Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 9 8 1 0
Số người đang truy cập
4 4 2
 Hoạt động hợp tác Hợp tác quốc tế
Trẻ em được mang khẩu trang tại Antananarivo, Madagascar ngày 3 tháng 10 năm 2017
Tổ chức Y tế thế giới tăng cường ứng phó với dịch hạch ở Madagascar

Ngày 1tháng 10 năm 2017 theo thông tin từ Geneva, Thụy Sỹ - Tổ chức Y tế thế giới đang nhanh chóng mở rộng quy mô đáp ứng tới một đợt bùng phát bệnh dịch hạch ở Madagascar mà đã lây lan đến thủ đô và các thị trấn cảng, gây nhiễm cho hơn 100 người chỉ trong vòng một vài tuần.

Chính phủ Madagascar đã khẳng định rằng ca tử vong của Seychelles là do dịch hạch thể phổi. Huấn luyện viên bóng rổ đã qua đời tại bệnh viện ở Antananarivo vào hôm thứ tư trong chuyến viếng thăm một hòn đảo nhân một sự kiện thể thao.Các cơ quan y tế đang truy tìm những người mà ông đã tiếp xúc trong những ngày gần đây và những người có thể đã bị phơi nhiễm với bệnh tật. Sau khi được xác định, họ sẽ được dùng kháng sinh để phòng ngừa nhiễm bệnh như một biện pháp phòng ngừa. Vụ việc này khiến số tử vong lên tới 21 kể từ khi vụ dịch đã được xác định vào cuối tháng 8; ít nhất 114 người đã bị nhiễm bệnh. TCYTTG lo ngại rằng bệnh dịch hạch có thể lây lan hơn nữa bởi vì nó đã có xuất hiện ở một số thành phố và đây là thời điểm bắt đầu của mùa dịch bệnh, mà nó thường diễn ra từ tháng 9 đến tháng 4,"Tiến sĩ Charlotte Ndiaye - Đại diện WHO tại Madagascar cho biết. "Đội của chúng tôi xuất hiện tại Madagascar cung cấp hướng dẫn kỹ thuật, tiến hành đánh giá, hỗ trợ giám sát dịch bệnh, và tham gia với cộng đồng," bà nói thêm. "Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để hỗ trợ các nỗ lực của Chính phủ, bao gồm cả việc điều phối các bên tham gia chăm sóc sức khoẻ."

Việc triển khai thêm nhân viên của TCYTTG và các đối tác đáp ứng trong mạng lưới cảnh báo và đáp ứng dịch bệnh toàn cầu (Global Outbreak Alert and Response Network-GOARN) đang được triển khai, cũng như tăng nguồn cung ứng thuốc kháng sinh, thiết bị bảo hộ cá nhân và các loại vật tư khác. TCYTTG đã phân phối 300.000 USD Mỹ trong quỹ khẩn cấp, cũng như các vật tư y tế thiết yếu, nhằm mở rộng nhanh chóng các nỗ lực hành động và đang khẩn khoản yêu cầu có 1,5 triệu đô la nhằm hỗ trợ đáp ứng.

Bệnh dịch hạch hiện đang lưu hành Madagascar, với khoảng 400 ca bệnh, chủ yếu là dịch hạch thể hạch được báo cáo hàng năm. Khác với những vụ dịch trong quá khứ, vụ dịch này ảnh hưởng đến các khu đô thị lớn, làm tăng nguy cơ lây truyền. Số ca bệnh được xác định cho đến nay cao hơn dự kiến ​​vào thời gian này trong năm. Dịch hạch thể hạch được lan truyền bởi những con chuột bị nhiễm bệnh qua vết cắn bọ chét, dịch hạch thể phổi do lây truyền từ người này sang người khác. Vụ dịch hiện tại bao gồm cả hai thể dịch hạch.Gần một nửa trường hợp được xác định cho đến nay là dịch hạch thể phổi.

Dịch hạch là một căn bệnh của đói nghèo. Nó phát triển mạnh ở những nơi có điều kiện vệ sinh kém và dịch vụ y tế không đầy đủ. Bệnh có thể gây tử vong nhanh chóng nếu không được điều trị, nhưng cũng được chữa khỏi bởi các kháng sinh thông thường nếu được cung cấp sớm. Vụ dịch được báo cáo cuối cùng vào tháng 12 năm 2016, chủ yếu là bệnh dịch hạch thể hạch xảy ra ở vùng sâu vùng xa

Ngày 18/01/2018
Ths.Bs.Lê Thạnh
(Nguồn: who.int.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích