trường học. Các công ty dược phẩm Sanofi, GlaxoSmithKline, Merck, Johnson & Johnson, Novartis, Bayer và những công ty dược phẩm khác tham gia vào sáng kiến ​​hiến tặng thuốc.

Ngân quỹ Nhật bản dành cho việc phát triển các công cụ chống lại các bệnh lãng quên

Ngày 20/3/2014. VOA News - Quỹ y tế toàn cầu của Nhật Bản (Japanese global health Fund) đã dành 12 triệu USD cho việc phát triển các công cụ để chống lại một số bệnh bị lãng quên nhất trên thế giới. Ước tính có khoảng 1 tỷ người nghèo nhất trên thế giới đang bị ảnh hưởng bởi các bệnh như bệnh sán máng (schistosomiasis), bệnh Chagas (Chagas disease), giun đường ruột (parasitic roundworms) và 3 tỷ người khác có nguy cơ bị nhiễm bện; nhiều trong số các bệnh này, trong khi không gây tử vong, có thể gây ra sự suy dinh dưỡng, làm chậm trễ sự phát triển của trẻ em và làm giảm phát triển nhận thức của trẻ.

 

Người lao động chăm sóc các cánh đồng ở Cộng hòa Trung Phi, mặc dù anh ta
bị khổ sở bởi bệnh mù đường sông


Quỹ Công nghệ sáng tạo sức khỏe toàn cầu (TheGlobal Health Innovative Technology Fund) có trụ sở tại Tokyo thông báo rằng 3.8 triệu đô la sẽ dành cho các công ty dược phẩm của Thụy sỹ về Sáng kiến các bệnh lãng quên và công ty dược phẩm Eisai của Nhật bản trong việc phát triển một liệu trình kết hợp dùng cho bệnh Chagas. Nhiễm trùng, lây truyền qua côn trùng được gọi là "kissing bugs" bởi vì chúng có xu hướng đốt vào mặt, giết chết nhiều người ở Mỹ Latinh hơn bất kỳ bệnh ký sinh trùng nào khác. Quỹ cấp thêm 1.8 triệu đô la cho sự phát triển của một công thức thuốc dùng cho trẻ em dùng để điều trị bệnh sán máng, một căn bệnh lưu hành ở 78 quốc gia và ảnh hưởng đến hơn 230 triệu người, trong đó có 100 triệu trẻ em.Và hơn 1 triệu đô la sẽ được dành cho các nhà nghiên cứu điều tra các hợp chất thuốc mới chống lại các vi khuẩn có vai trò trong việc lan truyền các bệnh ký sinh trùng bao gồm cả phù chân voi (elephantiasis) và bệnh mù đường sông (onchocerciasis). Những căn bệnh này cùng với nhau gây đau đớn cho hơn 150 triệu người.

Quỹ công nghệ sáng tạo y tế toàn cầu của Nhật bản (Global Health Innovative Technology Fund of Japan) cũng công bố tài trợ thêm hơn 5 triệu đô la cho công việc nghiên cứu về một vaccine lao mới. Vaccine thử nghiệm được thiết kế để tăng cường khả năng miễn dịch của tế bào niêm mạc bên trong mũi nhằm giữ lao không lây nhiễm cho phổi.

 

.

 

Ngày 08/04/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
Nguồn tin voanews.com
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích