Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 5 0 9 2
Số người đang truy cập
2 5 3
 Hoạt động hợp tác Hợp tác trong nước
Bs Lâm Chí Đức- GĐ TTYT Huyện Hướng Hóa trình bày báo cáo tại hội nghị
Tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng chống sốt rét năm 2013 tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa

             Ngày 30 tháng 5 năm 2013, tại Thị trấn Khe sanh UBND huyện Hướng Hóa phối hợp với Sở Y tế Quảng Trị và Ban Quản lý dự án QTC PCSR tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá công tác phòng chống sốt rét năm 2012 và triển khai kế hoạch PCSR năm 2013.

Tham dự hội nghị có Đại diện lãnh đạo Sở y tế và các phòng chức năng, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, lãnh đạo phòng hậu cần-kỹ thuật Bộ dội biên phòng tỉnh; Đại diện huyện ủy và các ban ngành trên địa bàn huyện; Đảng ủy, UBND,Trạm Y tế các xã trên địa bàn; lãnh đạo các Đồn biên phòng và Quân Y Đồn. Đánh giá tình hình sốt rét năm 2012: Nhờ có sự phối hợp đồng bộ và tích cực chủ đông của các ban ngành, chính quyền các cấp và sự hưởng ứng tích cực của người dân nên công tác phòng chống sốt rét đã thu được kết quả khả quan: BNSR giảm 15% so với cùng kỳ năm 2011; tỷ lệ KSTSR/lam giảm 35%, không có tử vong và dịch sốt rét xảy ra trên địa bàn. Bên cạnh những thành tích đạt được công tác Phòng chông sốt rét Hướng hóa vẫn còn đối mặt với những thách thức trong những năm tới đó là; Tỷ lệ ký sinh trùng sốt rét /1000 DSC vẫn còn cao > 7%, tỷ lệ người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số ngủ màn thấp (40-60%) , một số xã vùng biên giới sốt rét vẫn không ổn định, giao lưu qua lại biên giới lớn vượt quá tầm kiểm soát của ngành y tế, ý thức tự phòng bệnh sốt rét trong nhân dân chưa được nâng cao, cấu trúc nhà cửa còn sơ sài nên ít chịu tác động của biện pháp can thiệp bằng phun hóa chất.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Đồng chí Đặng Minh Khanh-PCT thường trực UBND huyện Hướng hóa đã biểu dương sự nỗ lực của các ban ngành đoàn thể và chính quyền các cấp, đội ngũ y tế trên địa bàn trong triển khai tích cực các biện pháp PCSR trong năm 2012. Đồng chí cũng lưu ý và chỉ đạo không được chủ quan với thành tích đạt được và cần tập trung vào một số hoạt động chính trong năm 2013 nhằm thực hiện mục tiêu 3 giảm trên địa bàn (giảm mắc, giảm chết, không có dịch xảy ra trên địa bàn). Kiện toàn và củng cố ban chăm sóc sức khỏe nhân dân từ huyện đến xã ,phường, thị trấn để thúc đẩy các hoạt động y tế nói chung và phòng chống sốt rét nói riêng. Đẩy mạnh công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng , lồng ghép truyền thông vào các hoạt động khác, tổ chức truyền thông ngay tại cộng đồng thông qua giám sát và thăm hộ gia đình, tư vấn tại trạm y tế xã… Tăng cường bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ y tế trên địa bàn, chú trọng đội ngũ y tế xã thôn bản. Cung cấp đầy đủ các thuốc có hiệu lực cao và test chẩn đoán nhanh về tận thôn bản. Chủ động và tích cực giám sát phát hiện bệnh ngay tại cộng đồng, điều trị sớm để hạn chế nguồn lây và giảm tử vong do sốt rét.

 

Ngày 03/06/2013
Ths.Bs.Lê Thạnh
Trưởng khoa sốt rét-KST-CT Quảng Trị
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích