Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 5 7 6 6
Số người đang truy cập
4 0 0
 Hoạt động hợp tác Hợp tác trong nước
Nguyên lãnh đạo và cán bộ, viên chức Trạm Sốt rét Bình Trị Thiên cũ trong buổi họp mặt
Họp mặt truyền thống Trạm Sốt rét Bình Trị Thiên lần thứ ba 2014

Ngày 06/4/2014 tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình; gần 40 cán bộ, viên chức trước đây công tác tại Trạm Sốt rét Bình Trị Thiên cũ tổ chức buổi họp mặt truyền thống lần thứ ba theo mong ước của nhiều anh chị em đã có một thời gắn bó, đồng cam cộng khổ, động viên, giúp đỡ nhau trong cuộc chiến chống lại bệnh sốt rét ở một tỉnh còn rất nhiều khó khăn của miền Trung để có điều kiện thăm thân, bày tỏ nghĩa tình đồng đội.

Cùng với bộ máy hành chính và các cơ quan, ban, ngành khác; năm 1977 Trạm sốt rét 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên được sáp nhập lại thành Trạm Sốt rét Bình Trị Thiên để bảo đảm yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong thời điểm còn rất nhiều khó khăn sau khi quê hương được hoàn toàn giải phóng, đất nước được hoàn toàn độc lập, thống nhất vào năm 1975. Anh chị em cán bộ, viên chức của 3 đơn vị đã tụ hội tập trung về thành phố Huế là trung tâm hành chính của tỉnh Bình Trị Thiên nhằm xây dựng đơn vị mới. Sau 12 năm sáp nhập (1977-1989), một chặng đường 12 năm tuy không dài nhưng cán bộ, viên chức của Trạm Sốt rét Bình Trị Thiên đã đoàn kết, thống nhất, tương trợ, giúp đỡ nhau, khắc phục hoàn cảnh của cá nhân cũng như gia đình trong điều kiện khó khăn chung của đất nước lúc bấy giờ để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, chiến đấu chống lại căn bệnh sốt rét đang tấn công, tàn phá sức khỏe và tính mạng của cộng đồng người dân tại địa phương.

Lãnh đạo, cán bộ, viên chức Trạm Sốt rét Bình Trị Thiên ở thời điểm sát nhập tỉnh phải đối mặt với địa bàn rộng lớn của vùng rừng núi, nơi có bệnh sốt rét lưu hành nặng ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế xã hội tại địa phương trong những ngày đầu khó khăn và các năm sau đó. Tuy vậy, anh chị em đơn vị đã đoàn kết một lòng, khắc phục mọi trở lực, phân công nhiệm vụ, đặt chân đến tất cả mọi nơi để tổ chức chỉ đạo và thực hiện công tác phòng chống sốt rét; đặc biệt là vùng có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống và những khu vực xây dựng kinh tế mới đưa dân từ đồng bằng lên miền núi lập nghiệp bị bệnh sốt rét hoành hành. Vết chân thầm lặng của cán bộ, viên chức Trạm Sốt rét Bình Trị Thiên đã in lại dấu ấn ở khắp nơi trên địa bàn tỉnh kể cả vùng cao, miền núi, biên giới thuộc địa phận Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế vì sự nghiệp phòng chống sốt rét; góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho đồng bào. Với biết bao là kỷ niệm vui buồn, khó khăn, sóng gió, gian khổ, thân thương, tình cảm... trong công tác cũng như trong cuộc sống đời thường đã để lại trong khối óc, trái tim của tất cả mọi người; xây dựng được truyền thống tự hào.

  
Buổi họp mặt truyền thống Trạm Sốt rét Bình Trị Thiên lần thứ ba 2014 tại TP Đồng Hới

Thế rồi cũng vì yêu cầu nhiệm vụ chính trị phát triển kinh tế xã hội của các địa phương ở miền Trung, năm 1989 tỉnh Bình Trị Thiên lại được chia tách ra trở lại thành 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Anh chị em cán bộ, công chức phải chia tay nhau; tạm biệt trở về lại quê quán, chỗ ở của mình trước đó để tiếp tục nhiệm vụ công tác được giao. Hợp rồi lại tan, 12 năm nhập tỉnh Bình Trị Thiên hội tụ, sau đó chia tách tỉnh để phân ly theo yêu cầu phát triển cho đến nay cũng đã được 25 năm với biết bao thay đổi, sóng gió của nhiệm vụ công tác và cuộc sống đời thường nhưng để lại những dấu ấn kỷ niệm tình cảm, thân thương, khó quên trong lòng mọi người từ đơn vị cũ đã có một thời gắn bó. Sau một thời gian hơn 20 năm ổn định công việc, cuộc sống, gia đình; theo nguyện vọng của hầu hết cán bộ, viên chức; năm 2010 là năm đầu tiên anh chị em đã liên lạc với nhau tiến hành buổi họp mặt lần thứ nhất tại thành phố Huế do địa phương Thừa Thiên Huế đăng cai tổ chức. Trong lần tụ hội này, với tình cảm thân thương gắn bó và sự quyết tâm, nhất trí của nhiều người; buổi họp mặt trở thành truyền thống và anh chị em Trạm Sốt rét Bình Trị Thiên cũ tự cam kết với nhau rằng buổi họp mặt truyền thống sẽ được định kỳ hai năm tổ chức một lần và lần lượt luân phiên thực hiện tại các địa phương. Như vậy năm 2012, buổi họp mặt truyền thống lần thứ hai đã tổ chức tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị và bây giờ đến năm 2014 buổi họp mặt truyền thống lần thứ ba được triển khai tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Để thực hiện được các buổi họp mặt truyền thống thời gian qua, lãnh đạo của Trung tâm Phòng chống Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng tỉnh Thừa Thiên Huế, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Trị và Trung tâm Phòng chống Sốt rét-Nội tiết tỉnh Quảng Bình đã quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện về cơ sở, hỗ trợ tài chính, phương tiện đi lại ngoài việc đóng góp của anh chị em để bảo đảm khả năng thực hiện.

Các buổi họp mặt là điều kiện, cơ hội để cán bộ, viên chức cũ trước đây có thời gian công tácTrạm Sốt rét Bình Trị Thiên ôn lại truyền thống, thăm thân, viếng hỏi, nhắc lại những kỷ niệm vui buồn, gian lao, vất vả một thời đối với cuộc chiến chống lại căn bệnh sốt rét ở mảnh đất miền khung khói lửa, khó khăn, nghèo khổ vào những tháng ngày sau khi quê hương được hoàn toàn giải phóng. Buổi họp mặt truyền thống lần thứ ba năm 2014 có sự tham dự của nguyên lãnh đạo Trạm Sốt rét Bình Trị Thiên cũ là Bs. Nguyễn Tiến Cử, Bs. Nguyễn Võ Hinh, Ktvth Đậu Đức Quang, phu nhân của Bs. Hoàng Tánh đã mất cùng với gần 40 cán bộ, viên chức đã nghỉ hưu và đang còn công tác tại 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Đặc biệt có sự hiện diện của Ths.Bs. Đỗ Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm Phòng chống Sốt rét-Nội tiết tỉnh Quảng Bình; Ths.Bs. Lê Thạnh, Trưởng Khoa Sốt rét thay mặt cho Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Trị; Ths.Bs. Hoàng Văn Hội, Giám đốc Trung tâm Phòng chống Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng tỉnh Thừa Thiên Huế; người đã quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ cho buổi họp mặt truyền thống lần thứ ba đạt được những kết quả tốt đẹp. Kết thúc buổi họp mặt là buổi liên hoan, giao lưu vui vẻ với bữa cơm thân mật thắm đậm nghĩa tình đồng đội, trân trọng và quý báu. Cũng trong dịp này, anh chị em của tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế có điều kiện viếng thăm, dâng hương tại khu mộ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một vị anh hùng dân tộc được an táng tại vũng Chùa, đảo Yến thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

  

         Viếng thăm, dâng hương khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại vũng Chùa, đảo yến, Quảng Đông

 
Với tâm tư, nguyện vọng, tình cảm và quyết tâm của anh chị em; dự kiến buổi họp mặt truyền thống sẽ được tiếp tục tổ chức lần thứ tư vào năm 2016 tại thành phố Huế, lần thứ năm vào năm 2018 tại thành phố Đông Hà, lần thứ sáu vào năm 2020 tại thành phố Đồng Hới và theo chu kỳ luân lưu những năm nối tiếp. Mong rằng ước nguyện truyền thống tự hào này sẽ trở thành hiện thực.

 

 

Ngày 10/04/2014
TTƯT.BS. Nguyễn Võ Hinh
Nguyên Phó Trưởng Trạm Sốt rét Bình Trị Thiên;
Nguyên Giám đốc Trung tâm Phòng chống Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng tỉnh Thừa Thiên Huế
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích