Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 3 4 6 7
Số người đang truy cập
3 8 5
 Hoạt động hợp tác Hợp tác trong nước
Xét nghiệm viên của Trung tâm Phòng chống Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng TT Huế (ảnh NVH)
Thừa Thiên Huế phòng chống giun sán đồng hành với phòng chống sốt rét

Với chức năng nhiệm vụ phòng chống bệnh sốt rét, các bệnh ký sinh trùng và côn trùng truyền bệnh; năm 2013 và các năm trước đây Trung tâm Phòng chống Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai công tác phòng chống giun sán song hành với phòng chống sốt rét để góp phần bảo vệ sức khỏe người dân trên địa bàn.

Sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu khống chế, ổn định được tình hình sốt rét; Thừa Thiên Huế đã triển khai thực hiện thêm công tác phòng chống bệnh giun sán. Để tiếp tục đánh giá diễn biến tình hình nhiễm giun sán ở trẻ em trong trường học, năm 2013 đã tổ chức điều tra tại 2 trường tiểu học xã Hồng Vân, Hồng Thủy thuộc huyện A Lưới và 4 trường mầm non thuộc huyện Phú Vang, Phong Điền. Đồng thời tiếp nhận nguồn thuốc do Tổ chức Y tế Thế giới hỗ trợ để triển khai chiến dịch tẩy giun hàng loạt cho học sinh, giáo viên, nhân viên nhà trường ở 237 trường tiểu học, 10 trường mầm non trên địa bàn tỉnh để góp phần giảm thiểu những tác hại do tình trạng nhiễm giun sán hiện nay gây nên; kết quả đã đạt tỷ lệ 99,25% các đối tượng được can thiệp. Ngoài ra, Trung tâm Phòng chống Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận, điều trị 137 trường hợp mắc bệnh sán lá gan lớn, 3 trường hợp mắc bệnh sán lá gan nhỏ, 6 trường hợp nhiễm sán dây bò và 1 trường hợp nhiễm giun đũa chó...

Năm 2014, địa phương sẽ tiếp tục tiếp nhận nguồn thuốc của Tổ chức Y tế Thế giới hỗ trợ để thực hiện chiến dịch tẩy giun hàng loạt cho học sinh, giáo viên, nhân viên trường học ở tất cả các trường tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh nhằm duy trì kết quả đã đạt được những năm trước, góp phần trong công tác bảo vệ sức khỏe học đường. Tiếp tục tổ chức điều tra tình hình nhiễm giun sán của học sinh 4 trường mầm non ở thị xã Hương Thủy và huyện Phú Lộc. Đồng thời xây dựng phòng khám đa khoa tại trung tâm tuyến tỉnh, đầu tư lắp đặt đầy đủ các trang thiết bị cơ bản về đa khoa và chuyên khoa để thực hiện công tác khám bệnh tổng quát, phát hiện và điều trị các bệnh nhiễm giun sán có nguy cơ ngày càng phát triển trong cộng đồng người dân trên địa bàn dân cư. Chú ý các bệnh giun sán mới nổi như bệnh sán lá gan lớn, sán lá gan nhỏ, sán dây bò, sán dây lợn, giun lươn, giun xoắn, giun kim, giun đũa chó mèo... ngoài các loại giun truyền qua đất như giun đũa, giun tóc, giun móc đã theo dõi, can thiệp biện pháp trước đây.

Với công tác phòng chống sốt rét song hành với phòng chống giun sán đã được triển khai trong năm 2013 đạt được những hiệu quả tốt. Tình hình sốt rét tiếp tục giảm, không có tử vong và dịch bệnh xảy ra; mở rộng các hoạt động phòng chống giun sán, đặc biệt là công tác tẩy giun hàng loạt cho tất cả trường tiểu học toàn tỉnh và một số trường mầm non để chăm sóc sức khỏe học đường. Trung tâm Phòng chống Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùngđược Ủy ban Nhân dân tỉnh công nhận tập thể lao động xuất sắc; Bộ Y tế tặng bằng khen cho Khoa Côn trùng, Khoa Ký sinh trùng-Xét nghiệm; Sở Y tế tặng giấy khen cho Khoa Dịch tễ sốt rét, Phòng Hành chính-Tổng hợp và đã đề nghị Bộ Y tế tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2013 cho đơn vị. Đối với cá nhân được khen thưởng, có 1 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 3 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 2 bằng khen của Bộ Y tế và 5 giấy khen của Sở Y tế. Thành tích này là động lực để tập thể, cá nhân đơn vị tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị và chuyên môn trong kế hoạch công tác năm 2014.

Ngày 22/02/2014
TTƯT.BS. Nguyễn Võ Hinh  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích