Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 28/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 3 8 0 8
Số người đang truy cập
5 4 5
 Hoạt động hợp tác Hợp tác trong nước
PGS.TS Nguyễn Thanh Long-Thứ trưởng Bộ Y tế trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Hội YHDP
Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và Đại hội Hội Y học dự phòng Việt Nam nhiệm kỳ 2012 – 2017

Trong không khí cả nước thi đua chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2012, ngày 23/11/2012 tại Khách sạn Sài Gòn – Ban Mê thành phố Buôn Mê Thuộc tỉnh Đắc Lắc đã diễn ra Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội YHDP, Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và Đại hội Hội YTDP Việt Nam nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Đến dự có PGS.TS Nguyễn Thanh Long-Thứ trưởng Bộ Y tế, Ông Y Đét H’ Đớt Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh ĐakLak, Bà H'Ngăm NiêKĐăm, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, TS. Phạm Văn Tân – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp các Hội Khoa học – Kỹ Thuật Việt Nam, GS.TS Nguyễn Trần Hiển, Viện Trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung Ương – Chủ tịch Hội YHDP Việt Nam, các Phó Chủ tịch Hội gồm: GS.TS Đặng Tuấn Đạt; PGS.TS. Đặng Đức Anh; PGS.TS Trần Ngọc Hữu; TS. Lê Gia Binh cũng có mặt tham dự.Đến dự còn có các Lãnh đạo của 14 Viện YHDP và đông đảo các nhà khoa học, các nhà chiến lược gia trong lĩnh vực YHDP. GS.TS Nguyễn Trần Hiển– Chủ tịch Hội YHDP Việt Nam thay mặt Hội báo cáolịch sử phát triển và 50 năm hoạt động của Hội YHDP Việt Nam với những thành tích nổitrong nhiệm kỳ VII (2012-2017) như:

 

PGS.TS Nguyễn Thanh Long-Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu chỉ đạo Đại hội 

Phòng chống dịch bệnh

Các chương trình mục tiêu quốc gia như chương trình tiêm chủng mở rộng được duy trì thường xuyên với tỷ lệ tiêm chủng đạt trên 90% hàng năm …đã giảm từ 10 đến 100 lần so với trước khi chương trình tiêm chủng vắc xin được thực hiện. Việt Nam đã thanh toán được một số bệnh nguy hiểm như bệnh đậu mùa, bệnh bại liệt, bệnh uốn ván sơ sinh….. Hội cũng đã khống chế nhiều bệnh nguy hiểm như dịch SARS, dịch cúm A/H1N1, dịch tiêu chảy ở nhiều tỉnh thành…Công tác phòng chống HIV/AIDS đã giúp cho tỷ lệ ngày càng tăng số người dân hiểu biết cách phòng ngừa bệnh lây truyền như sử dụng bơm kim tiêm, bao cao su... Công tác phòng chống sốt rét đã giúp làm giảm tỷ lệ mắc 68% và tỷ lệ chết giảm 77% so với năm 2000 và những năm gần đây không có dịch sốt rét xảy ra. Hoạt đông sức khỏe môi trường, sức khỏe nghề nghiệp, dinh dưỡng cộng đồng và phòng chống tai nạn thương tích tại cộng đồng đã được phát triển toàn diện với tỷ lệ hưởng ứng cao của cộng đồng. Tỷ lệ suy dinh dưỡng cộng đồng giảm xuống còn 23,4%.

Hoạt động nghiên cứu khoa học

Các Chi hội đã tổ chức thực hiện được trên dưới 2.000 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp trong lĩnh vực y học dự phòng, trong đó có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học các cấp trong lĩnh vực y học dự phòng, trong đó có nhiều đề tài trọng điểm cấp nhà nước như phát triển vắc xin và sinh phẩm chẩn đoán, SARS, cúm gia cầm A/H5N1, cúm A/H1N1, dịch tả, viêm não… Các thành viên Chi hội và Hội đã nghiên cứu thành côngmột số vắc xin viêm gan B tái tổ hợp, viêm gan A, viêm não Nhật bản, vắc xin phòng chống bệnh tả…đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Hoạt động nâng cao kỹ năng, kiến thức, nghiệp vụ

Hội cũng đã tổ chức Hội thảo thường kỳ 2 năm 1 lần (năm 2008 và năm 2010) để các hội viên công bố những kết quả nghiên cứu liên quan tới những bệnh dịch mới xuất hiện và những bệnh dịch tái xuất hiện như: cung cấp các biện pháp phòng chống dịch SARS khẩn cấp, biện pháp phòng chống dịch cúm A/H5N1, phương pháp phòng tránh lây nhiễm HIV/AIDS, phòng chống dịch chân tay miệng, phòng chống sốt xuất huyết, sốt rét,…Hội cũng đã xuất bản định kỳ 2 tháng 1 số Tạp Chí YHDP để cung cấp cho các Chi Hội và Hội viên…

Hợp tác quốc tế

Hội đã tham gia vào nhiều hoạt động nghiên cứu thực hiện các dự án với nhiều tổ chức, cơ quan quốc tế ở nhiều nước như Tổ chức kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), Tổ chức y tế thế giới, các Trường đại học như California Mỹ, Nagasaki Nhật Bản…

Khen thưởng

Nhiều Chi hội và hội viên đã nhận được những khen thưởng như: Danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới năm 2007 cho Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn, Danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới năm 2008 cho Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2010 cho Viện vệ sinh dịch tễ trung ương; Huân chương lao động hạng hai cho Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Hà Nam, Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2011 cho Viện Pasteur TP/Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Quy Nhơn năm 2011. Nhiều cá nhân hội viên được nhận bằng khen của chính phủ, Bộ Y tế và Tổng Hội Y học Việt Nam.

 

 PGS.TS Nguyễn Thanh Long trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Hội YHDP

PGS.TS Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế, Ông Y Đét H’ Đớt Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh ĐakLak thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân Chương Lao động hạng Nhất cho Ban chấp Hội Y tế dự phòng và nhiều Bằng Khen của Bộ Y tế cho tập thể các Chi Hội và cá nhân.

Bà H'Ngăm NiêKĐăm, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, TS. Phạm Văn Tân – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp các Hội Khoa học – Kỹ Thuật Việt Nam, GS.TS Nguyễn Trần Hiển, Viện Trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung Ương – Chủ tịch Hội YHDP Việt Nam trao nhiều danh hiệu và Bằng khen cho các tập thể các Chi Hội và cá nhân Hội viên về những thành tích thuộc các lĩnh vực khác nhau.

Đại hội cũng đã đưa ra các mục tiêu, phương hướng và nhiệm vụ trong thời gian tới là Hội cùng chi hội sẽ tiếp tục tập hợp đoàn kết và phát huy sức mạnh của các hội viên: những bác sỹ và các cán bộ y tế từ trung ương đến tỉnh, huyện và cơ sở hoàn thành tốt công tác y tế dự phòng, phục vụ sức khỏe cộng đồng. Hội cũng tiếp tục xây dựng, tổ chức và thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học; lập các dự án nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao các kết quả nghiên cứu để thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân; cập nhật kiến thức, nâng cao tay nghề, kỹ năng nghiệp vụ, giúp đội ngũ cán bộ y học dự phòng tiếp cận được các thành tựu khoa học tiên tiến trên thế giới để phát triển hệ y học dự phòng Việt Nam; thực hiện những hoạt động tư vấn, thẩm định, phản biện, các dịch vụ xã hội về y học dự phòng trong mọi lĩnh vực về y tế để đảm bảo được các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước mang lại cuộc sống khỏe cho cộng đồng và nhân dân; hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với những tổ chức chuyên ngành y dược khác để không ngừng vươn lên về chuyên môn thực hiện tốt tiêu chí của hội trong nhiệm kỳ mới 2012-2017.

Ngày 30/11/2012
ThS. Hồ Đắc Thoàn
Trưởng Phòng Kế hoạch – Tổng hợp
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích