Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 4 0 5 7
Số người đang truy cập
3 6 4
 Hoạt động hợp tác Hợp tác trong nước
Lãnh đạo Nhà trường đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng.
Trường Đại học Tây Nguyên kỷ niệm 35 năm thành lập (1977-2012)

           Ngày 11/11/2012 tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc, Trường Đại học Tây Nguyên đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Trường (11/11/1977-11/11/2012). Đây là dấu mốc quan trọng ghi nhận những thành quả đạt được và sự phát triển vượt bậc của nhà đào tạo nguồn nhân lực có trình độ đại học, sau đại học cho các tỉnh Tây Nguyên.

Trường Đại học Tây Nguyên trực thuộc Bộ Giáo dục & Đào tạo chịu trách nhiệm đào tạo các khối ngành Nông-Lâm nghiệp, Chăn nuôi-Thú y, Sư phạm, Sinh học, Y tế, Giáo dục và Kinh tế. Trong suốt chặng đường 35 năm, Trường đã đào tạo được trên 21.000 cử nhân, kỹ sư, bác sĩ, trong đó có trên 2.000 sinh viên là người dân tộc thiểu số; 151 Thạc sĩ chuyên ngành Nông-Lâm nghiệp, Sinh học, Thú y, Ký sinh trùng-Côn trùng; 85 bác sĩ chuyên khoa cấp I (Nội, Ngoại tổng quát). Ngoài ra còn liên kết với các trường đại học trong nước đào tạo được 482 thạc sĩ các ngành. Hiện nay nhà trường đã mở thêm nhiều ngành mới với quy mô đào tạo ngày càng tăng, đáp ứng nhu cầu xã hội, đặc biệt là phát triển nguồn nhân lực ở các trình độ cho địa bàn Tây Nguyên; cải tiến chương trìnhđào tạo phù hợp với xu thế phát triển của thời đại, đổi mới phương pháp giảng dạy, phát huy vai trò chủ động sáng tạo của sinh viên; kết hợp lý luận với thực tiễn, học đi đôi với hành, tăng cường sử dụng các thiết bị kỹ thuật hiện đại hỗ trợ cho dạy và học; đặc biệt là chú trọng đào tạo con em người dân tộc thiểu số.

Cùng với công tác đào tạo, nhà trường không ngừng đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Chú trọng các đề tài, dự án phục vụ cho sự phát triển kinh tế-xã hội, bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc Tây Nguyên. Các đề tài, dự án đã thu hút đông đảo giảng viên, sinh viên tham gia. Hàng trăm đề tài cấp cơ sở, cấp tỉnh, cấp Bộ, cấp Nhà nước được thực hiện và nghiệm thu, có giá trị thực tiễn, góp phần ứng dụng phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Qua các hoạt động nghiên cứu khoa học, chất lượng đào tạo, kỹ năng, trình độ chuyên môn, năng lực hoạt động thực tiễn của giảng viên và sinh viên ngày càng được nâng cao. Nghiên cứu khoa học thực sự đã trở thành động lực to lớn nâng cao chất lượng đào tạo đại học và sau đại học của nhà trường.

Về hợp tác quốc tế, Trường đã chủ động mở rộng quan hệ với các trường đại học, viện nghiên cứu ngoài nước và các tổ chức quốc tế tạo bước chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao trình độ và tăng cường cơ sở vật chất phục vụ dạy và học. Đặc biệt là trong những năm gần đây Trường đã hợp tác với các Trường đại học Champasak (Lào), Trường đại học Chiềng Mai (Thailand), Trường đại học Chi ba (Nhật Bản) và các Trường đại học Chonan, Suchon, Ajou (Hàn Quốc) về trao đổi giảng viên, sinh viên và hợp tác nghiên cứu khoa học.

Để nâng cao chất lượng đào tạo, Trường không ngừng xây dựng đội ngũ giảng viên và cán bộ khoa học ngày càng lớn mạnh làm lực lượng nòng cốt xây dựng nhà trường phát triển bền vững, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Khi mới thành lập, Trường chỉ có vài chục giảng viên ở trình độ đại học, đến nay đã có 745 cán bộ viên chức, trong đó có 449 giảng viên (1 giáo sư, 8 phó giáo sư, 52 tiến sĩ, 123 giảng viên chính, 213 thạc sĩ và 18 bác sĩ chuyên khoa cấp I). Hệ thống tổ chức của nhà trường ngày càng hoàn thiện với 9 khoa đào tạo, 9 phòng/ban chức năng, 4 trung tâm đào tạo, 2 trung tâm nghiên cứu, 2 trung tâm phục vụ/thư viện và Bệnh viện trường. Cơ sở vật chất của trường cũng luôn được nâng cấp với hệ thống giảng đường, máy chiếu, phòng thí nghiệm thực hành, phòng nghiệp vụ, thư viện, bệnh viện, ký túc xá, sân vận động, nhà thi đấu đa năng, trường thực hành với các phương tiện kỹ thuật ngày càng hiện đại. Các đơn vị đào tạo đều được trang bị máy tính nối mạng, phần mềm truy cập thông tin, các bộ môn đều có phòng thí nghiệm chuyên ngành.

Trong định hướng phát triển nhà trường đến năm 2020 với mục tiêu “Xây dựng Trường Đại học Tây Nguyên trở thành một trường đại học trọng điểm của khu vực nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực có trình độ cao, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, góp phần đảm bảo quốc phòng an ninh của khu vực Tây Nguyên, vùng duyên hải Nam Trung bộ và thực hiện yêu cầu của Chính phủ Việt Nam trong vùng tam giác phát triển Lào, Căm Pu Chia và Việt Nam”, Trường đã đề ra các nhiệm vụ cụ thể về xây dựng đội ngũ giảng viên, phát triển các ngành đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập, phát triển nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế.

Với 35 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Tây Nguyên thực sự đã trở thành một trung tâm đào tạo, trung tâm văn hóa, khoa học công nghệ trọng điểm của khu vực Tây Nguyên, có uy tín và từng bước hội nhập vào nền giáo dục thế giới. Với những thành quả đạt được Trường đã vinh dự được nhận Cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước” của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc” của Bộ Giáo dục & đào tạo, Cờ “Đơn vị dẫn đầu thi đua” của UBND tỉnh Đắc Lắc; Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, Nhì, Nhất cùng nhiều phần thưởng cao quý khác của Chính phủ và các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên.

Những thành quả đạt được sẽ là niềm động viên khích lệ và nền móng để Trường Đại học Tây Nguyên ngày càng phát triển bền vững, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực có trình độ cao, góp phần giữ vững an ninh chính trị, phát triển kinh tế-xã hội khu vực trọng điểm Tây Nguyên.

 

 Lãnh đạo Nhà trường đón nhận Huân chương Độc lập
hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng.

 Đồng chí Mai Hoan Niê KĐăm, Phó Chủ tịch UBND
Tỉnh Đăk Lăk tặng hoa chúc mừng.

 Cũng trong buổi lễ, PGS. TS Nguyễn Xuân Thao,
Nguyên Hiệu trưởng Nhà trường đã đón nhận Huân chương
Lao động hạng Ba của chủ tịch nước trao tặng.

TS. Nguyễn Tấn Vui, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường
ôn lại chặng đường 35 năm xây dựng và phát triển Nhà trường. 

 PGS. TS Trần Quang Quý, Thứ trưởng Bộ GD - ĐT Phát biểu tại buổi lễ.

 Đồng chí Mai Hoan Niê KĐăm, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Đăk Lăk
phát biểu tại buổi lễ.

Nhiều cá nhân, tập thể được các Bộ Nông nghiệp &
Phát triển Nông thôn, Y tế, Giáo dục Đào tạo và UBND
các tỉnh tặng Bằng khen. 

 

Ngày 15/11/2012
PGS.TS. Triệu Nguyên Trung  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích