Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 0 0 5 7
Số người đang truy cập
4 8 8
 Hoạt động hợp tác Hợp tác quốc tế
Ngày thế giới không thuốc lá 31 tháng 5 năm 2014

Ngày thế giới không hút thuốc lá (World No Tobacco Day 31 May 2014) đang được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các đối tác kêu gọi cùng nhiều thông điệp và biện pháp có hiệu quả nhằm hạn chế số người hút thuốc trên toàn cầu.

 Tăng thuế đối với thuốc lá (Raise taxes o­n tobacco)

Đại dịch thuốc lá trên toàn cầu (The global tobacco epidemic) giết chết gần 6 triệu người mỗi năm, trong đó có hơn 600.000 người không hút thuốc chết vì hút thuốc lá thụ động. Trừ khi chúng ta hành động, nếu không dịch sẽ giết chết hơn 8 triệu người mỗi năm vào năm 2030, hơn 80% các ca tử vong có thể ngăn ngừa này sẽ là một trong số những người sống ở các nước có thu nhập thấp và trung bình. Với ngày thế giới không thuốc lá 2014, WHO và các đối tác kêu gọi các quốc gia tăng thuế đối với thuốc lá.

Giảm tiêu thụ thuốc lá giúp cứu mạng sống (Reduce tobacco consumption, save lives)

Theo Công ước khung của WHO về kiểm soát thuốc lá (WHO Framework Convention o­n Tobacco Control_WHO FCTC) thì các nước cần thực hiện chính sách thuế và giá với các sản phẩm thuốc lá như là một cách để giảm tiêu thụ thuốc lá. Nghiên cứu cho thấy các loại thuế cao hơn là đặc biệt hiệu quả trong việc giảm sử dụng thuốc lá giữa các nhóm thu nhập thấp và trong việc ngăn chặn những người trẻ tuổi bắt đầu hút thuốc. Một sự gia tăng thuế làm tăng giá thuốc lá lên 10% sẽ làm giảm tiêu thụ thuốc lá khoảng 4% ở các nước có thu nhập cao và lên đến 8% ở hầu hết các nước có thu nhập thấp và trung bình. Hơn nữa, việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá được coi là biện pháp kiểm soát thuốc lá hiệu quả nhất. Báo cáo Y tế Thế giới năm 2010 chỉ ra rằng một sự gia tăng 50% thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá sẽ tạo ra nhiều hơn một chút so với 1,4 tỷ USD trong nguồn vốn bổ sung tại 22 quốc gia có thu nhập thấp, nếu phân bổ cho y tế thì chi phí y tế của chính phủ ở các nước này có thể tăng lên đến 50%.

Mục tiêu (Goals)

Mục tiêu cuối cùng của ngày thế giới không thuốc lá là đóng góp vào việc bảo vệ các thế hệ hiện tại và tương lai không chỉ từ những hậu quả sức khỏe nghiêm trọng do thuốc lá, mà còn từ các tai họa xã hội, môi trường và kinh tế của việc sử dụng thuốc lá và phơi nhiễm với khói thuốc lá (exposure to tobacco smoke). Mục tiêu cụ thể của chiến dịch năm 2014 là các chhính phủ tăng thuế thuốc lá đến mức làm giảm tiêu thụ thuốc lá; các cá nhân và các tổ chức xã hội dân sự khuyến khích các chính phủ của họtăng thuế thuốc lá đến mức làm giảm tiêu thụ.

Vào ngày 31 tháng 5 hàng năm, WHO và các đối tác ở khắp mọi nơi đánh dấu ngày thế giới không thuốc lá, nhấn mạnh về những nguy cơ đối vớisức khỏe có liên quan đến sử dụng thuốc lá và ủng hộ cho các chính sách hiệu quả để giảm tiêu thụ thuốc lá. Hút thuốc lá là nguyên nhân tử vong có thể phòng ngừa duy nhất trên toàn cầu và hiện đang gây ra 10% các ca tử vong trên toàn thế giới ở người lớn.

 

Ngày 24/02/2014
Ths. Bs. Lê Thạnh
Theo who.int.com
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích