Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 28/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 6 6 2 8 2
Số người đang truy cập
4 2 6
 Hoạt động hợp tác Hợp tác quốc tế
Richard Feachem, KBE, FREng, DSc(Med), PhD
Quỹ Bill & Melinda Gates hỗ trợ thúc đẩy tiêu diệt sốt rét toàn cầu

Ngày 17/11/2016. Bill & Melinda Gates Foundation đã trao giải cho Sáng kiến loại trừ sốt rét (MEI) của Nhóm nghiên cứu sức khoẻ toàn cầu thuộc Đại học California tại San Hoa Kỳ nguồn quỹ 4 năm trị giá 29 triệu đô la (USD) hỗ trợ thúc đẩy tiến trình loại trừ sốt rét khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Nam châu Phi tiến đến tiêu diệt sốt rét toàn cầu.

"Thu hẹp phạm vi sốt rét" một website theo dõi lộ trình tiêu diệt sốt rét đến năm 2040. Sau lời kêu gọi tiêu diệt sốt rét vào năm 2007, Quỹ Bill và Melinda Gates đã đầu tư 40 triệu USD vào MEI để thúc đẩy các hoạt động loại trừ sốt rét tạo nên sự nhất trí toàn cầu và khẳng định loại trừ sốt rét thực sự cấp thiết và khả thi, đồng thời là nền tảng vững chắc cho lộ trình loại trừ sốt rét tầm khu vực. Trong năm nay các nước Kyrgyzstan, Sri Lanka và toàn khu vực châu Âu đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công nhận không còn sốt rét. Theo dự đoán của MEI trong vòng 5 năm tới, khoảng 30 quốc gia châu Phi, châu Á-Thái Bình Dương, châu Mỹ La Tinh và Trung Đông sẽ loại trừ sốt rét.

Tuy nhiên, những quốc gia có sốt rét lưu hành còn lại thuộc châu Phi, châu Á-Thái Bình Dương, châu Mỹ La Tinh và Trung Đông cần phải có các kỹ thuật dựa vào bằng chứng để giảm số ca mắc sốt rét xuống bằng không và ngăn chặn sốt rét quay trở lại. Sir Richard Feachem thuộc Khoa nghiên cứu các vấn đề sức khoẻ toàn cầu của UCSF’s Global Health Sciences cho biết: “Mặc dù đã đạt được những thành quả phòng chống, sốt rét vẫn được xem là vấn đề sức khoẻ toàn cầu nghiêm trọng. WHO dự đoán khoảng 200 triệu ca mắc mới sốt rét toàn cầu và hơn 400 ngàn ca tử vong sôt rét trong năm 2015. Việc đầu tư này của QuỹBill & Melinda Gates sẽ giúp UCSF và các đối tác của chúng tôi tạo ra một nền tảng kỹ thuật loại trừ sốt rét nhanh chóng ở tầm khu vực để tiến tới một thế giới không còn bệnh sốt rét chỉ trong phạm vi một thế hệ”. Trong 4 năm tiếp theo, MEI sẽ tập trung mọi nỗ lực để thu hẹp pham vi sốt rét ở các khu vực châu Á-Thái Bình Dương và miền nam châu Phi. Thông qua sự hợp tác với các chương trình quốc gia phòng chống sốt rét (NMCP), MEI sẽ phát triển và thử nghiệm các kỹ thuật mới trong chẩn đoán, giám sát và phòng chống vec-tơ và thiết lập các cam kết về tài chính và chính trị cần thiết để đạt được và duy trì tình trạng không còn sốt rét.

 

(http://www.shrinkingthemalariamap.org/)


          TS. Roly Gosling, phó giáo sư dịch tễ học và thống kê sinh học kiêm trưởng ban và đồng nghiên cứu viên chính của Sáng kiến loại trừ sốt rét cho biết: “Việc đầu tư hào phóng của Quỹ Bill & Melinda Gates đã giúp cho MEI đạt được những kết quả tốt đẹp trong nghiên cứu, phát triển các công cụ và phương pháp tiếp cận đã được giới thiệu từ 9 năm qua để tiến tới đạt được những mục tiêu loại trừ sôt rét quan trọng nhất, đặc biệt tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương và miền nam châu Phi”. Trong bối cảnh của quá trình tiến tới làm giảm gánh nặng sốt rét toàn cầu 15 năm qua, MEI sẽ tăng cường thu hẹp các khoảng cách trong nghiên cứu dựa vào bằng chứng, sinh học tiến hoá, các nỗ lực tiêu diệt các bệnh khác, các hình thức sử dụng đất đai và các vấn đề kinh tế học-thống nhất các yêu cầu quan trọng về mặt khoa học, thực hành và tài chính-mục tiêu dễ đạt được nhưng cần phải có sự tập trung cao độ, các nguồn lực bổ sung và hành động mang tính quyết định.

Đại học UC San Francisco (UCSF) là đại học hàng đầu với mục tiêu nâng cao sức khoẻ toàn cầu qua các nghiên cứu y sinh học tiên tiến, đào tạo bậc đại học về khoa học sự sống và sức khoẻ, và tiên phong trong chăm sóc bệnh nhân. Các cơ sở của đại học này bao gồm các trường có vị trí hàng đâu như nha khoa, y khoa, điều dưỡng và khoa dược; một phân khoa với các chương trình quốc gia nổi tiếng về khoa học cơ bản, y sinh học, khoa học dân số; và một doanh nghiệp nghiên cứu ưu việt. Đại học này còn có cơ quan UCSF Health, bao gồm các 3 bệnh viện hàng đầu trung tâm y tế UCSF và các bệnh viện nhi đồng UCSF Benioff ở San Francisco và Oakland và những bệnh viện đối tác, vệ tinh và các trung tâm chăm sóc sức khoẻ tại khu vực Vịnh San Francisco. Về Sáng kiến loại trừ sốt rét (MEI) của Nhóm nghiên cứu sức khoẻ toàn cầu tại Đại học California, UCSF tin tưởng rằng một thế giới không còn sốt rét là có thể đạt được chỉ trong vòng một thế hệ. Là một đối tác có tư tưởng tiên phong với các nước và khu vực bị ảnh hưởng bởi sốt rét, MEI tập hợp các bằng chứng, phát triển các công cụ và phương pháp tiếp cận mới, các tài liệu; phân tích các kinh nghiệm loại trừ và xây dựng cam kết thu hẹp phạm vi bệnh sốt rét. Với sự hỗ trợ của đội ngũ có tay nghề cao của MEI, các quốc gia trên toàn thế giới đã và đang chủ động loại trừ bệnh sốt rét-một mục tiêu mà có gần 30 nước sẽ đạt được vào năm 2020.

Nguồn: https://www.ucsf.edu/news/2016/11/404981/global-push-eradicate-malaria-boosted-29m-grant-malaria-elimination initiative?utm_content=buffere83ee&utm_medium=social&utm_source=facebook.com&utm_campaign=buffer(http://globalhealthsciences.ucsf.edu/global-health-group/malaria-elimination-initiative)

 

Ngày 30/11/2016
TS. Trần Minh Quý
(Biên dịch)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích