Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 6 7 3 4
Số người đang truy cập
4 3 1
 Hoạt động hợp tác Hợp tác trong nước
Tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ ra quân phòng chống sốt rét năm 2015 tại huyện Sơn Hà

Hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống sốt rét (World Malaria Day) năm 2015 với chủ đề, sáng 22/4/2015 Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lễ phát động ra quân phòng chống sốt rét tại xã Sơn Nham, huyện Sơn Hà. 

Sở dĩ chiến dịch ra quân phòng chống sốt rét được tổ chức ở đây là vì Sơn Nham là một trong những vùng sốt rét lưu hành nặng của tinh Quảng ngãi. Đến dự với Lễ phát động có Th.s Nguyễn Xuân Mến-Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi; ông Dương Viết Thanh-Phó chủ tịchUBND huyện Sơn Hà; đại biểu các ban ngành đoàn thể, nhân dân, học sinh các trường THCS của xã Sơn Nham, huyện Sơn Hà.

 

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hiện nay hơn một nửa dân số thế giới sống trong vùng sốt rét lưu hành, cứ 2 phút thì có 900 người mắc bệnh sốt rét và 3 người tử vong do sốt rét do đó WHO đưa ra thông điệp nhân Ngày thế giới phòng chống sốt rét năm 2015 là Đầu tư cho tương lai, đánh bại sốt rét”(Invest in the future, defeat malaria)nhằm kêu gọi các quốc gia, các cấp lãnh đạo quan tâm đầu tư cho lĩnh vực này.

Tại lễ phát động nhân Ngày thế giới phòng chống sốt rét 25/4 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, ông Nguyễn Xuân Mến, PGĐ Sở Y tế Quảng Ngãi kêu gọi tất cả các cấp, các ngành, chính quyền các địa phương cần xem công tác phòng chống sốt rét là công tác quan trọng, đối với hệ thống y tế cần đổi mới công tác tuyên truyền đến từng hộ gia đình, tăng cường giám sát cộng đồng, kể cả giám sát vùng không phải trọng điểm sốt rét, hạn chế tối đa số ca mắc và không được để xảy ra ca tử vong do sốt rét. Triển khai có hiệu quả chiến lược quốc gia phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét theo mục tiêu của Nhà nước và tổ chức Y tế Thế giới đã đề ra. Nâng cáo chất lượng các biện pháp phòng chống vectơ truyền bệnh và điều trịbệnh nhân sốt rét tại các vùng trọng điểm, ngăn chặn kịp thời nguy cơ xảy dịch, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sốt rét được Sở Y tế giao là giảm mắc sốt rét, giảm chết sốt rét và khống chế dịch sốt rét xảy ra trên toàn khu vực. Tăng cường kiểm soát bệnh nhân sốt rét của mạng lưới y tế cơ sở, phối hợp chặt chẽ các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban ngành đoàn thể để truyền thông giáo dục cộng động có ý thức tự bảo vệ khi sống hoặc vào vùng sốt rét tạo yếu tố bền vững trong PCSR, từng bước tiến đến loại trừ sốt rét.
 
 

Đại diện của UBND huyện Sơn Hà, UBND xã Sơn Nham và các ban ngành đoàn thể của huyện và của xã đã phát biểu hưởng ứng ngày thế giới phòng chống sốt rét 25/ 4, cam kết thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân tham gia phòng chống sốt rét và đầu tư nhiều hơn cho công tác phòng, chống sốt rét. Sau lễ phát động và truyền thông đến người dân, các bác sĩ, kỹ thuật viên Trung tâm phòng chống sốt rét tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Sơn Hà , tiến hành khám bệnh và cấp phát thuốc cho người dân trong xã, xét nghiệm lam máu tìm ký sinh trùng sốt rét,tiến hành tẩm màn và phun hóa chất diệt muỗi tại các hộ gia đình./.
  


Ngày 05/05/2015
Ths. Lê Quang Hải
Giám đốc Trung tâm PCSR tỉnh Quảng Ngãi
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích