Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 4 8 6 8
Số người đang truy cập
2 6 2
 Hoạt động hợp tác Hợp tác quốc tế
Ngày Đái tháo đường thế giới 2016

Ngày 14/11/2016. Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Ngày thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường hay tiểu đường (World Diabetes Day) năm 2016 với chủ đề: “Cảnh giác với bệnh tiểu đường”(Eyes o­n Diabetes) nhằm tập trung thúc đẩy tầm quan trọng của sàng lọc chẩn đoán sớm bệnh tiểu đường typ 2 và điều trị kịp thờilàm giảm nguy cơ biến chứng nghiêm trọng.

Sàng lọc bệnh tiểu đường typ 2(screening for type 2 diabetes): có vai trò quan trọng sửa đổi trị liệu và làm giảm nguy cơ biến chứng.

Bệnh tiểu đường là gánh nặng rất lớn và ngày càng tăng với 415 triệu người trưởng thành sống chung với trong năm 2015, con số này dự báo​​sẽ tăng lên khoảng 642 triệu hoặc 1/10 người trưởng thành vào năm 2040.1Một trong hai người lớn bị bệnh tiểu đườngkhông được chẩn đoán,1nhiều người sống với bệnh tiểu đường typ 2 một thời gian dài mà không hề biết tình trạng bệnh lý của mình đến khi được chẩn đoán thì các biến chứng của bệnh có thể đã xuất hiện.Khoảng 70% bệnh tiểu đường typ 2 có thể phòng ngừa hoặc làm chậm lại bằng cách áp dụng lối sống lành mạnh hơn, tương đương với 160 triệu cavào năm 2040.1Với sự gia tăng mức độ dinh dưỡng kém và thiếu hoạt động thể chất của trẻ em nhiều nước, bệnh tiểu đường type 2 ở trẻ em có khả năng trở thành vấn đề y tế công cộng toàn cầu dẫn đến các hậu quả sức khỏe nghiêm trọng,112% tổng chi tiêu toàn cầu dành cho y tế hiện nay dành cho người lớn bị bệnh tiểu đường.1Số lượng người mắc bệnh tiểu đường ở các nước thu nhập thấp và trung bình sẽ tiếp tục tăng, đe dọa sự phát triển bền vững, dự báo năm 2040số người mắc bệnh tiểu đường ở châu Phi ​​sẽ tăng gấp đôi.1

Sàng lọc các biến chứng bệnh tiểu đường(screening for diabetes complications) là một phần thiết yếu trong quản lý tất cả các loại bệnh tiểu đường.

Một trong hai người bị bệnh tiểu đường vẫn không được chẩn đoán 1 làm họ đặc biệt dễ bị các biến chứng gây tàn tật đáng kể và chết sớm, hơn 640 triệu người có thể sống chung với bệnh tiểu đường vào năm 2040,1chẩn đoán chậm đồng nghĩa với nhiều người bị bệnh tiểu đường typ 2 sẽ bị ít nhất một biến chứng khi được chẩn đoán tiểu đường. Ở nhiều quốc gia bệnh tiểu đường là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa, bệnh tim mạch, suy thận và cắt cụt chi dưới.1 Nhiều người trong chúng ta sẽ phát triển và sống với bệnh tiểu đường typ 1, sàng lọc các biến chứng bệnh tiểu đường là một phần quan trọng trong xử lý bệnh hiệu quả, đảm bảo sức khỏe tối ưu. Trong số 415 triệu người trưởng thành trên toàn thế giới sống chung với bệnh tiểu đường vào năm 2015,1 hơn 1/3 sẽ phát triển một số thể bệnh lý võng mạc do bệnh tiểu đường-một biến chứng có thể dẫn đến suy giảm thị lực và mù mắt.2 Hơn 93 triệu người trưởng thành hoặc 1/3 hiện đang sống chung với bệnh tiểu đường có bệnh lý võng mạc do bệnh tiểu đường.2 Xử lý bệnh tiểu đường và các biến chứng của nó bắt đầu trong chăm sóc sức khỏe ban đầu bao gồm tầm soát bệnh lý võng mạc do bệnh lý tiểu đường, phát hiện sớm và điều trị kịp thời các bệnh lý võng mạc do bệnh tiểu đường có thể phòng ngừa suy giảm thị lực và giảm tác động của bệnh tiểu đường với các cá nhân, người chăm sóc họ và xã hội. Xử lý bệnh tiểu đường cẩn thận và sàng lọc các bệnh về mắt ở bệnh nhân tiểu đường có thể ngăn chặn suy giảm thị lực và mù lòa. Chi tiêu y tế toàn cầu điều trị và xử lý các biến chứng bệnh tiểu đường ước tính 673 tỷ đô la (USD) năm 2015.1 

Diabetes 2015:

5 triệu trường hợp tử vong hàng năm

670 tỷ đô la (USD) chi phí chăm sóc bệnh tiểu đường

Tài liệu tham khảo

1. IDF Diabetes Atlas 7th edition www.idf.org/diabetesatlas www.idf.org/diabetesatlas

2. Diabetes Eye Health: A Guide for Health www.idf.org/eyehealth

 

 

 

Ngày 15/11/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ who.int.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích